.

306 37 9
                                    

"Nào, thế có ai trong các cậu có một tình bạn như thế chưa?" – Người dẫn chương trình quay sang phía khách mời.

Chả là hôm nay BTS có tham gia một chương trình truyền hình. Trong lúc giao lưu với khán giả, người dẫn chương trình ngó thấy một cặp học sinh cấp ba ngồi cùng nhau, hỏi ra thì là hai người bạn thân. Và chủ đề buổi nói chuyện chuyển sang hai chữ "bạn bè".

"Dĩ nhiên là có ạ. Nhưng không là một nam, một nữ như thế." – Jin trả lời.

"Đúng không? Làm gì có chuyện bạn bè giữa nam và nữ, nói gì đến hai em lại còn lớn lên cùng nhau..." – Nam dẫn chương trình quay sang chọc đôi bạn thân ấy.

"Không đâu, bọn em là bạn thật mà..." – Cô bé nữ sinh phản đối.

Cả trường quay cười thoải mái.

...

Jeon Jungkook còn nhớ, cậu từng có một cô bạn khi còn bé.

Một cô bạn tuy bằng tuổi nhưng học thấp hơn cậu một lớp – Jung Hyomi.

Hyomi và Jungkook trong kí ức của những cô chú hàng xóm là cặp bạn thân lạ kì, đúng ra là, chẳng ai trong số những người hàng xóm ấy dám khẳng định hai đứa là bạn thân cả.

Bởi lẽ, hai đứa nhóc ấy, trong tâm trí họ, luôn ganh đua từ những thứ nhỏ nhặt nhất, chẳng hạn như: thi uống sữa, thi ăn nhanh, giành vị trí ngồi trên lớp,... Nhìn qua thì có vẻ đó cũng chỉ là những cuộc so tài thường thấy của bọn trẻ con, nhưng với Jungkook và Hyomi thì không phải vậy.

Mọi người trong khu phố vẫn không thể quên cái hình ảnh mười mấy năm trước đây...

Năm hai đứa lên ba, cuộc thi uống sữa của Jungkook và Hyomi khiến cho ba mẹ hai đứa sợ chết khiếp, lập tức chạy đi tìm người giúp đỡ. Hôm đó hai đứa nhóc ấy nốc gần cả một thùng sữa, thiếu điều nôn ra, nhưng vẫn không đứa nào chịu thua, để rồi ba mẹ chúng phải dỗ dành, dỗ không được thì lại dùng bạo lực, bạo lực cũng không xong, lại chạy sang hàng xóm nhờ giúp đỡ.

Năm hai đứa lên bốn, cuộc thi can đảm diễn ra ở sân sau nhà. Jungkook và Hyomi dù cho ba mẹ kêu la ra sao cũng nhất quyết không chịu leo xuống khỏi cành cây trĩu quả nơi góc sân, tất nhiên, trừ khi một đứa đầu hàng trước, nhưng mà việc đó không thể xảy ra. Thế rồi, ba mẹ của chúng phải bắt hai cái thang, cùng leo lên, cùng bế chúng xuống một lượt, cuộc thi khi đó mới chấm dứt.

Nghĩ lại lúc đó, cô chú hàng xóm bỗng rùng mình.

Nhưng rồi mọi thứ bỗng thay đổi...

Mọi thứ thay đổi vào cái hôm sinh nhật của Hyomi, cũng là một trong những ngày cuối cùng của kì nghỉ đông, trước khi khai giảng năm học đầu tiên của hai đứa bé này ở trường cấp hai.

Ngày hôm đó, chẳng hiểu làm sao, hai đứa bé nghịch ngợm ấy lại cùng nhau trèo lên cây. Chuyện lớn là, sau khi ngồi yên trên cây, hai đứa trẻ bắt đầu cuộc đối thoại và tiếp sau đó là một trận cãi vả, tất nhiên, cãi vả cực kì lớn. Hyomi bực tức tìm cách trèo xuống cây. Jungkook ngó thấy tuyết vẫn còn bám vài nơi trên cành, theo lương tâm mách bảo, liền nhắc nhở cô bạn. Nhưng bạn nam họ Jeon kia lại hành động trước khi nói, kéo tay cô bạn lên, và dĩ nhiên, Hyomi không nhận ra được ý tốt ấy, liên tục giảy nãy...

Friends • JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ