Chapter 2 - Lamprey University (LU)
Vanessa Laine
"ouch!"
"aray!"
Sabay naming sambit
I heard people around us Gasp for I dont know reason, siguro dahil sa pagkabigla.Halos napaubo ako sa lakas ng pag bunggo namin
"oh shit!" bulalas nya ng makita ang stain ng softdrinks sa lanyang damit. Yes, natapunan sya sa damit ng iniinom nya, and thats my fault.
"Im sorry" I said at akman aalis na sana ng bigla nya aking hinila at sinandal sa pader.
I heard another gasp around us, whats the matter with them? Instead of helping me they only watch me here. Stk people.
"OMG Natapunan si Prince"
"that bitch is in trouble ha ha ha"
"yeah right "
Nag bulong bulungan na ang mga studyante sa palgid good thing hindi pa pasukan kaya kunti palang studyante dito, whats really the matter with them and who the hell is that Prince?. Oooh he's the one who I bump in. Stk whatever
Halos nanlaki ang mata ko ng bigla nalang inilapit ng prince nila ang muka nya saakin, pinigilan kopa ang aking pahinga, at halos nanayo ang aking balahibo dahil sa huninga nya.
"you, you will pay for this so ready your self being my slave"
Pagkasabi nya nun ay umalis na sya na parang cool na cool while me left dumbfounded. Saka lang ako nakahinga ng maayos ng makalalis na sya.
Nakatingin sakin lahat ng studyanteng nanduon kay naisipan kung pumunta na sa office ng school na to para makapag enroll na not minding the stares they're giving me.
"whooa ang astig nun miss ah"
Halos mapapitlag ako dahil sa biglang may nag salita sa likod ko.
Lalake sya matangkad, matangos ang ilong at medyo chinito din ang kanyang mata and he's so hot. Wait did I say hot?? Okay gwapo sya pero not hot."ano? Anong astig dun" sabi ko habang patuloy lang sa paglalakad
"that"
"what 'that'? Pa maang Kong tanong ng naka kunot noo
"you just bump into prince and natapunan mo pa sya ng drink" sabi nya na mukhang amaze na amaze sa nangyare saakin.
Ganun ba talaga ang mga tao dito natutuwa sila kapag may nabubuly na studyante at bago pa. Yeah alam kung meron naman bullying sa syudad but duhh lib-lib tong lugar, stk what the connection by the way?
I stop walking at humarap sakanya
"pasensya kana diko yun sinasadya, saka may hinahanap pa kasi ako kaya kung pwede sana umalis kana baka kasi mapatay na ako ng mga tao dito kapag kasama pa kita eh" mahaba kong litanya.
"oohhh" sabi nya saka nilibot ang tingin sa paligid "dont mind them ingit lang sila kasi kasama mo ako"
What? Artista ba sya?
"No, hindi ako artista, sadyang gwapo lang ako" then he wink at me. Ang yabang
Am I thinking that loud?"nope, Its obvious" the he smile playfully
"san kaba pupunta miss--??" sabi nya habamg hinihintay nyang sabihin ko ang pangalan ko.
"Vanessa"
"okay, Vanessa san ka papunta?
"head office mag eenrol ako" i said without looking at him
"okay good then, samahan na kita dun din punta ko" sabi nya sabay ngiti ang hyper nyang tao dami siguro nya nainom Enervon ang hyper eh.
YOU ARE READING
Living With The Jerk
Teen FictionVanessa is a newbee in the vilage na tinutuluyan nya ang Lamprey na pag mamay ari ng pamilyang Lamprey, si Prince ang kasalukuyang namamahala sa lugar na yun dahil sa wala ang pamilya nya dito sa plipinas Ng nakilala ni vanessa si prince ay nag bago...