Chapter 1

58 3 0
  • Dedicated kay Clarene Camelo Cacho
                                    

Hi :) <3 I hope na sana suportahan po ninyo story ko :) Kahit na kunti lang po :) Salamaaaaat. God Bless

 Sensya kung ngayon lang nakapagupdate

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter 1

 Carla's POV

First of all, let me introduce myself. Once a upon a time, there was a lovely, pretty, cute, beautiful young lady. And Guess who is that pretty young lady, It's me :) <3 chos. Wag po kayong angal ha ... Totoo naman po ee. Wait di pa pala ako nagpapakilala ... sensya naman tao lang, medyo ewan ako ngayon ganyan naman talaga ako ee. Di po ako baliw ha. Happy-go-lucky ako. So, I'm Krimsel Carla Manansala. My freinds call me Carla, but my cousins call me Krimsel. 15 years old of age and I do believe in the saying that "God is Good, All the Time." Long and curly ang aking shinning like a crystal na hair. (Chos). Sexy and 5'5 ang height. I am a PURE Filipina. Para raw akong model. HAHA Ang parents ko ay nagmamay-ari ng 10 hotels dito sa Asia. Then 3 naman sa other contenent. And may schools rin kami and that is Manansala High Academy and Manansala University. Yeah mayaman kami, but simple lang, we're not like the others na ipapahalata talaga. I'm just a simple girl with a big dreams and soon malalaman niyo rin. Ok, di naman ako spoiled kahit mayaman kami.Mabait ako, pero depende sa tao, kung plastic bitch sila and slut sorry na lang. I have a kuya pala, and he is Kurt John Manansala. Di naman siguro halata na ang parents ko ay mahilig sa K. 4th Yr. H.S na pala ako sa Manansala University.

So ibang story na kung magkwento pa ako tungkol sa family ko. I tell a story na about masef. hahaha MYSELF yan ha. 

So I'm here pa sa aming mansion kung tawagin. Pero mansion naman talaga siya. Nagre-ready na pumasok sa school.

Ligoooo *Swoooooossss* (sensya di medyo marunong) 

Toothbrush

bihis

ayusin muna uniform

apply a powder [di ako nagmamake up kasi parang ang arte na akong tignan non]

lip gloss muna

and

Suklay and ayusin ang hair-style

and

TA DAAAAAAAAAA! Pretty much na aketch! <3 ^_______^ *___*

~~~~

after 20 mins. na pag-aayos ko bumaba na ako to eat my breakfast and after eating my yummy breakfast *BUUUUUUUUUUUUUUURP*. Oooops! hahaha Excuse me. Busog na ako. HAHAHAHA! Thanks God. :D

O____O <------ Kuya

^____^ <------ ako

"Carlaaaa, grabe ka naman. Para kang baboy" ~kuya

"Hoy! Kuya grabe ka ha. ganyan naman talaga pag busog ah" -_________- itong lalaki na toh parang di naman nagbuburp loko siya ha. Pero ganyan talaga kami. Di kami umaasta na pang mayaman talaga. As I was saying SIMPLE lang. Di naman sa walang disiplina ayaw lang kaming sanayin ng mga parents namin na maging maarte. Pero pag asa occasions naman formal talaga kaming kumilos.

"Malamang ganun naman talaga lahat ng tao noh. Bakit may sinabi ba ako?"

"Tsk. Ewan ko sayo! Maka-alis na nga" Aalis na ako kasi mamaya magkaworld war III pa dito ee.

~~~~~~

And I'm here na sa school

Pagbaba ko ng kotse. hay yan na naman ang mga school mates ko na gustong kumuha ng picture with me. And tiliian na naman.Bigayan ng gifts, letters, flowers etc. Ito ang ayaw na ayaw ko ee, di kasi nila ako itrato na simple student. Big deal sa kanila na anak ako ng may-ari nitong school. Di ko pa pala nasasabi na ako ang "Campus Princess" sa school na ito. :3

habang naglalakad ako papuntang room

"Carlaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!"

"Ay kalabaw na itim!"

tsk! kaasar naman itong taong ito kung makatawag akala mo kung sino >.< Parang nakalunok ng megaphone. Badtrip! Nanggulat pa. -___- (>.<) Yan tuloy nahulog yung papers ko. Wait nga lang at pupulitin ko.  Then nong pupulutin ko na may isang lalaki na gwapo kaya natigilan ako sa pagpupulot ko ng papers ko. Nahawakan kasi niya yung kamay ko.

"Miss, ako na :)" With matching smile pa si Kuyang gwapo. Ang gwapo niya talaga kasi ee. ^__^v Pero ito ata yung casanova na nababalitaan ko. Hmmm. di ata ako kilala nito aa. Pero ok lang yun sa akin ee. HEHEHE ^___^ Pero sa totoo lang, hate na hate ko ang casanova. >.< Pero cute rin siya. Tsk! Whatever.

"Aa miss ito na yung files oh" sabay abot sa akin

"aa salamat kuya :)" Then umalis na agad ako

Lumingon ako sa likod  uli sa likuran ko para tignan kung sino ang taong kutong lupa na tumawag sa akin ee kaaga-aga. Joke lang yung kutong lupa ha.

Pag lingon ko walang iba kundi yung bestfriend ko na si Alexa Castro. "Oh? bakit anong kelangan mo?" - ako

"Hoy! babaeta umagang-umaga parang badtrip ka ata? meron ka te? PMS? PMS?" nagtanong pa siya -_______- halata naman diba? Pero wag kayo ganyan talaga kami hahaha XD Bestfriend ko na yan simula grade I. Siya lang ang nagtatrato sa akin sa school na simple at di big deal sa kanya na anak ako ng may ari ng school. Kaya nga mahal na mahal na mahal ko yan na bestfriend ee. HAHAHA

"Ewan ko sayo, halata naman siguro diba Alex? wui nga pala ano ba kasi kelangan mo at makasigaw ka ee para kang nakalunok ng megaphone?"

"Whatever, wala namiss lang kita"

"huh? namiss loka ka ba ha? sunday lang tayo di nagkita ee. Miss agad?"

"Oo. wui lapit na summer noh? so san tayo?"

"Saaaaaaaa?? ewan ko kahit san. Basta relaxing yung resort na puuntahan natin"

"Sa amin na lang" 

"Osige sige. basta magprepare ka na lang"

then after ng kwentuhan namin, pumunta na kami ng classroom para magaayos ng mga requirements namin for the signing of clearance. Next pa nama yun, then after ng clearance, GRADUTION NAAAAAAAAAAAAAAA! (*________*) Waaaah!

after ilang hours ng pagaayos sa wakas uwian na

ng ibang students (-_____-) tsk! badtrip bat kasi may practice pa kami ?? ee pag minsan diba palpak rin? Tas pagkatapos nito practice naman para sa speech. Ohh. Valedictorian aketch. Syempre matalino rin naman ako. (^__________^)

And after ng practice TA DAAAAAAAAAAAA! UWIAN NA NAMIN!!! Yeheeeey! Kapagod haaaa.

-----------------------------------------

A/N: sensya po kung yan ang nakaya ko ngayon bawi na lang po ako sa next chapieeee :D Please Vote and Leave a comment :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

InLove si Campus Princess sa NERD???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon