Sa ganito nagsimula ang love story namen..
Sa isang Restaurant..
Christian: Miss ikaw lang ba mag-isa jan?
Jeanna: Oo, bakit?
Christian: Pwedeng makishare ng table?
Jeanna: Okay, and you are?
Christian: Im very very Handsome!
Jeanna: (Natawa) Haha! Gwapong gwapo ka sa sarili mo huh, ano ba talaga name mo?
Tumingin muna si Christian kay Jeanna ng mga limang segundo bago ito muling nagsalita..
Christian: Im . . . Inlove! Christian nga pala name ko, ikaw?
Jeanna: Ang dami mong alam huh! By the way, Im Jeanna.
At jan na nagsimula ang love story namen..
Almost 3 years na rin magkasintahan sina Christian at Jeanna. Nakapagpasya na si Christian na alukin ng kasal si Jeanna.
Christian: Pare, (tawagan nila ni Jeanna). Tara mamili tayo ng stock para sa pagkain sa Hypermarket
Jeanna: Sige Pare mabuti na nga tutal wala na rin tayong stock ng pagkain.
Punmunta sila ng SM. Sa kotse palang kinakabahan na si Christian sa binabalak nitong gawin. Nang makarating na sila ng SM humanap muna sila ng parking area para sa kotse at ng makahanap na sila ng parking ay pumunta na sila ng Hypermarket.
Christian: Pare kuha lang muna ako ng Kart para sa mga bibilhin naten.
Jeanna: okay sige tara samahan na kita..
Christian: sige tara.
Habang kumuhuha ng ng mga delatang Sardinas si Jeanna, Pasimpleng umalis si Christian para pumunta sa Customer Service..
Christian: Miss, Excuse me! Bigla kasi kaming nagkahiwalay ng girlfriend ko. Pwede mo bang ipaalam na andito ako ngayon sa Customer Service?
Saleslady: Okay Sir, ano name ng girlfriend nila?
Christian: Jeanna
Saleslady: Okay sir! wait lang po.
Saleslady: Nananawagan po kay Ms. Jeanna andito po ngayon sa Customer Service si Mr. Christian. Salamat po!
Narinig ni Jeanna ang salita ng saleslady sa speaker malapit sa kanya at pumunta ito sa Customer Service ng medyo galit dahil bakit di nalang siya tinext dahil may cellphone naman sya at bakit umalis ito ng walang paalam. Pagdating ni Jeanna, nagtataka ito dahil wala doon si Christian. Bigla napalingon si Jeanna ng marinig ang isang familliar ng kanta, ang kanta ni Jim Brickman na "THE GIFT" na Teamsong nilang dalawa, paglingon nyan dun nya nakita si Christian na may dalang maliit na box na may lamang singsing at dahan dahan itong lumapit kay Jeanna at lumuhod.
Christian: Pare, like a fairy tale come true. You're the answer when i prayed. I would find someone pare i found you! All i want is to hold you forever. All i need is to love you everyday. (Binuksan ang box na hawak) Pare, I LOVE YOU SO MUCH! Will you marry me?
Jeanna: Pare naman eh! Pinapaiyak mo ko!
Christian: So ano sagot mo?
Jeanna: Yes! I will marry you!
Christian: (isinuot ang singsing kay Jeanna) Thank you!
Nagyakapan ang dalawa at nagpalakpakan ang mga sa sa paligid nila na tipong kinikilig! Natapos ang araw ng dalawa na ubod ng saya ang isat isa.
Nakalipas ang 7 buwan.
The day after tomorrow kasal na nilang dalawa.
Christian: Pare ounta lang ako ng bangko, magwiwithdraw lang ako ng pera at ichecheck ko na rin ung account ko.