Hi! Hello! Konnichiwa! Ako nga pala si Shizuka Usagi Megumi Zapanta :). Oooopps! HINDI AKO JAPANESE O WALA AKONG BLOOD NA JAPANESE :)) Bakit ganyan yung pangalan ko? Ganito kasii yun! :D
Ang Mama at Papa ko ay parehong mahilig sa ANIME, at dahil din sa anime sila NAGKATULUYAN <3. So ganun nga. Galing ang pangalan ko sa anime :)). Yung SHIZUKA galing yun sa DORAEMON, sha yung love interest nung protagonist! tapos yung USAGI galing yun sa anime na SAILOR MOON, Si Usagi din si Sailor moon, Yun yung name niya pag hindi pa sha nagta-transform. and lastly, yung MEGUMI galing naman yun sa anime na VOLTES V sha yung nagiisang girl dun :)) so yun. nung una ayaw ko sa pangalan ko, ngayon gusto ko na! KASI MAHILIG NA DIN AKO SA ANIME =))
About naman sa buhay ko, 14 Years old na ko, at 3rd year Highschool sa pasukan sa North High! Umm, para sakin, ang pinaka hindi maganda sa buhay ko ay ang school life ko. :(, kasii sa school ako ay certified WEIRD + NERD. Weird daw ako kasi, ang tanda ko na daw tapos sobrang addicted pa daw ako sa ANIME, sa tingin ko naman wala naman masama dun, kasi yun yung gusto ko eh. alam ko din na hindi lang ako yung mahilig sa anime sa school, yung iba nakikiride nalang at nagde-deny para hindi sila maBULLY. Nerd daw ako kasi NAKAEYEGLASSES ako, di ko naman kasalanan na nakasalamin ako eh, kasii since birth nakasalamin na ko. dahil medyo malabo ang paningin ko. and SECONDLY, dahil wala akong mashadong friend at palagi akong magisa. LASTLY kasi daw ang bestfriend ko daw ay ang mga libro namin. Oo alam ko medyo malungkot ang school life ko, pero okay lang :) kasi nasaschool ako para MAG-ARAL NG MABUTI at MAKATAPOS! At oo nga pala, ako din pala ang madalas iBULLY. -_-.
Sa Bahay naman, SOBRANG SAYA! kasi meron akong MABAIT at MAPAGMAHAL NA MAMA AT PAPA! At meron akong CHOW CHOW ang name niya ay RUFFLES, masaya sa bahay! kasii kahit 4 lang kami, contented kami at masaya :D kaya sa bahay nalang ako NAGPAPAKASAYA pagkatapos kong MABULLY sa SCHOOL . Meron pang nagpapasaya sakin sa Bahay! ang mga AF (Anime Figures) Manga, Internet , Novels at Pocketbooks :) Dun ko ginagamit ang free time ko :D
About naman sa appearance ko, Yun nga nakasalamin ako, mahaba ang buhok ko, pero ginagawa ko tong papigtails, dahil sabi ni mama cute daw tignan :">, Para sakin, hindi ako MAGANDA, pero hindi naman din ako ganun kapangit hehe. parang SAKTO lang :) pero sabi nila Mama, ang pinaka maganda daw sakin ay ang mga mata kong itim na itim, at ang maputi kong balat. Pero para sakin , pantay lahat, kasi nga diba sabi, WALANG GINAWANG PANGET ANG DIYOS DAHIL SA PANINGIN NIYA, MAGANDA ANG LAHAT NG KANIYANG NILIKHA :D, kaya hindi ako nagsasabi na POGI O MAGANDA SI GANYAN, O PANGIT SI GANYAN. Basta :) ang tingin ko din sa lahat ay pantay :D
Sa pananamit ko naman, umm, hindi ako nagsusuot ng mga MAIKLING SHORTS or SKIRTS. kasii parang nakakahiya naman suotin . >//< kaya T-Shirt at short or pants ang palagi kung suot, nag iiskirt lang ako pagpapasok sa school.
Hmm, about naman sa mga talents ko, umm marunong akong tumugtog ng GUITAR,PIANO, FLUTE at VIOLIN. Mahilig ako sa Anime music :)) Pop at Rock ;) pero walang nakakaalam ng mga yan bukod sa mga magulang ko. magaling din akong magdrawing, shempre nagpractice ako para madrawing ko ang mga anime :))
At lastly! MAHILIG AKO SA ANIME :) PERO HINDI KO NA SASABIHIN ANG MGA EXAMPLES NG ANIME . DAHIL MADAMI :)) Pero ang Favorite kong anime ay K-ON! basta about GIRLS MAKING MUSIC sha :) kaya maganda :)
So yun nga!
Oo nga pala!
Bukas ang Simula ng Junior Year ko! Ang GOAL ko ay, MAGING NUMBER 1 sa CLASS at MAGKAROON NG ISANG KAIBIGAN :D YUN LANG! :)