This Probinsyana Girl -Alhiemoon
~~~~~~
~All Rights Reserved @ Alhiemoon~[Alhie's OneShot Stories]~
Reproduction or usage of this work in whole or in part in any form by any electronic, mechanical or other means, now known or here in after invented is forbidden without the permission from the author.
PLAGIARISM is a Crime.
~~~~~~When you fell inloved hindi mo na kaylangang maghanap pa ng dahilan, you will start to love this person without knowing the real reason why.
Makikita mo rin ang mga imperfections ng isang tao...
Pero once na ma-inlove ka sa kanya lahat ng imperfections na yun ay magiging totally perfect in your eyes.
That's what happen to me.
When I fell inlove with this girl na sobrang kulit came from the province.
Sabihin nating Probinsyana sya, ganun.
But this girl got me really hooked.
Kahit na she's out of my Ideal Type.
~~~~~~~
"WAAAAAH!! I CAN'T TAKE IT ANYMORE!!!" Tumayo ako sa upuan at nag-umpisang maglakad palayo nitong CREEPY KITCHEN NA MAY CREEPY PROBINSYANANG WALANG ALAM!
-Jazz De Vera
~~~~~~~
*Jazz's POV*
I'm Jazz De Vera, I live in this big city, dito na ako lumaki eversince I was born, I love it here, but ni minsan hindi pa ako nakakapunta ng mga Province, masyado kasing busy ang mga parents ko sa work nila, ni hindi nga nila ako nagawang ipasyal somewhere, well, that's life, kapag rich kid ka talaga laging busy ang parents mo sa pagpapayaman lalo, ewan ko ba kung ano nagagawa ng pera for happiness eh? Lumaki ako ng may pagtatampo sa parents ko 'coz of lack of time nila para sa akin. Tamo! once a week ko lang sila makita, san ka pa? Ilang years nang puro ganun hanggang sa maging teenager na ako.
This time, pumasok ako ng school namin. Dito ko nalang itinututok yung sarili ko kesa isipin ang mga parents ko and I feel great kasi maganda naman nagiging resulta ng mga grades ko.
I was raised by my Yaya named Lourdez, sya na nag-alaga at nag-asikaso sa akin since then, kaya parang mas itinuturing ko syang Mama ko than my real Mom.
Until one day, Yaya Lourdez brought her niece here in my mansion.
"Young Master, may kasama po pala ako." Yaya Lou said.
"Sino po?"
"Dali na, magpakilala ka sa kanya." Sabi ni yaya dun sa girl na parang ka-edad ko lang.
"Uhm, Magandang umaga ho sa inyo." masyado namang magalang to, lumingon ako sa kanya then.
"Sino sya Yaya?" tanong ko naman.
"Aah, pamangkin ko po sya Young Master."
"Oh, what's your name?"
"Purita Gomez po." Pucha! Ang Old ng name, wahaha Purita parang pusit lang.
"Purita?"
"Yes, sir, pwede nyo po akong tawaging Puchay." Wahahaha nagpipigil lang ako ng tawa dito sa babaeng to kung di ka lang pamangkin ng Yaya ko tatawanan kita ng malakas. Waahahaha.
BINABASA MO ANG
This Probinsyana Girl [SB19 FanMade]
RomanceSB19 Fan Made Short Stories of Mine 💙 #JustinDeDios It's just fan made so don't expect too much po... 🤣 STAN SB19!