Chapter 2

0 0 0
                                    

Vivian's POV

"Bebs? Tahan na. Mahuhuli tayo sa next class natin!" Katok ni Bebs sa pintuan ng Cr. Wala na akong mukhang ihaharap sa mga studyante. Letse kaseng mongging yun! First kiss ko pa.

Affected ako masyado kase una ko nga.
Haist. "Bebs! Papaapekto ka ba sa kiss na yun? Ang weak mong tignan!" dagdag pa nya. Kaibigan ko ba talaga to? -____-

Pero tama sya. I need to move on. Hah! Di ako papaapekto para maasar pa sya lalo! Yeah. Kakali-- pero di naman makakalimutan yun eh! :<
Pero tama nga dapat move on na. Letse.

Inayos ko muna sarili ko bago lumabas ng cr. Agad naman akong inalalayan ni Bebs.

"Fine. I'll move on. I'll pretend that-- that kiss is just okay. Not a big deal! I'm not affected. Lemme piss that man Bebs! Now, leggo? We might miss our next class!" With confidence kong sabi.

*Toink* [sound effect😂]

"OUCH BEBS! WHY DID YOU DO THAT!" Batukan ba naman ako.

"OA bebs?? English yun lahat! Di ko kineri te! Ayusin mo nga muna sarili mo!" She rolled her eyes and handed me a lip tint. Kinuha ko yung liptint and apply it to my lips. Kunti lang naman para di ako pale tignan.

After kong ayusin yung mukha ko hinila ko na si bebs palabas ng banyo.

"Gosh Girl sya yung humalik kay Kevin mah loves!"- G1

"WHAT?! HOW DESPERATE!"-G2

"I know. I know. Pathetic. Witch."-G1

Nag iinit ulo ko sa narinig kong kawalang kwenta. Ramdam ko namang hinawakan ako ni Bebs kaya tinignan ko sya ng masama.

"Wag bebs. Just let them. Wala kang mapapala SA MGA CLOWN" Nilakasan nya yung 'Sa mga clown' that made  those bitches glares at us. Napatawa naman ako at tumango tango na lamang. Nang makarating na kami sa classroom, nadatnan naming may sari-sarili silang mundo dahil wala pa ang prof kaya umupo na lang kami ni Bebs sa upuan namin.

"CLASS A!" our prof bellowed. Nasa 30s na ata sya. Kaya naman nagsiayusan sila ng upo.

"We have transferees. BOYS!" Uh-oh. No. Not those Monggis Please.

"Bebs? Ang knights ata bebs!" bulong ni Laureal sakin. I heaved a sigh ng isa isang pumasok ang mga monggis.

"Kris Kevin Shu, 17. Hi Girls" Yung naka black leather jacket na crush ni Lauriel. May pagka chinky eyes sya at maputi. Sya ang pinakamaliit sa kanilang apat. He has this smile that's alluring. Pft chick magnet. Lahat kase ng babae tumili. Haist.

"Bebs Kris pangalan nya!" kinurot kurot naman ako ng katabi ko.

"I know!" I answered her na naka poker face.

" Hi everyone! Nick Ian Maxwell. 17 years young, ang pinaka gwapo sa grupo!" Matangkad tangkad sya at medyo chinito rin. Maputi sya at may katawan sya na alam nyo yung pang yummy!

Napailing na lang ako sa naisip ko. Ang korni.

"My Prince"

"Mine! Tabi tayoooo!"

"So hawt Ian!"

My classmates said dreamily. Kasuka.

"Gale Henry Ferrer. 16 years young young! Ako ang pinakabata at ako ang pinaka hot!" sabi nya at may pakindat pa which made those leeches dream again. Ang hangin nila brad. Kailan kaya matatapos to?

And here we go. Yung chumup sakin. Yung chup chup! He had this chinky eyes na sparkly at matangos na ilong. Auburn kulay ng buhok nya, di masyadong maputi, matangkad, ang soft ng li-- WTF. NO. I'M NOT STARING TO HIS FVCKIN' LIPS!

Napatingin si Monggi sakin at nag smirk. Aba!!

"Hi. Tyler Schziel Perez. I know, you guys is our stalker so no need to spill my other infos. Right girls?" Pagpapakilala ni monggi that made my eyes roll.

"Yes Tyler!"

"Hayyy Tyler babe"

"KNIGHTS~ kayo na talaga!"

"Welcome boys and enjoy your whole year in Phoenix University! Please take your seat at the back" Utos ni prof sa kanila kaya pumunta naman ang mga monggis sa likod.

I need peace.
----

Nag discuss lang si prof about sa gagawin naming project na parts of the male and female reproductive system at dinismiss nya na kami ng maaga.

"Bebs tara na?" aya ni Laureal sakin. Tumango naman ako at naglakad na kami palabas ng room.

"Those soft kissable lips. Hmm. Can I own it again?" I heard someone at our back. Oh shit. Tantanan mo ko please.

Hinila ko na si Bebs para makalayo kami sa monggi na yun. Letsugas sya ah!

Nang makarating na kami sa bahay ko agad na sumalubong yung Yaya namin.

"Lady Vivian, Lady Marie! Magandang hapon" Bati ni manang Fe saamin.

"Hi Manang Fe! May gagawin lang kami ni Viv Manang ah!" Ngiting sabi ni Bebs. Sus gusto nya lang sabihin na maghanda ng meryenda eh! Pft.

"Sige iha at ihahanda ko na yung meryenda nyo" agad namang kumislap ang mata ni Bebs dahil dun. PG alert!

"Bye Manang!" Hinila ko na si Laureal papunta sa kwarto ko.

"Bebs search mo nga yung  Knights sa Fb! Hihi!" utos niya at humilata sa kama ko.

"Yucks. Bat ko naman sila isesearch? Titignan mo lang si Kris eh! Tigil tigilan mo ko ah! Assignment muna." ngumuso naman sya.

"Bebs naman eh!"

"Start na tayo sa assignment!" Kinuha nya naman yung ballpen at papel nya.

"Bebs? May tanong ako" Tumingin ako sakanya na nakapoker face.

"Ano?" I asked.

Ngumiti naman sya na parang nababaliw at tumawa. Aba!

"HOY LAUREAL! ANONG TINATAWA TAWA MO?!" iritang tanong ko.

"Anong feeling ng first kiss? HAHAHAHAHAHAHAHAH" Agad naman akong namula sa tanong nya.

"LAUREAL!!!"

"MAMEH HELPPPP!!!" Agad naman syang lumabas ng kwarto ko.

"MANANG FE DALAGA NA ALAGA MOOO!" rinig kong sigaw nya.

"LAUREAL! HUMANDA KA SAKIN!!!"
--------

Still dunno when to update. Once a week or once in every two weeks. I'm having their so called 'Laziness syndrome' TT Bare with me.

Penshii

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Other HalfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon