Chapter 1

35 1 0
                                    

Jessica's POV

*krrinngggggg*

Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko.

Teka anong oras na ba? Oh noes! 6:20 na. Nagmadali akong naligo, nagbihis, nagsuklay. Tumingin muna ako sa salamin dito sa kwarto ko.

Glasses /Check

Headband /Check

Nakaipit /Check

Ready to go na ako. Bumaba na ako at nagpaalam sa aking mahal na ina.

"Bye mom. Hindi na ako magb-breakfast. Late na kasi ako. Sige uuwi ako ng maaga mamaya. Byeeee~ Saranghaeyoo."

Tapos sumakay na ko sa sasakyan ko na Mercedes Benz. At nagdrive papuntang school.

*School*

Dumiretso ako sa bulletin board at tiningnan yung section ko.

Jessica Choi - Section A

Tumakbo na ko papunta sa Seniors building at hinanap yung classroom ko. Pagkapasok ko nagtinginan sila sakin. Inaayos ko yung buhok ko at tumingin sa aming guro.

"I'm very sorry. I'm late." sabi ko at tumungo.

"It's okay. Please introduce yourself to us."

"Um...Hello! Jessica Choi is my name. Pure korean pero nagtatagalog naman ako. Yun lang." tapos nagbow ako at umupo sa tabi ng isang babae. Ngumiti sya sakin.

"Kelsie Wong." tapos inabot nya sakin yung kamay nya. Inabot ko ito na parang nahihiya.

Bigla may babaeng pumasok na late din.

"Sir. Sorry I'm late." sabi nung babae.

"It's okay Ms. Hamasaki. Please introduce yourself to them." sabi ni Sir.

"Hi! I'm Elisha Hamasaki. Half American. Half Japanese. I speak Tagalog well so don't worry." pagpapakilala nya.

Tumabi sya sa tabi ko.

"Hello!" tapos kumaway pa sya. Nginitian ko lang sya. Nakakahiya. Ang gaganda ng katabi ko :3

Natapos na ang klase ni Sir at recess na namin ngayon.

"Hi! You are?" tanong sakin ni Elisha. Oo nga pala late sya kanina.

"Jessica." pagpapakilala ko.

"Kelsie here!" sabi ni Kelsie at umakbay sakin.

"Gusto nyo sabay na tayong magrecess?" tumango naman kami at pumunta na ng Cafeteria. Nalaman kong sikat pala si Kelsie dito and si Elisha eh transferee din katulad ko.

"Nga pala. May 3 Prince dito. Si Prince Dylan. Siya ang pinaka-Prince sa kanilang tatlo. Pinakamakulit at mapang-asar yan. Si Prince Matthew naman. Masungit yan hindi ko alam laging may menopause ata yan eh. Tapos si Prince Alexander. Siya ang playboy sa kanila." pagkwento ni Kels.

"Ganun? Ang galing naman." sabi ni Elise. Yun daw ang nickname nya eh.

"Anong magaling dun?" bored kong tanong.

"Wala naman." nakapout na sabi ni Elise.

"Tara na nga. Baka malate pa tayo." sumunod na lang kami kay Kels.

"Kyaaahhhhh! Andiyan na sila!!!!!" sigaw ng mga girls. Nakakabingi lang. Ano bang meron?

"DYLAAANN MY PRINCE. OH SHET. MAKALALAG PANTY YUNG NGITI." sigaw nung babae na katabi ko na nginitian nung lalaki.

"MATTHEWWW!" rinig kong sigaw ng ibang girls sa kabilang side. Argh.

"What's going on?" bulong ko kay Kels.

"Sila yung 3 Prince o kilala sa tawag na..." naputol ang sasabihin ni Kels nang sumigaw ang grupo ng mga babae.

"3P!!!!!!" sigaw nila. Argh. Hinila ko na lang sila Kels kasi ang ingay na talaga eh.

"Ang gwapo nila *O*" sabi ni Elise. Naglalaway na. Tss.

"Oh shut up Elise. They're not." tapos umirap ako.

"What did you just say?" inis na sabi ni......

***

Jessica:

O___O Sino kaya yun??? Hahaha xD Patay ka Jess!!! Wait teka ako yun ah? hahaha assuming lang :3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Where's my Happy Ending?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon