Chapter 1

12 0 0
                                    

KEZIA'S P.O.V

Nagising ako ng maaga dahil sa lakas ng katok ni daddy sa pintoan.Tumayo ako at tumungo sa pinto ng kwarto ko para pagbuksan sya.

"Yes dad"bungad ko.

"Kez,can i talk to you?"

"Yes why not" pinapasok ko si daddy sa kwarto ko para makapag-usap kami.

"kez, i want you to go to the philippines" Sumilay ang ng malaki ang ngiti ko sa sinabi ni daddy.

"Seriously dad?!" Bakas sa mukha ko ang pagka excited..Ngumiti sya at tumango bilang sagot.

"But why ? anong nakain mo dad? at pinapayagan mo na akong pumunta don?" kahit hindi ko na gusto malaman ang dahilan basta pupunta na ako don okay na.Finally pinayagan nadin nya ako after ko lumuhod ng paulit ulit sa harapan nya para lang pumunta sa pinas.Ewan ko ba kay daddy bakit ayaw na ayaw nya talaga na pupunta ako don.Pero ngayon himala na pinayagan na nya ako.

"Bakit ? ayaw mo na ba ? pwede pang magbago ang isip ko..hmmm" sabi nya...whattt.! no way

"No, no, no, no, is not what i mean dad..ayoko ko ng lumuhod sa harapan nyo no.And anyway's dad thankkkkkk youuuu sooo muchhhhh.." niyakap ko sya ng mahigpit ngumiti sya at tinap ang likod ko....Whoooo.! worth it yung pag luhod luhod ko sa harap nya..Finally.!

Agad na nag empake ako ngayong gabi dahil bukas na bukas na talaga ang flight ko at hindi na ako makatulog dahil sa sobrang excited na nadarama ko.

Nandito na ako ngayon sa NAIA terminal at excited na akong mamuhay ng wala si dad sa tabi ko.May lumapit saking lalaking naka Formal suit and i think driver sa van patungong hotel na tutulogan ko muna dahil pagod nako sa byahe..And I guess pinaghandaan na lahat ni daddy to.

"Are you Miss Gionella?"tanong nong lalaki.

"Yes i am"

"I'm Gerald Santos po ma'am from Silvania's Hotel Inc.And ako ang napag utosan ni Mr.Gionella na sunduin ko kayo" sabi nya

"Okay" at lumakad na kami papuntang sasakyan at pinagbuksan nya ako ng pinto at sumakay na ako



Napa Wow ako sa laki ng Hotel just wow hindi ko maiwasang hindi humanga sa laki ng building nato.But it wasn't my first time na makakakita ng ganito kalaking hotel marami rin namang mga malalaking hotels doon sa Singapore...

"here's your card ma'am room 309 enjoy your stay" nakangiting sabi ng hotel manager at inabot ang card sakin.And yes i will enjoy staying here.

Naglakad ako papuntang elavator at pumasok ako pinindot ko ang 16th floor.Nang patagal ng patagal ay marami rami ng taong sumasakay dito.Biglang bumukas ang elevator at nakita ko yung lalaking nka uniform at mukhang galit na nagmamadali..

"F*ck can't you all see i'm in a hurry.!? " sigaw nya samin na mga nakasakay dito at natulala ako ng agad agad silang umalis at ako nalang at sya ang nandito sa loob.Bakit sino ba tong lalaking to at mukhang takot na takot yung mga tao sakanya kanina.

Tumingin ako sakanya na seryosong nakatayo habang nakatingin sa pinto ng elevator .Hindi ko mai tatangging gwapo sya hindi ko nilayo ang tingin ko sakanya habang sinusuri ang mukha nya gosh what a goddess.! Natauhan lang ako ng magsalita sya.

"Starring me is a kind of sin"

Nakaramdam ako ng hiya at umayos ako ng tayo.. sh*t nakita nya akong nakatingin sa kanya ..

Nang bumukas ang pinto ng elevator ay nagmadali syang lumabas at tumakbo...











You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Yours Since the BeginningWhere stories live. Discover now