NHẬT KÝ NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI LÀM

12 1 0
                                    


Sài Gòn đang ở những ngày cuối cùng của chuổi ngày nắng nóng, mọi người dường như đang phải chịu cái không khí oi bức, cái nóng như thiêu như đốt giữa trời tháng năm khiến họ cảm thấy khó chịu, nhưng đối với tôi, Tháng năm năm nay không giống như những tháng năm trước mà tôi đã từng trải qua, tháng năm năm nay đối với tôi có một cảm xúc thật khó tả, bởi nó là ngày đầu tiên tôi đi làm kể từ khi rời khỏi băng ghé nhà trường bước vào một cuộc sống mới.

Ngày đầu tiên đi làm của tôi với bao cảm xúc thật khó tả vừa hồi hợp lo lắng, vừa vui mừng nhiệt huyết, vừa băn khoăn kì vọng... tất cả điều hiện diện trong tôi khiến trống ngực tôi đập liên hồi như đang ra trận thật thú vị phải không các bạn? Tôi chợt nhận ra rằng những kiến thức, bài giảng đã từng làm tôi say me trên giảng đường ngày nào khác xa rất nhiều so với cuộc sống thực tế. Tôi hiểu để có thể tiến bộ tôi phải cố gắng từng ngày cố gắng thật nhiều từ chính bản thân mình. Ngày đầu tiên bất đầu công việc mới với nhiều bỡ ngỡ với môi trường làm việc mới và những con người mới hoàn toàn xa lạ khiến tôi đôi lúc nghĩ rằng "liệu mình có làm tốt công việc này hay không", "liệu đây có phải là công việc phù hợp với mình?", "mình có làm thất vọng những người đã kỳ vọng vào mình không?"...nhưng tất cả những băn khoăn, suy nghĩ ấy đã tan biến khi tôi bắt gặp nụ cười thân thiện của mọi người. phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả đã làm tôi nhận ra rằng đây sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ đầu đời của tôi. tôi sẽ cố gắng đem nhiệt huyết và sự nỗ lực của mình để biến những ước mơ xa vời thành hiện thực.

ngày làm việc đầu tiên khép lại với bao cảm xúc khó tả. tôi thả hồn mình vào khung cảnh sài gòn về đêm. khắp các con phố đã lên đèn nhộn nhịp người qua lại. tôi hòa vào dòng người hối hả trở về nhà với biết bao cảm xúc lẫn lộn, đan xen. ngày mai khi bình minh lên tôi lại bắt đầu một ngày làm việc mới với những trải nghiệm mới. Và tôi tin rằng còn rất nhều điều đang chờ tôi khám phá và tôi sẽ tự viết lên nhiều trang sách mới cho cuộc đời của chính tôi.

NHẬT KÝ NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI LÀMWhere stories live. Discover now