Chappyy~~2 Dylan

173 5 0
                                    

Dylan's Pov

Papunta na ako sa aming University ng may makabangga ako na kaparehas ng uniform ko.....

"Hoy! Wala ka bang balak mag sorry?!"Dylan.

"Bat naman ako magsosorry sayo? Masyado bang masakit? Huh?"Sabay talikod na at naglakad.

Hinabol ko din siya at sinipa ko yung likod niya na nagdahilan para malaglag siya sa lapag.


Nagpataliman kami ng tingin.Kwenelyuhan niya agad ako , Aba't  freshman bato dito?. Mukhang di ako kilala nito ah.

Kwenwlyuhan ko din siya , anong akala niya di ko siya papatulan? Tsk! kala niya diko siya papatulan ah!

"Hoy! Lalaking malaki ang butas ng ilong! Kilala mo ba kung sino ako?! Ha?!" At inilapit ko ang mukha ko sa kaniya. Ang sarap duraan ng mukha nitong ilong to eh!

"Tss. Ano naman sayo kung malaki ang butas ng ilong ko?! ang dami-daming pwedeng itawag sakin Malaking butas pa ng Ilong?! Atsaka! wala akong pake kung sino ka? okay?!" Aba! ang haba ng sinabi ng Ilong! At bigla akong tinulak kaya napaupo ako.

"Hoy! Kinakausap pa kita! Ilong!" At patuloy lang siyang naglakad tangna pasalamat siya medyo goodmoodd ako.

Wala pa ako sa gate ng University , Nagsisialisan na sila sa Daanan,with matching tili pa.

Pumunta ako sa tambayan ng barkada.

"Hoy bro! Nakita mo na ba yung bagong studyanteng babae?"Tanong ni joseph.

"Ha? May bago? Hindi pa eh." sagot ko.

"Oo bro! pero mukhang may sakit at parang panget pa HAHAHAHA" Hagalpak naman ni john.

"Putek kayo! Kala ko pa naman chix!"Atsaka humiga sa mahabang upuan at isinalpak ko ang headset sa tenga.


Kath's Pov

Alasais palang ng umaga gising na ako.Diko alam kung dahil ba sa kung papasok ako o hindi na dahil sa kaba.

*Tok   *Tok    *Tok

"Kathleen anak! gising na 6:30 na! aalis tayo mga 7:30! dalian mo diyaan"Oh kita mo 6:30 na pala.
A

ng bilis nga naman talaga ng oras.

"Ateee! leen! sabay na tayo bilisan mo!" Biglang sigaw ni joshua sa tenga ko. Ewan ko ba kung bakit diko manlang siya napansing dumaan.

"Aish! Josh! Ikaw kaya sigawan ko diyan sa tenga mo ng napakalakas!" sabi ko at nakikipagtalo ng parang bata. At nagdidilaan pa kami.

Ganyan talaga kami mag-away niyan parng bata.

"Heh! bahala ka nga diyan maliligo na ako!" At sabay bato ko sa kaniya ng unan.

Bumaba na ako ng suot suot ang pangtakip ko sa aking mukha. Cup , Shades , and Mask chek! Swear! Di ako lalabas ng bahay kung wala akong ganto.

"Anak , susuotin mo padin ba iyang mga yan?" Tanong ni mama.

" Ah opo " Tumango ako at kumain na ng umagahan.

"Sige , sasabihin ko nalang sa dean niyo at mga teacher's mo about diyan sa mga nakatakip sa iyo" Sabi ni mama habang nanunuod ng tv.

--------------------

"Anak , kanina pa tayo andito sa loob ah. Yung kapatid mo iniintay kana sa labas at malelate na din siya.Sige na , lumabas kana. Kaya mo yan okay?" Pagpapaalala sa akin ni Mama. Ewan ko ba , diko talaga feel na magiging maayos ang pagpasok ko eh.

Haysss.

"Ma?" Ako sabay hawak sa balikat niya.

"Hmmm?" Mama.

"Hmmm...pwede po bang bukas nalang ako pumas---" Dina ako pinatuloy ni Mama sa pagsasalita , At binuksan na ang pinto ng kotse.

"Sige na dalian niyo na! anong oras na oh!" Pagkababang pagkababa ko ay siya ding pagandar agad ng kotse.

"Oh ano ate? Tara na!" Di paman ako nakakasagot ay hinablot na agad ni josh ang kamay ko.Kaya napasama nalang ako.

"Oh ate , dito na lang ah? papasok na ako dahil late na ako. Tsaka....yan nalang naman yung building mo.Bye!"Sabay yakap sa akin at tumakbo na siya sa may blue building.

Hindi ko namalayan na nasa gitna pala ako ng daanan naiwan ni josh.Kaya ang daming nakatingin sa akin , or....baka naman dahil yung sa mga nakatakip sa king mga mukha.

Aish! pumasok nalang ako ng building na itinuro ni josh kanina. Ngunit ganoon din ang mga tao doon.Parang nanghihinala at pinagtatawanan nila ako. Ano bang ginawa ko?! wala naman akong ginagawa ah?!

Patuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa may mabangga ako.

"Putcha! naman oh! bulag kaba?!" Sabi ng isang lalake . Ito yung nakabangga ko kanina.

"Ah ehh ano sorry diko naman sinasadyang mabangga ka eh. At saka ano----"Di na niya ako pinatapos sa pagsasalita at dinaanan lang at binangga pa ako.

Aba't  oo  inaamin ko na mahiyain akong tao at medyo mabait.Pero iba yung ginawa nitong si kuya! Ang yabang!

"Hoy!" Malakas kong sigaw na lalong ikinatingin ng iba pang mga estudyante.

"Hoy Lalake!"Malakas kong sigaw na may kasama ng mabilis kong paglalakad.

"Ah , ayaw mo lumingon ah!" Kinuha ko ang libro kong hawak at ibinato ito sa ulo niya.

Nagulat ako dahil ang nakuha ko palang libro ay yung makapal pa. Hala. Diko naman sinasadya na ang laki pala ng librong nakuha ko.

Maya maya lang ay umikot ang lalaki't humarap , unti-unting naglakad.At syempre di ako umusog no!

Nilapit niya ang mukha niya sa akin.Naamoy ko yung hininga niya.Ang bangoo--teka! hindi ambaho! Amoy imbornal!

"Ano bang problema mo! Ha?!" Napatitig lang ako sa kaniya.Okay lang yan di naman niya malalaman dahil nakasalamin ako Eh.

"Hoy! anong problema mo?!" At lalo niya pang nilapit ang mukha niya sa akin.

Sa ginawa niyang iyon ay diko na alam ang gagawin ko.Parang nagustuhan ko ang lalo niyang paglapit ng mukha niya sa mukha ko.......





-----------------------

Still update pa din ako kahit di umabot ng 5 votes :<  baka kasi amagin to dito eh :< sana magvote na kayo guys :>

Please don't forget to vote okay?
Bye♡

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 25, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

In love with A Wrong PersonWhere stories live. Discover now