CHAPTER 1: HIS PARENTS ORDER

4 0 0
                                    

VIRGE POV

Nan dito ako sa bar nila Arden, kasama ko yung tatlo nag iinuman lang kami tutal bakasyon naman so we can do whatever we want.

Si Arden busy sa cellphone niya kahit na may babae na humahalik sakaniya, sino kaya kausap nito ni mokong? Si Axel naman nakikipag halikan dun sa babaeng kaninang lumapit sakaniya, si James umiinom lang pareho ko ewan ko ba tinamad ako kumuha ng babae ngayon -_-

"Dude, I saw your sister post a while ago. Dude, she's so damn hot on her swim suit! I think nasa Jeju Island siya." sabi ni Axel pag ka tapos niyang makipag halikan sa babae.

Anak ng... sabing wag eh!

Tsaka bakit nag gaganon si Victoria sa ibang lugar? Aish!

"Hoy sabi ko diba wag niyo muna i-add mamaya may kalokohan kayong sinasabi sakaniya eh." sabi ko.

"Gago! I'm just visiting her timeline." sabi niya.

Hindi ko na inintindi sinabi ni Axel dahil tumatawag sa akin si Daddy.

"Virge, where are you?" my father asked in the other line.

"Bar." tipid na sagot ko.

"Gusto ko lang sabihin na, wag ka mag pakalasing dahil susunduin mo sa Korea ang kapatid mo."

WTH?! Seriously? Babalik na ang kapatid ko?! After three fucking damn years babalik na din kapatid ko.

"Seriously, dad?"

"I'm serious, bukas pumunta ka ng South Korea, sunduin mo siya alam mo naman kung saan siya tumutuloy diba? Okay I hang up the phone."

Mag sasalita pa lang sana ako binaba na agad ni Daddy yung linya. Fuck! Hindi pa nga ako nakaka sagot eh. May lakad pa naman ako bukas! Nakaka asar naman!

"Sino yung tumawag?" tanong ni Arden.

"Si Daddy." sabi ko sabay lagok ng alak na iniinom ko.

"Oh ano sabi? You look stress man." puna ni Axel sa akin.

"Pupunta daw ako sa Korea,  para sunduin si Victoria. May lakad pa ako bukas eh." angal ko.

"Ayaw mo nun, makakasama mo na ulit yung kapatid mo after ilang years." sabi naman sa akin ni Arden.

"Sabagay. But fuck! Yung lakad ko bukas!" angal ko.

"What the fuck dude, seriously? Mas uunahin mo pa yun kesa sa kapatid mo?" sabi ni Axel.

"Tsskk oo na. Geh uwi muna ako."

"Pasalubong namin ha." tanginang toh ni James mag sasalita lang kapag gusto mag palibre kala mo hindi mayaman.

Instead of answering on what he said, I just raised my middle finger, I heard them laughing and teasing James.

Nang maka labas na ako sa bar nila Arden sumakay na ako sa kotse ko at pina harurot kotse ko pauwi sa mansion namin.

Wala pang ilang minuto na don naako sa mansion namin, pinag buksan naman ako ng gate ng guard namin. Pag baba ko sa kotse ko tumakbo na ako papunta sa office ni Daddy at sakto na abutan ko sila ni Mommy na nag uusap.

"Son, you should learn how to knock a door." sabi ni Mommy.

"I'm sorry Mom. Daddy, bukas na po ba talaga?" tanong ko.

"Ano gusto mo? Sa isang taon pa? Malapit na ang school year Virge, kaya kailangan maka uwi na ang kapatid mo."

WHAT?! Dito na siya maag aaral?

"Dito na mag aaral ang kapatid mo and she's staying here for good, ilang taon din natin siyang hindi nakaka sama kaya mabuti na, na dito siya." paliwanag ni Daddy.

"Kaya Virge i-ready mo na yung gamit mo, bukas susunduin ka ng private plane natin." sabi ni Mommy sa akin.

"Okay po."

Pag ka alis ko sa office ni Daddy nag chat agad ako sa kapatid ko.

Baby Sis😇💝💋

Susunduin kita bukas dyan😜

👤What?! May lakad ako bukas! Next time na lang!

Anong next time?! May lakad din ako bukas but I reschedule it because of you!😑

👤Nakooo naman! Tsk sige na nga!😈

Aba!

👤Hehe joke lang😅 iloveyou Kuya!😘

Hays, oo na sige na. Iloveyoutoo, baby💕😜
seen✔

Pag tapos namin mag usap ni Victoria dumiretso na ako sa kwarto ko para mag imapake. Oo nga pala buti na lang ako yung pinag sundo kay Victoria dahil na alala ko may gusto akong sapatos na dun mo lang mabibili.

*Krrrrriiiinnnnnnnggggggggg

Sino naman tong tumatawag? Dis oras na ng gabi -____- baka si Arden ng loloko nanaman.

"Hello?" inis na sagot ko.

"Hahaha balita ko uuwi na kapatid mo ah? Kailan?"

Agad naman akong nanigas ng mabosesan ko kung sino ang tumatawag.

"Tangina mo! Wala ka na dun kung kailan uuwi kapatid ko." inis na sagot ko sa lalaking tumatawag.

Langya paano niya kaya nalaman?

"Hahaha simulan ko na ba Virge?"

"Gago!" sabi ko sabay baba ng cellphone.

Paano niya na laman yun? 

Agad ko naman kinuha cellphone ko sa kama ko, and there I saw the tracking device, hindi mo agad siya makikita kasing liit lang siya ng nunal. Agad naman ako lumabas ng mansion para itapon yung device, pag ka bato ko sumabog agad ito. Ako pa iisahan niya eh ako gumagawa ng chips sa amin hahahaha gawan ko pa siya.

*Krriiiiiiinnnngggg

Invisible X calling...

Napa tawag toh?

"Oh napatawag ka?"

[Parq sabihin ko sayo na nag handa na kayo.]

"Lagi naman kami handa."

[Sinasabi ko lang.]

"Tsk. Spill it."

Alam kong hindi lang yan ang sasabihin niya bakit siya tumawag sa akin.

[Fine. Pumunta ka sa main hide out mo 

Tsskk. Maka tulog na nga lang I'm just wasting my time -__________-

Sige na bukas na ulit ako mag papa pogi sa inyo -___-

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CUT! NEXT CHAP NA PO!!!

Vote & Comment

<3

DON'T FALL IN LOVE! Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon