Chương 1

6 2 0
                                    

"Cô Tám" là biệt danh của Uyển Nhi, một cô bé ngay từ khi biết nói đã trở thành một bà tám tí hon của khu nhà cô. Cô nói nhiều đến nỗi một khi đã đứng thứ hai thì chắc chắn không có người đứng thứ nhất, ngay cả bà Tám bán cám cũng chưa chắc bằng cô.

Cô có một cậu bạn hàng xóm từ nhỏ đã chơi thân với cô nhưng tính tình cậu ta lại hoàn toàn trái ngược với cô. Cậu ta là một người vô cùng khó tính và đặc biệt cực kì kiệm lời đã thế lại luôn làm bộ mặt "ta đây không hứng thú" để đối diện với người khác, khiến cho ai nói chuyện với cậu ta nhiều nhất chỉ nói được hai câu. Nói chung cậu ta chính là mẫu người điển hình cho hình tượng 'lạnh lùng boy'.

Mẹ cậu từng kể cho cô, khoảnh khắc cậu chào đời cậu chỉ kêu đúng hai tiếng "oe, oe!" và im bặt, không khóc không nháo như những đứa trẻ khác làm cho bác sĩ và y tá, bố mẹ cậu tưởng cậu bị làm sao, liền cuống cuồng kiểm tra đủ thứ, cuối cùng kết luận cậu chỉ mắc bệnh tiết kiệm tiếng nói còn lại hoàn toàn bình thường. Sau khi nghe xong, cô nghiêm túc dành ra hai tiếng đồng hồ để nghiên cứu và tìm hiểu hai tiếng "oe oe" của cậu nghĩa là gì. Và cuối cùng cô đưa ra kết luận hai tiếng đó của cậu có nghĩa là "Đã sinh"

Chính vì vậy mọi chuyện cá nhân của cậu ta chẳng có ai biết kể cả bố mẹ của cậu ta, đương nhiên là trừ cô. Với tư cách là bạn thân kiêm tình báo của mẹ cậu, cô đã phát huy hết năng lục bẩm sinh của mình để moi móc tất cả mọi thứ về cậu, từ sở thích, sở ghét, sở trường,... Vậy nên cô là người hiểu cậu nhất

Mà cậu cũng là người hiểu cô nhất vì cô cực kì nói nhiều mà bố mẹ cô lại bận rộn cả ngày nên tất cả mọi chuyện của cô, cô đều tâm sự với người bạn thân là cậu. Tuy cậu luôn làm cái mặt than nhưng khi cô cần cậu, cậu luôn lắng nghe bất kể chuyện buồn hay vui....

Túm lại cái quần què gì thì cô luôn là người hiểu cậu nhất và ngược lại cậu cũng luôn là người hiểu cô nhất, đó cũng chính là lí do cô và cậu chơi thân dù hai người hoàn toàn trái ngược nhau như băng và lửa vậy.

Cô và cậu từ nhỏ đã dính sát nhau như hình với bóng, ngay cả khi đi học hai đứa luôn học cùng trường, cùng lớp, thậm chí cùng bàn, đến tận bây giờ cô với cậu đã lên cấp ba nhưng vẫn được sắp xếp vào cùng lớp, ngồi cùng bàn.

Nói về học lực thì cậu luôn đứng nhất lớp, từ cấp một đến cấp ba cậu đều là học sinh xuất sắc, cậu cũng là một học sinh ưu tú trong lĩnh vực thể thao, ngoại hình của cậu cũng khá đẹp trai, cũng rất được lòng thầy cô giáo trong trường nhưng những bạn nữ mến mộ cậu vô cùng ít, cậu cũng không bao giờ làm lớp trưởng. Chắc mọi người thấy kì lạ lắm đúng không? Cũng chẳng có gì kì lạ vì một lí do đơn giản là : cái mặt than của cậu, và tính tình tiết kiệm lời nói của cậu.

Bạn hãy thử tượng tưởng một người có nguyên bộ mặt than, câu nói dài nhất cũng chỉ có năm từ, lại đi làm lớp trưởng, một chức vị phải nói nhiều nhất trong lớp (không tính cô giáo) .....

Thật ra hồi học kì hai lớp một, cậu từng được cô giáo bầu làm lớp trưởng nhưng cậu chỉ làm trong đúng một ngày, liền bị cô cắt chức. Vì lúc cậu hô cả lớp đứng dậy chào cô, đúng ra cậu phải hô là "Các bạn đứng! Chúng em chào cô ạ!" (thật ra câu này ở nhiều trường là cả lớp nói còn lớp trưởng chỉ hô đứng thôi) nhưng cậu chỉ hô đúng hai từ "Lớp, đứng". Đó cũng chỉ là việc nhỏ, còn một việc nữa khiến cậu không chỉ bị cắt chức mà còn bị mời phụ huynh nữa. Sự việc là thế này, cô đưa cho cậu một tờ thông báo nhờ cậu đọc lại với lớp giờ ra chơi vì cậu là người đọc rõ nhất lớp mà lại còn là lớp trưởng. Nhưng khi thông báo lại với lớp thì cậu lại dùng nam châm dán lên bảng là nói đúng năm từ: "Thông báo, lớp tự đọc"

Khi cô hỏi cậu tại sao cậu không đọc thì cậu chỉ nói: "Thưa cô, vì phí lời"

Sau đó cậu bị mời phụ huynh vì tội vô lễ với giáo viên và không hoàn thành nhiệm vụ cô giao. Và cuối cùng, cô giáo đã phê trong sổ học bạ của cậu:

"- Con học giỏi tiếp thu bài tốt, cần học ít đi và chơi nhiều lên để các bạn theo kịp. Đặc biệt con cần nói nhiều lên vì con quá kiệm lời, đã vậy còn không hoàn thành nhiệm vụ cô giao, không thích hợp làm cán bộ lớp!"

Vậy là từ đó trong sổ học bạ của cậu luôn có câu: " Con quá kiệm lời, cần nói nhiều lên"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tình yêu giữa cô "Tám" và cậu kiệm lời [Hệ liệt TY, Q1]Where stories live. Discover now