KABANATA 5

6 0 1
                                    

Kabanata 5

--------------------

Chase's POV

Hahaha! Look whose now the loser.

That nerd deserves that.

Eto nga at absent siya. Ilang araw na lang at recognition na.

Grabe no?

Dinamdam niya talaga ang breakup na yun.

Tch, such a childish girl.

Hindi rin niya naisip na napaka-easy to get niya lang no? Tsaka, hindi rin niya naisip na ang isang Chase Ayala, heartthrob, sikat at kinagigiliwan ng mga babae at kinaiinggitan ng mga lalaki eh maiinlove sa kanya ng ganun-ganun lang diba? She's so easy to get.

Hindi nga ako naiinlove sa mga babaeng magaganda at sexy eh. Siya pa kaya na ampenget at tch, napaka-boring manuot.

I don't get in love easily

That's the truth.

It takes 100 days for me to fall in love with a girl.

Pero ngayon, wala pa rin akong planong magseryoso sa LOVE na 'yan.

You know what? LOVE is just a game. If you don't know the rules, you'll lose.

Love like playing starcraft. It's actually a game that requires even greater precision and planning. A game of power. Manipulations of emotions to control the mind.

That's the game.

It's a game where the one who displays affection first, gives up total control and goes around like a dog on a collar.

Am I right?

And now, I just play around. Why do I need to take LOVE seriously when girls just run after me?

I could have a line of girls begging for me if I wanted.

Magmamahal lang ako ng tao, kapag ako ang naghihirap para makuha siya.

Because EFFORT & SACRIFICE is the true meaning of Love.

*-*-*-*-*-*

Nagtataka lang ako kung bakit ang mga estudyanteng inutusan ko para pahirapan si Lanie nung kami pa, eh hindi ko na nakikita dito sa school.

At tama ang nabasa ninyo, ako ang nag-utos nun sa mga estudyante na pahirapan si Lanie.

Bakit?

Trip ko lang siyang tingnan habang nahihirapan.

She's definitely not my style.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 11, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Geek's RetaliationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon