Good Twin Sisters Gone Bad

18 0 0
                                    

Part 5

5:30am.....

*Ding Dong.. Ding Dong*

Aiiisshh!! Sino ba 'tong walang awang pumipindot ng door bell namin?!!! Kailangan ako pa talaga ang bumukas?! letcheng mga katulong to ang tatamad gumising!!

*Ding Dong.. Ding Dong*

Ako: Anak ng kalabaw, teka lang naman! Masyadong Mahaba ang hagdanan namin maghintay kang hinayopak ka!!!!

Yna: Bilisan mo best nasusuka na ako!

(letche si yna pala)

Ako: Jusko po! Best anong ngyari sayo? Asan si paolo? (yes!kung inaakala nyo na mas nagaalala ako kay yna isang MALAKING NO! kay paolo ako nagalala) lintik na yan oh! alam mo na palang maglalasing ka si paolo pa tlga dinala mo sa bar mo? buhay nga namn oh!

Yeap, may sariling Bar si Yna. At dun siya naglalabas ng sama ng loob. Malamang ang laki ng dinadala nito mas malaki pa sa bahay namin..

Yna: Ayan na susi ng kotse mo! ISAKSAK MO SA BAGA MO!!

Ako: Eh, Kung ikaw kaya saksakin ko ng kutselyo ng mamatay ka ng bruha ka?! ano ba ngyare at naglasing ka?

Yna: Wala!! ano bang paki mo? (Pasigaw nyang sagot)

Ako: Wala? tapos kung uminom ka parang wala ng bukas ha? Sabihin mo na kase? at please lang wag ka namn na sanang magdrama this time! nakakaputi ng buhok eh.

Yna: ay puta! Iniwan lang namn ako ng sweet kong boyfriend. (Sabay iyak ni gaga)

Ako: Ano pa bago dun? yan din naman ang ngyare nung isang buwan! Jusko po yna umayos ka na at matulog ka nalang. Wag mo ng hintayin pang makatulog ka dyan sa sofa dahil wala akong balak buhatin ka!

At umakyat na nga si yna.. syempre karga karga ko pa ren kase para na siyang kawayan na sumasayaw sayaw.

Hanggang sa nakaakyat na kami at tinungo ko na siya sa kanyang kwarto.

Ako: Grabe ang hirap nga naman tlga ng buhay ko! Alas syete na punyeta. Wala nanaman akong tulog!

Diretsong nakatulog si yna nung paglagay na paglagay ko skniang kama.

Bumama ako para uminom ng gatas. Pero iba ang nangyare.... Hulaan nyo?

.

.

.

.

Wag na sasabihin ko nalang. Baka mahirapan pa kayo nakakahiya naman sa utak niyo!

So ayun na nga, imbis na uminom ng gatas, nagluto nalang ako ng makakain ko dahil ako'y biglang nagutom dala ng pagbuhat ko sakanya..

Pagkatapos ng ilang minuto, nagising na ren ang mga katulong namin! (Finally)

Ako: Musta po tulog nyo ma'am? Alas otso na po o? Gusto niyo po bang ipagluto ko kayo ng makakain nyo mga madam?

(pabiro kong sabi)

At ngumiti lang sakin at sabay balik sa kanilang kwarto para magbihis!

Ako: Galing naman tlgang ng katulong namin.. walang man lang talagang goodmorning! The best talaga sa kabastusan tong mga tao dito sa bahay na to!

Nakakasira ng beauty grabe! Ang aga aga stress na ako.

Matawagan nga si Shann kung papasok siya ngayon sa school. 

Si shann. Isa sa close friend din namin ni Mitze.

Si Shann ay isang mataray na bata pero may mabuting kalooban naman kahit papano. Sobrang hate na hate nila si shann sa school dahil sa impokreta nyang paguugali! Lahat ng tumitingin skanya ay talgang namang inaaway niya. Kaya naman hindi na nakakapagtaka pang ayaw skanya ng mga babae sa school.

Ang hindi ko lang maintindihan ko bakit kami naging close sakanya ni Mitze! Siguro dahil kami lang nakakaalam kung ano talaga ang tunay na kulay nitong malditang to. Karamihan naman ayy wait mali... hindi karamihan... "LAHAT NAMAN TALAGA" ng tao hindi alam kung ano talaga ang ugali ng kaibigan namin to. Mabait naman tlga si Shann kaso hindi namin maintindihan ni mitze kung bakit Siya nagsusungit parati.

Dala na ren siguro sa problema nya na mas malaki pa sakanya. Si Shann ay anak ng nagmamay-ari ng malaking kompanya sa Australia. Kung paano kami naging close? Ang Mader lang naman nya at ang aking mader ay magpinsan. Akalain nyo yun "Magpinsan ang aming ina"

Isang beses lang umuwi sa isang buwan ang kanyang pader kaya siguro naging maiinitin ang ulo ng kaibigan ko! Ay letse ewan ko.

So tinwagan ko na nga si shann.

*KRING KRING KRING KRING*

At sumagot na ren sa wakas!

Ako: Gaga ka, tagal mong sumagot!

Shann: Bakit ba? ang aga aga?

Ako: Ang aga mo ren magsungit!

Shann: Eh, kung pektusan kaya kita? Ano ba problema mo at ang aga mong tumawag?

Ako: Unahan nalang kaya kitang pektusan? hello? Tanghali na po 10:30am na! Papasok ka ba? 12 start natin ngayon. Ano?

Shann: Pak u ka. inaantok pa ako eh. Tsaka baka hindi ako pumasok. thursday ngayon eh shopping day :D (Pa-cute nyang sagot

Ako:halalalalalla? anyare sa boses mo? impaktang to! Sama ako sayo? Tinatamad din ako eh :( (pa-cute din ako syempre, papatalo ba namn ako! NEVERR)

Shann: Nagtanong ka pa kung anong ngyare sa boses ko? eh ginaya mo din namn ako! Sunugin kita dyan eh! nyeta sumama ka kung gusto mo! Kita nalang tayo mamaya sa mall. Bye!

Ako: Sige! see ya! Init ng ulo mo nakakapaso

Sabay baba ng phone.

.

.

.

.

.

.

.

.

Abangan niyo na ang susunod na chapter dahil magpapakilala na si Yna Lee!

At abangan nyo rin ang mga gagawin nila Shann sa Mall Kasama si Mitze!

Good Twin Sister Gone BadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon