Chapter 6: Assignment

1.3K 32 20
                                    

So ayon natapos rin yung paglilinis namin at nakita ko si Hero sa may labas ng room namin nag aantay.

Uy Karen! Tara na! Diba magpapaturo kapa?

Ahh oo sige tara na......

So yun na nga naglakad lang kami papunta sa kanilang bahay ako naman tahimik lang habang naglalakad wala man lang kaming pansinan o kwentuhan hanggang sa nagsalita na siya.

Karen?

O?

Nagkaboyfriend kana?..

Ahh wala pa, wala pa naman sa isipan ko ang paggaganon study first ako nohh! Bakit?

Ahh wala naman....

Hanggang sa narating na namin bahay nila. Pumasok kami tas wala akong marinig na ingay sa loob.

Hero? Asan mga kapatid at magulang mo?

Ahh yung mama ko nasa ibang bansa kasama niya yung isa kong kapatid tapos yung kapatid kong isa naman nagtratrabaho sa Singapore ...

Ah so wala kang kasama dito?

Oo kaya nga gusto ko lagi may pumunta dito kase nakakalungkot pag mag-isa kalang. Start na tayo.

Nag umpisa na nga kami. Nagpatulong ako sa mga assignment namin lalo nasa math anghirap kase ehh.. Pagkatapos nun kumain kami .
Maasikaso pala siya eh. Nagluto ba naman para sa akin . Ang sweet!!.

Hero.. malapit na mag gabi salamat ha kase tinulungan mo pa ako tas tinuruan mo ko sa iba pang subject.

Ahh wala yun .. Hatid na kita sa inyo.

Ay wag na mag gagabi na oh mamaya ma pano kapa sa pag uwi.

Di yan. "Ako pa" .Tara na!

Habang naglalakad kami pauwi sa bahay ay ganun na naman ang eksena parang walang nagyari walang kibo at ang tahimik namin habang naglalakad hanggang sa.....


"Once Upon A Crush"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon