-Corinne's POV-
Pagkatapos kong makipagmeet sa kliyente ko nung isang araw, tuloy tuloy pa rin ang pag edit ko ng revisions.
Nagkaroon kasi ng rennovation ang lumang head office building two blocks lang mula rito sa hotel. Nirecommend ako ni Manager Shin at nakuha nga akong interior designer para sa istraktura.
"Ubos na agad?" wika ko sa sarili nang makita ang loob ng mug. I'm too tired to make myself another cup of coffee kaya naman naisipan kong bumaba na lamang na bumili sa RestoCafe para makapagpahinga na rin saglit.
2:47am
Madaling araw na rin pala. Hindi ko na namalayan na inabot ako ng alas dos y media.
Kinuha ko ang access card ko at lumabas ng naka silk pajamas at puffy bear slippers. Wala naman na sigurong tao masyado-
*bonk*
"Ay kabayo!" sambit ko dahil sa gulat, sapo sapo ang noo na tumama sa matigas na bagay.
"Oh! Jwesonghamnida.. I mean sorry." nagbow ito ng nagbow bilang respeto. Mukhang Koreano siya, base na rin sa nasabi niya kanina.
"Anieyo. Na gwaenchanhayo..." (It's nothing. I'm okay...) I assured him.
He must be super rich since he's here in the VVIP floor. There are only 3 suites on this floor, and 2 of them are the biggest ones there is. Kasya na siguro ang sampung tao sa isang suite. While mine is as also fairly big, and for a person who is living alone it is very HUGE.
"H-hanguk saramieyo?" (Are you Korean?) gulat nitong tanong nang maproseso niyang nagkorean ako.
"No." I chuckled.
"Hyung!" napalingon kami pareho sa sumigaw mula sa dulo ng hallway.
"I've got to go..." nagmamadali nitong paalam. "You should go back and wash your face. You forgot to remove your clay mask." mahina nitong pahabol at ngumiti, saka ito umalis.
Napahawak naman ako sa pisngi ko at tama nga siya, apat na oras na siguro 'to sa mukha ko.
That was so embarrassing...
Buti pala at hindi ko napiling suotin ang puti kong night gown, baka napagkamalan na akong multo nung lalaki kanina.
I hurriedly went back inside my suite at naghugas ng mukha at saka naglagay ng moisturizer. Nagpalit na rin ako ng damit para naman hindi nakakahiya sa iba pang nagsastay dito.
-After getting ready and getting the coffee I ordered, I immediately took a sip. Hindi ko naman maitatanggi ang stress ng pagdidisenyo. Ang daming kailangan i-consider.
Kaya itong nakuha kong opportunity, big break na rin 'to sakin. All thanks to Manager Shin.
"Have you heard? Someone saw Jin here daw..."
"I saw a tweet a while ago, imposible daw since nagpeprepare nga sila for the upcoming album..."
"It can happen kaya! Remember BTS shoot other contents in between schedules... Malay mo they'll spend their Bon Voyage dito."
"Makita ko lang Baby Kookie ko masaya na 'ko."
I couldn't help but to eavesdrop sa conversation ng conyong magkakaibigan sa kabilang table. Nandito raw ang BTS... Hindi ba't KPOP boy group 'yon? I don't really know much about them pero I heard they get bashed a lot in social media for wearing make up and being too feminine.