Maniwala ka Sana (One Shot)

111 4 0
                                    

                      Maniwala ka Sana (One Shot)

                               By:AkiGreen

I hate him! Sinasabihan at tinatawag ako ng PANGET! Tinatapakan paa ko! Ginugulo buhok ko! Kinukurot ako sa ilong! Binibitbit bag ko! Inaasar ako! Shet! Parang tanga talaga!. >.<!!

##########~

"Oy panget. Uwi ka na?!" nilingon ko yung hinayupak na tumawag sa'kin at binigyan ko ng death glare ko. At as usual mas natuwa pa ang loko. Trip talaga ko nito asarin e,'no?

"Oo bakit?! Miss mo na ko kagad?!" biro ko. 

"Asa." sabi niya tapos nilayasan na ko. Tamo 'to. PMS din nito minsan. Pero hwag ka, close kami nyan. Kaya nga sa sobrang pagka-close namin, nagbabatuhan, nagkukurutan, nagtatapakan, nagpapaluan-- ay joke, ako lang pala namamalo sa kanya. Sinasabunutan ko din yan. E pano, lakas mangasar!

"Hoy Sir! Antay antay din pag may time, 'no?" hinabol ko siya tapos pinalo ko sa likod paglapit ko. Ako na sadista. Hehe. Sir tawag ko sa kanya. Bossy kasi yan. Malakas nga kasi topak. x) At oo lalaki po yan, kaya Sir.

Pinulupot niya lang sa leeg ko yung braso niya sabay sakal. >.<!! Wolongyo talaga!!

O diba. Parang tanga.

***

"Teka!!! Saan ba kasi tayo pupunta?!!" hinihila kasi ako ni Allan, si Sir. Hindi ko alam kung saan kami pupunta,'e malapit ng magstart yung klase namin sa next subject.

"Kumalma ka nga panget." at eto kumalma nga ako. Wala 'e. Bossy masyado.

Pagkatapos niya akong kaladkarin papunta dito sa field,iniwan naman ako bigla. Ay tae. Anong trip na naman ba 'to. Azar!

Aalis nalang ako ng may biglang nagsilabasang gwapo sa harap ko. Hehe. Joke. Yung mga kaklase ko pala 'to. Hinarangan pa ko. Enebe, di pa ko ready- Eh? Dejoke ulit. Anu ba naman 'tong iniisip ko.

"Huy padaan." ayaw akong padaanin. >.<! Idadamay pa ko sa pagka-cutting ng mga 'to. "Aiissh!" tumalikod ako sa kanila. Mga lima sila. Tropa ni Sir. Pagtalikod ko, nakita ko si Sir. Abah, lapad ng ngiti ng loko. Napakunot nalang noo ko. Muka kasi syang timang. -___-~ Ah! Pakana niya kaya 'to? Tch.

Magsasalita nalang ako ng sumenyas siya, tumalikod daw ako. Bakit kaya? Hindi ako kaagad tumalikod kaya lumapit siya tapos binatukan ako.

-___-

"Epal mu talaga." hindi naman masakit palo niya. Nilagay niya kasi yung kamay niya sa ulo ko tapos yung kamay niya pinalo niya.

"'E tumalikod ka nga kase." Okay. Wala e. Seryoso na siya 'e.

O.O Pagtalikod ko. Nakita kong nakahubad mga kaklase ko.  Hahaha Joke! Gusto pala?

Pero pwera biro. Nagulat nga ako. May mga hawak kasi silang folder isa-isa.

1.Pwede

2.Ba

3.Akong

4.Manligaw

5.?

Sumama sa kanila si Allan. At may inilabas ding folder na ang nakasulat ay. 'Panget'

"Al. Bakit?" hindi ako makapaniwala. May gusto siya sa akin. Pero panong nagkaganon?

"Che gusto kita. Alam ko, hindi ka makapaniwala. Pero, seryoso ako. Hayaan mo sanang manligaw ako sa'yo." siryoso niyang sabi- pero..

Maniwala ka Sana (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon