Shanaiah Karlia Morado's POV.
Hindi naman ako galit kay Tyra. Naiinis lang ako dahil isang buwan ko makakasama si Ilong. Hindi naman ako Tomboy. I just Totally like boy Stuff.
Kakadating lang namin sa Bohol. Gising na kaming lahat except sa dalawa na si Jhope at Tyra. Yes, hindi pa kami lumalabas ng Private Bus. nagkumpulan kasi lahat ng Girls except ako sa Pwesto nila Tyra. Makalabas na nga lang.
Maganda dito sa bohol. Feel na Feel mo na nasa ibang bansa ka dahil sa dami ng Tourist. Try ko ngang kumausap ng Koreano.
"Annyeong!" (Hello) masiglang sabi ko sa koreanang Dumaan. Bata palang siya. Ang cute nga ehh
"Annyeong Unnie!" (hi Ate) sabi niya saakin.
Sasagot na dapat ako ng biglang may humigat sa pulso ng kamay ko pabalik sa Priv. bus."Annyeong!" (bye) sigaw ko na narinig nung bata dahil kumaway ito. Dumating narin ang Ina nung bata kaya umalis na sila.
"Ano ba!" singhal ko sa humila ng kamay ko. He turned out to be Jk.
"Shhhhh" sabi nila Amelia na nakapalibot parin kanila Tyra at Jhope. Gisingin ko na kaya ang mga ito.
"OYY TYRA JHOPE!! MANGANGANAK NA SI AMELIA!!!" sigaw ko na ikinabigla ni Tyra at Jhope. Dito ko rin natanggap ang malakas na sapok ni Amelia.
"ANONG MANGANGANAK?!!" histerikal na sigaw ni Amelia.
"Maam, andito na po tayo sa Aurora's Dream Resort" sabi ni manong driver. Salamat at Niligtas niya ako sa Tuloh tuloy na sapak ni Amelia.
"Salamat Manong" sagot ko habang kinukuha ang Maleta ko. Nauna na rin akong lumabas sa bus. Nakalabas narin sila Amelia. By group kasi kaming magkakaibigan. Kung medyo kauri mo. Partner kayong dalawa. Kaya si Amelia ang partner ko. While Kryzana and Maleficia ang magpartner.
Sumalampak ako dito sa Higaan ng Room namin ni Amelia. Nakahiga ako habang si Amelia ay Kumakain. Yun ang gusto ko sakanya. Di siya nangengealam.
Actually sa sinabi kong partner partner. Para di maistorbo sa mga ginagawa.
So bale 2 room na 3 ang higaan. 4 na room na 2 ang higaan. Magkatabi lang naman kasi ang mga kwarto namin so bale ganito:
----------------------------
Amelia, Me.
----------------------------
Maleficia, Kryzana
----------------------------
Tyra, Akesha,
Alexandria
-----------------------------
Jhope, V
----------------------------
Jungkook, Jimin
----------------------------
Rapmon, Jin, Suga
-----------------------------Ang ganda ng kwarto namin ni Maleficia. Pramis. Isa siyang Full White na Kwarto ang naiiba lang is yung Drawers and Closets. Ewan ko nalang kung Ano ang hitsura ng Room ng iba.
Maleficia Kaye Yu's POV
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.(A/N ganyan ka boring ang Pov ni Maleficia)
Hindi naman. Ngayon na ako na paggbigyan ng Pov at Sasayangin ko pa -_____-. As you know. Yes, nakasalamlak rin ako sa higaan ko. Tinatamad akong ayusin ang mga inimpake kong gamit sa Bahay. Tamad talaga ako ehh.
"MALEFICIA!! MAG-AYOS KA NGA! AYOKONG AKO ANG MAG-AYOS NG GAMIT MO NOH" sigaw ni Kryzana. Nakahiga na ito sa higaan nito at nagbabasa ng libro. Tapos ng mag-ayos
I share my room with Kryzana. Im an Orphan. My Father and Mother died because of A car accident. My brother died because of lung Cancer. I was Adopted by Kryzana's family. Im happy that they accepted me. They Treat me as their own Daughter. Makapag-ayos na nga lang.
Tumayo ako at tinignan ang dalawang maleta na dinala ko. Nagsisisi tuloy ako kung bakit ang daming ko nilagay. Actually pinasok ko lang lahat ng Short, Damit, Shoes, Underwear, Glasses and Other Things. 'Di ko na tinupi ang mga damit ko. Shoes ko naman ay Inorganise ko. 1 big Carrier for my Clothes and A Medium Carrier for Shoes. Hindi ako mahilig sa Stilettos so Hindi ako nagdala ng ganun. I just wear Sneakers, Nike Airmax, FlipFlops, Flat Shoes and Nothing else.
Hurray!! Natapos din ako sa pag-aayos ng closet ko. Makatulog na nga lang. Haha kahit tulog ako sa buong byahe.
V Laud's POV.
Ewan ko ba dito sa pinsan ko at sinama pa ako. Di naman sa ayaw ko sumama pero dahil sa mga babaeng sumama saamin. Di ako naiinis. Sadyang........ Aishh. Wala.
Andito kami ngayon sa Room namin ni Jhope. Jhope's organising his Closet while Im checking my Toothbrush Sterelizer. The best part in my sterelizer is That it runs on Batteries. Well, Im a Fan of Sterelizers.
"Labas lang ako." sabi ko. Nakakaboring rin kasi sa Room. May Swimming pool naman dito sa Aurora's Dream Resort kaya pwede rin kaming tumambay duon.
Sa di kalayuan nakita ko ang isang imahe ng babaeng nakatayo sa Buhangin. Tulala lang ito. Nilapitan ko nga. Pero di pa rin niya napapansin na katabi niya na ako.
"HALA!!!! Umuulan na!" sabi ko kahit di naman umuulan. "Wala pa naman akong dalang Payong"
Tinignan niya ako sa mata pero dalidali rin niya itong binawi. May dumi ba ang mukha ko at Ayaw nila akong tignan? T___T.
Mga ilang minuto ang lumipas. Tumayo si Amelia at pinagpagan ang mga buhangin na Dumikit sa Short niya.
"Iiwan mo 'ko?! Hinihintay kitang kausapin mo ako tapos ngayon iiwan mo 'ko!? I Hate You!" sigaw ko. Totoo naman eh. Kanina ko pa siya hinihintay magsalita.
"Tumahimik kang ungas ka! Nagugutom na ako! Gusto ko ng kumain! The feeling is mutual, I Hate You too.!" ani niya at nagsimulang maglakad ulit.
"Uhm. Pwedeng sumama? Ilibre kita." sabi ko na ikatigil niya sa paglalakad. "Please!"
"Sige na. Bawal tumanggi sa Grasya. Bilisan mo" sabi niya. Dali dali akong tumayo at nagpagpag. Tumakbo na rin ako para maabutan mo siya. Ang bilis niya maglakad eh. Halatang gutom na talaga.
***
Authors Note:
Sa naghihintay ng Update. sorna. Nag-update lang ako kapag may pumasok na idea sa Utak ko.
Vote, Comment please. I will totally appreciate it
YOU ARE READING
Typhoon Of Love
FanficIsang araw----De jowk lang.. Isang Araw. Sa isang Mall Nagkakilakilala ang 7 na Babae at 7 na lalake. Nakakilala sila: 1. Akesha na Palaban at Jimin na Cold 2. Tyra na Makulit at Jhope na Masayahin 3. Kryzana na Matalino at Rapmon na Genius 4. Shana...