Shooting Star💫

88 4 1
                                    

Tittle: Shooting Star💫
Characters: McLisse, JusDree, Awra and Lyca, Sam and Alonzo, LizQuen

Chapter 1

Isang Araw may isang dalagang nagngangalang AC Gustong Gusto niyang makakita ng Shooting Star... At ang binatang si Justin naman at Gusto ring makakita ng shooting Star... Ang mga magulang ni AC ay sina MCcoy at Elisse at ang magulang naman ni Justin ay si Liza at Enrique.

Family De Leon:
AC: Mom,Dad?
Mom&Dad: Yes Baby Girl?
AC: Pwede niyo po ba along bilhan ng Telescope please po kung pwede po😭🙏
Dad: Sure baby girl, San mo ba ito gagamitin?
AC: titignan ko po ang mga stars at gusto ko rin pong makakita ng Shooting Stars.
Mom: Ganun ba anak? Good kung ganun basta don't forge to read your books ha :)
AC: Yes po mom :)
Mom: Good Baby Girl.

Family Gil:
Justin: Mommy Daddy??
Mommy&Daddy: Yes Baby Boy?
Justin: mommy ? Pwede niyo po ba akong bilhan ng Telescope? :)
Mommy&Daddy: para saan ba anak?
Justin: Para makakita po ako ng Shooting Stars😊
Mommy: I'll try baby boy but don't forget to study ha😊
Justin: Yes mom😘

Fast Forward* Binilhan si AC ng kanyang mom and dad ng telescope at pati na rin si Justin tuwang tuwa ang dalawang ito... Ginamit ninang dalawa ang kanilang telescope at sila ay nagpuyat para makakita ng shooting stars.

Family De Leon:
AC: Mom,Dad? Thank you po 😘
Mom&Dad: Welcome baby Girl😍💕🙏
AC: I Love You mom and Dad😘
Mom&Dad: I Love you too baby girl😍

Family Gil:
Justin: Mom and Dad thank you po I Love You😘
Mommy&Daddy: I Love You too anak
@School
FF* Ipinakilala ng teacher nila si AC na Bago nilang Classmate.

Teacher: Good morning Students!
Students: Good Morning Teacher!
Teacher: I Just want you to meet AC De Leon.
Students: Good morning and Nice too meet you AC De Leon
Teacher: AC, dun ka maupo sa tabi ni Justin okay?
AC: okay po ma'am
Justin: Hi AC, Nice to meet you by the way my name is Justin John Soberano Gil and You?
AC: I'm Andree Camille Joson De Leon :) nice to meet you Justin.
Justin: Nice to meet you AC😊

Fast Forward* its break timeee! Pumunta si AC sa kanyang Locker at sinundan ito ni Justin... Nang umalis na si AC.... Dali dali niyang kinuha ang nalaglag na picture na galing sa locker ni AC nang makita ito ni Justin nakita niya na picture ito at ang salikod nito may nakasulat at nabasa niya ito.

Justin: Ano toh?
*Ito ang nakalagay👇*
"Hi I'm Andree Camille Joson De Leon my Favorite Subject is Science and sa paglaki ako gusto ko mating isang scientists at lagi Kong gustong makakita ng Shooting Stars Sa kalawakan😊 At ito ang along unang Shooting Star na nakita."
Justin: Huh? Parehas kami ng gusto?
*Umalis si Justin*

Fast Forward* Bumalik si AC sa kanyang locker at napansin niya na nawala ang kanyang picture nung una niyang makakita ng Shooting Star kaya dali dali niya itong hinanap... Hinanap niya ito sa ilalim ng locker at dun niya nakilala si Lyca at Awra.

Lyca: Uii AC,AC!!
Awra: AC! AC! Ano Bingi lang?
AC: Yes?
Lyca: Anong hinahanap mo?
AC: Yung picture!😭 nakita niyo ba?
Lyca: Hindi eh... Ano bang picture? Picture ng Crush mo?.
AC: Hindi!
Lyca&Awra: Eh ano?
AC: picture ng Shooting star.. Kaya ko yun hinahanap kasi ayun yung Una Kong shooting star na nakita :(
Awra: Sige try namin magtanong sa mga kakilala namin ... Pero AC Tara na sa klase late na tayo.

FF* Nakapasok sina AC,Lyca at Awra sa kanilang Classroom.
Justin: Ahm AC?
AC: Yes?
Justin: May hinahanap ka ba?
AC: Oo eh
Justin: Ano yun?
AC: yung picture ng shooting star ... Ayun kasi yung Una Kong shooting star na nakita ko eh.
Justin: Ah ito ba?
AC: Ayyy! Oo ayan ngaaa thank you ha.
Justin: Nahulog kasi yun sa locker mo! Ingat ka na next time ha!
AC: thank you talaga justin ha.
Justin: My pleasure.

FF* Uwian naa!! Si AC ay umuwi agad sa bahay nila at pati si Justin nung makauwi sila ng gabing iyon inihanda na nila ang kanilang telescope! Nag start silang gamitin ito ng 10:00 pm at sila at nakatulog ng 2:30 am ..... Kinabukasan nagising sila ng 6:30 am pero ang school schedule nila is 7:00 a.m 30 minutes nalang....pero sila at late!!... Magkasabay silang pumasok.

Teacher: Mr. Gil and Ms. De Leon why are you late? Magsabi kayong dalawa nag chat pa ba kayo sa Facebook?
AC&Justin: Hindi po
Teacher: Eh anong ginawa niyo?
AC&Justin: Naghihintay po ng Shooting Star.
Teacher: Niloloko niyo ba ako?
AC&Justin: Hindi po ma'am
Teacher: palalampasin ko muna yang ginawa niyo.
AC&Justin: Sorry po ma'am

FF* Pagkatapos ng klase (Break time na!!) Agad na pumunta si AC kung saan kumakain si Justin.

AC: Justin?
Justin: Yes?
AC: totoo ba yung dahilan mo Kay ma'am?
Justin: Oo, kaya lang ang hirap niya akong paniwalaan.
AC: Sigurado ka ba? Ayun din kasi yung gimagawa ko kagabi.
Justin: So parehas tayo?
AC: Oo
Justin: Mahilig ka rin pala sa shooting stars?.... Nakita ko kasi sa description mo sa picture mo eh.
AC: Nabasa mo pala yun?
Justin: Oo
AC: Ahh nakakahiya naman.
Justin: Hindi ahh...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 03, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Shooting Star💫Where stories live. Discover now