Chapter One

47 4 1
                                    

Bumangon na ako sa pagkakahiga sa kama ko,hayy! Another day of school! Well,excited akong bumangon sa pagkakahiga..lumapit ako sa malaking bintana sa kwarto ko at nakangiti kong binuksan ito... hmmm exhale...inhale...napangiti ako ng makasagap ng sariwang hangin pagkatapos ng ilang minuto ay napadesisyonan ko nang ayusin ang kama ko,inayos ko ang unan at kasunod ay ang kumot matapos ko ayusin ang dapat ayusin ay dumiretso na ako sa banyo at naligo.Ninamnam ko ang lamig ng tubig na naglalakbay sa katawan ko hmmm refreshing!makaraan ang 20 minutes ay natapos akong maligo.






KRIIINNGGGG!




Nagulat ako ng tumunog ang alarm clock ko muntik pa kong matumba!gosh! Masyado ata kong magugulatin pero nakakatawa naman na mas nauna pa akong magising kesa sa alarm clock ko..hmmm siguro nagkamali lang ang sa pag set niyon..macheck nga mamaya.

Lumapit na ako sa closet ko atsaka sinuot ang uniform ng St.Agustin Academy ofcousrse may undies ako.pagkatapost kong magbihis ay humarap na ako sa malaking salamin na nasa kaliwa ng kama ko na ilang metro ang layo.Sinipat ko ang sarili at inayos ang skirt ko na may gusot.

Hindi na ako nag abala pang maglagay ng kolorete sa mukha at agad na bumaba ako sa hagdan na napakahaba! Now im blaming my parent's kung bakit kasi ang laki ng bahay namin! Nakakapagod umakyat'baba dito oopps! Ang daldal ko pala i forgot to introduce my self! Hi people! Im Artemis De Vera..sabi ng parent's ko kaya artemis ang name ko dahil name daw iyon ng isang goddes of beauty..

Well madami namang nagsasabi na maganda naman talaga ako pero nahihiya akong magpasalamat sa mga taong pumupuri sakin masyado kasi akong advance mag isip baka kasi pag nagthankyou ako ay sabihing masyado ko namang kinakareer ang papuring natatanggap ko. kaya pag may pumupuri sa akin ay ngiti lang ang naisusukli ko.



To much for that 4rth year  highschool na ko..yess graduating na ako..finally malapit na akong college im excited to finish my study to fullfill my dreams! Kaya naman pursigido akong makapagtapos hindi naman rason na mayaman kame kaya hindi na ako magseseryuso sa pag aaral ko..Sa wakas ay nakababa na ako sa mahabang hagdan.










Nginitian ako ni Mommy ng mapansin niya ako."Hi sweetie..! Come here,let's eat breakfast!"
Lumapit ako at hinalikan ang pisngi ni Mommy




"Goodmorning mommy." sunod na pumunta ako sa gitna kung saan nakaupo ang daddy ko na nakangiti din.

Katulad ni Mommy ay hinalikan ko din sa pisngi si Daddy"GoodMorning my hondsome dad!"

Ngumiti ito ng napakatamis sa kanya."Goodmorning to my beautiful daughter...and to you too honey goodmorning beauty.."

Napahagikhik naman ako! My dad is so sweet as ever! This is what i thanks to god for having this wonderful parent's,Sharing there loves,Like its there first time to meet para paring teenager ang mga ito.Walang nabago sa pagmamahalan ng dalawa mas lalo pa itong tumatag habang patagal ng patagal just like the couple nowadays ay nagcecelebrate parin ang mga ito ng monthsarry at anniversarry..how i wish to have a man just like my dad!





"Hey sweetie! Why are you smiling?"puna ni mommy ng mahuli niya akong masayang nakamasid sa kanila..








Nakangiting isinandal ko ang mga siko ko sa mesa at pinagsaklop ang mga ito at inilagay sa gilid ng pisngi ko na animoy umaastang nag iimagine."You two are so sweet!Mahal na mahal niyo talaga ang isa't isa Mom Dad."

Ngumiti si dad  atsaka hinawakan ang kamay ni mommy.



"Ofcourse I love your mom that much!..Im happy having her at wala na akong balak na pakawalan siya.."Madamdaming saad ni daddy na nakatingin sa mata ni mommy





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 30, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Death AcademyWhere stories live. Discover now