Chapter 2

18 1 0
                                    

Dianne

Were in the room habang katabi si Vince syempre tapos na kami sa chururot everything namin.hehehe

Then i suddenly look at him habang natutulog siya , hinalikan ang tungki ng ilong niya and rubs his hair then i smile when he groans. Napailing na lang ako sa inakto niya di ko talaga alam kong bakit naging mag bestfriend kami na kahit subrang opposite kami sa ibang bagay.


____________

Nakaupo ako sa ilalim ng puno sa harap ng malaking bahay na pag aari ng mga Mondragon ng may biglang sumulpot na lalaki wearing white V-neck shirt and ripped jeans.

"oh! nasa langit ba ako" sa isip ko.

Napatulala ako sa kanya habang palapit siya sa akin habang titig na titig  sa kanya actually gwapo sya. Matangkad, singit ang mga mata , maputi yung tipung mamumula siya pag masikat ng araw lalong nag padagdag sa kapogian nya yung dalawang dimple sa pisngi nya.

Ngumiti siya sa akin habang nakatayo sa harap ko at kitang- kita ang mapuputi niyang ngipin.

"hi" bati niya.

"hello po" sabay yuko.

"ikaw ba yung anak ni Manang Rosa?" saad nya.

"opo, magandang umaga po" alanganin akong ngumiti sa kanya.

he smile "ang ganda mo naman" sabi nya.
"may boyfriend kana ba?"dagdag niya.

"huh! po-? ah! wa- wala, wala po" kabado kung sagot saka umiwas ng tingin sa kanya.

"good"  sabay kindat at umalis na sa harapan ko.

Takang sinundan ko na lang siya ng tingin habang papalayo.

"sino kaya yun gwapo nya naman" bulong ko saka sumagi sa isip ko ang kababata ko na anak ng mag asawang Mondragon pero bigla kong winaglit yun kasi imposible.

"Pano mangyayari yun eh nasa US ang makulit na yon pero di kaya umuwi na sya" sumilay ang ngiti sa labi ko at umiling na lang.

Nagdesisyon na akong puntahan ang nanay ko sa likod ng mansyon upang tulungan sa trabaho niya.

"Nay" bati ko at nag mano sa kanya.

"oh! anak andito ka pala. Ano ginagawa mo rito?" sabi nya.

"wala po! tulungan ko po sana kayo wala naman po akong ginagawa sa bahay eh!" ngiting sabi ko.

"nakung bata ka! kaya ko to! nag linis kana ba dun sa bahay?" sabi nya habang patuloy sa paglalaba.

"opo tapos na po lahat" at tumulong na rin sa kanya.

" nga pala nak! kailan ka luluwas sa maynila para mag hanap ng dormitoryo?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Claiming that YOU are MINEWhere stories live. Discover now