LUCY'S POV
I was 15 minutes away from home when I realize na hindi ko alam kung saan ang daan patungo sa lugar na iyon.
Bigla kong inihinto ang kotse ni grandpa at kung hindi ko lang talaga siya kilala malamang ay babalik ako sa bahay.
Ngunit alam ko may tinago siyang clue or something just like a map that will lead to me to tha place.
Sinimulan ko ng halughugin ang mga kasuluksulokan ng sasakyan ngunit wala akong nakita.
Talagang prepared ang matandang iyon at pinahirapan talaga ako sa oag hahanap.
I was busy finding some clue when suddenly I remember what grandpa handed me before i left.
Binuksan ko ulit ang dagger hmm... Sa lalagyan nito ay may naka suksok na papel .
Kinuha ko iyon at may nakalagay na....
"Push the yellow button?"
Binasa ko iyon hmm.. Yellow button? Aba? Nay mga ganuti pala sa sasakyan ni lolo.So agad napunta sa harapan ang akin paningin at masuring tinignan ang mga buttons and there is the one i've been looking for!
Ang mahiwagang yellow button tsk.
Pinindot ko iyon ngunit bigla na lamang ako nagulat ng umusok ang sasakyan kaya agad akong napalabas!
Binalot ng makapal na usok ang sasakyan tsk. Sa sobrang pag ka ORIGINAL kasi to the point na ng sinaunang panahon pa ito ay tumirik na.
I have to call grandpa mali ang utos niyang pindutin ang yellow button malay ko ba na bibigay ang sasakyab ng pindutin ko ito.
Pero laking gulat ko ng mawala ang usok!
The car was transformed?!
Gash! cool!
It was now colored as black na dating pula at ang mga basag at gasgas nito ay nawala at tila naging makinis ang sasakyan to the point na natatakot akong hawakan or padampian man lang ito ng kahit sino o ano!
It was indeed cool ! And the plate number was what?!
H E L L 666
It has the devil's number?!
What kind of car is this well nevermind agad na akong pumasok and wow!
Ang parang pindutan lamang na radyo na Kakabiy sa harap ay touch screen na ngayon ay may navigations kung saan ako pupunta?!
How nice isn'nt it!
So agad na akong nag drive and sinundan kung ano man ang nasa navi.
Pinaharurot ko ang sasakyan this is really AWESOME!
AFTER ONE HOUR
I'm really enjoying the views ...
Seryoso...
Anong magagawa namin dto ee puro palayan plus! Mga daan na bitak bitak ang dadaanan at walang matinong bahay at walang ka tao tao sa lugar na toh.
May nakita akong this way sign doon na agad ako dumeretso.
May nakita akong mga kabataan na nakabag at ang iba ay may mga dalang maleta.
At sandata?
Funny.
Bumaba na ako matapos mag park napatingin sila saakin gusto ko sana sila batiin ng ngiti ngunit lahat sila ay naka poker face?..
How nice to welcome me.
Anyway I hope hindi pumunta ang isa sa mga hindi ko inaasahan ngunit ako yata ay nag kakamali kasi here SHE is.
"Oh! Hey Lucy ! I did'nt know you were invited to dito sa camp you know, hindi welcome ang mga demonyita dito" bati saakin ni angelica aba?! Ano bang laban nito ee puro pang paganda lang alam nito!
Hindi ko na siya pinansin para mag mukha siyang tanga ngunit sa isip ko ay ilang ulit ko ng binaklas ang leeg niya.
Kung hindi nga lang kasalan na sampalin ang babaeng yun aba? Magang maga na ang mukha nito ay wala ng gandang ipag mamalaki.
Affcourse nagmula ito sa mga ma impluwensiyang mga pamliya kaya may laban.
But hindi ko nakang proproblemahin ito .
Marami pa akong bagay na pag tuonan ng pansin.
Sumunod na ako sa mga kabataan ay pumila nag labas sila ng mga credit card? At itim ito.
Kaya ginaya ko nalang ang kanilang ginawa.
Napansin ko na may katapat rin kaming pila at what? Patungo ito sa isang marupok na bahay samantalang itong pupuntahan namin ay isang mansyon malapit sa kagubatan.
Pinagmasdan ko ang mga porma nila sa kabilang pila tila ba mararangya at sobra sobra ang porma nila at halos kahat sila ay naka itim na fitted leggings, shorts, tops o kaya naka boots?
Nang ako na ang sumunod ay agad kung inabot iyon sa babae ng inspeksyonin ito ay nangunoot ang noo niya.
"Miss may problema ba?" I ask quite confused sa inakto niya.
"Kid, you're on the wrong line. Sa kabila ka pumila nag ka mali ka ata ng pinilahan."
Ako naman ngayon ang napa kunoot noo.
"Ahmm.. Miss anong camp ba sa kabila?"
"Sa pag kaka alam ko hindi campo iyang sa kabila dahil bakasyunan ang kanilang pupunatahan at doon ka dapat"
Bakasyunan?
Who would I to refuse rigjt kaya agad na akong pumila.
Kitang kita mula rito na lahat ng mga kabataan na nag pakita ng credit card ay biglang papasok sa maliit na kubo?
Kaunti lang naman sila este kami!
Kaya ng ako na ay walang sabi sabing tinulak ako papasok sa kubo. Hindi man lang ako binigyan ng time mag oakita ng credit card?
Kukumpirmahin ko sana ng humarap ako ay nasilaw ako sa liwanag na naglaho.
At ngayon heto ako nakatayo tulala habang pinag mamasdan ang isang lugar na puno ng kulay pulang mga bagay at mga taong hindi pang karaniwan na kalat kalat lamang.
Impyerno ba ang napasok ko?
YOU ARE READING
In Love With The Devil
Mystery / ThrillerWhat if you were sent to a world only devils exist? Is it hell? Probably NO Because it was more dangerous than HELL .... And there... You met someone... A devil... A powerful demon... And accidentally you were falling for the devil...