chapter 3 : the notebook

3 0 0
                                    

malapit na ang midterms exam. may nawawala!. nawawala yung binder  ko at nandun pa naman lahat ng notes ko. naiiyak nako. lahat ng pwede kong pagtanungan, natanung ko na. bgla nalang nawala sa bag ko e. wala naman sigurong magnanakaw non. siguro ay naiwan ko ito sa , Mc do  nung kumain kami nila grace dun. nako! sobrang makaklimutin na talaga ako.

peru hindi parin ako nanawalan ng pag asa. kaya every now and then agnag sesend ako ng group message sa mga classmate ko 

guys. i lost my binder. and all my notes for all my subjects are there. Just incase you found it, pls give it back. id really appreciate it. :( thank you -riz

unknown number : anung problema? okay ka lang ba? si nash to. wala kasi akong load kaya naki text ako kay daddy.

riz : nawala kasi yung binder ko. e nandun panaman lahat ng notes ko :( nakita mo ba?

nash : anu bang itschura ng notebook mo? wag ka nag malungkot. mahahanp mo din yun.

riz : yung color orange na aztec 

( message not sent)

ay. wala na pala ako pang text. nag expire na load ko. 

after 2 mins 

unknown number calling..

riz : hello?

otp : hi. si nash to. anu bang itchura nung notebook mo?

riz : ay color orange na aztec

nash : hindi ko nakita e. sayang. wag kang mag alala mahahanp mo din. i report mo nalang sa departmet of students affairs ng school natin. baka sakaling mahanp nila. o sa mga guard.

riz : oo nga no. salamat sa tip ha!

nash : dontt mention it :) cge, una nako. tinakas ko lang kasi kay dad tung phone ko

riz : a ganun ba. cge. salamat :) bye! 

riz's POV

hindi ko inaakala to. sa lahat ng lalaki na pinagtanungan ko, siya lang ang nag effort na maki tawag sa iba at sa daddy pa niya para lang sa notebook ko. at somepoint, mabait din pala siya. peru anung rason at bakit siya nag eeffort ng ganto? sadyang mabait lang ba talaga siya? o may motibo na?

--

my one and onlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon