"Tôn Hoàng Kiều Vy."
Từng chữ, từng chữ nguệch ngoạc nhưng nhỏ xíu được viết lên trang đầu của quyển sách dày cộp. Bàn tay gầy guộc ghì chặt lấy chiếc bút máy được trạm khắc tinh xảo.
"Hi vọng cậu thích!" Bốn chữ tiếp theo, ngay bên dưới cái tên đẹp đẽ.Vy đặt cây bút máy xuống. Trầm ngâm nhìn chữ viết của mình. Đôi mắt nâu hổ phách còn vương lại vẻ ngái ngủ, chớp khẽ. Đóng quyển sách lại nhẹ nhàng, cô ngắm thiết kế tỉ mỉ của trang bìa. Một quyển sách dành cho người yêu thiên văn, với đầy đủ thông tin chi tiết và nhiều thứ hay ho khác, được tổng hợp dựa trên những số liệu chính xác chứ không như tỉ thông tin xuất hiện nhan nhản nhưng đáng ngờ khi bạn tìm bằng Wikipedia.
Quyển sách này là dành tặng Hoàng - anh chàng điển trai khoá trên mà có lẽ không chỉ mỗi mình Vy thầm thích. Anh khá nổi tiếng trong trường, đẹp trai, chơi thể thao giỏi, và tử tế, nên chẳng có gì là khó hiểu khi Hoàng được đầy cô crush nặng.
Vốn dĩ Kiều Vy không phải một cô gái quá nổi bật, càng không phải một drama queen, nhìn cô thì ai cũng nghĩ đây là một cô bé có vấn đề về tính cách. Không ưa chốn náo nhiệt. Khuôn mặt bất cần đời và vẻ ngoài kiểu như không có hứng thú với bất kì điều gì. Nhưng thật ra Vy cũng là một cô gái 19 tuổi với trái tim bình thường, dễ rung động khi gặp nụ cười toả ra nắng của Hoàng trao cho mình.
Đó là một buổi chiều mưa. Cũng chẳng hề vui vẻ gì khi cô lại không mang theo ô, hay áo mưa. Đơn giản cô có thể lấy tạm cái túi xách vừa đôi đầu vừa chạy ra trạm xe bus. Nhưng liệu có ai nhắc đến việc Kiều Vy giống như một con mèo chưa, trầm lặng, kiêu kỳ, khó chịu và ghét bị ướt nước.
Cô lấy máy và quyết định gọi taxi. Dù sao tâm trạng hiện tại khiến cô không muốn về nhà lắm. 5 điểm cho môn Toán, thật đáng bực mình. Đã vậy còn gặp mưa, nên sẽ chẳng có gì sai trái nếu cô skip chuyến xe buýt chắc chắn sẽ ướt nhẹp và đông đúc kia để đến Camellia - quán cafe chó cô ưa thích và tận hưởng một buổi chiều an ủi.
Huỵch. Kiều Vy suýt ngã phịch xuống đất nhưng thật may cô phản ứng lại kịp, nếu không có lẽ ngày hôm nay sẽ trở nên cực độ tệ hại khi toàn thân vừa ướt vừa dơ bẩn vì đất cát. Nhưng cũng thậy trớ trêu, quyển sách Fantasy Nights lại tuột khỏi tay Vy, và theo định luật Newton - nằm im lìm dưới đất, nhanh chóng bị ướt nhẹp. Cô trở nên cáu bẳn trong phút chốc, ai có thể bất cẩn đến nỗi va vào vai cô như vậy? Chưa kịp quay phắt lại, Kiều Vy thấy một cánh tay nhanh chóng nhặt quyển sách dày cộp của cô lên, trước khi cô kịp nhăn mặt cáu gắt.
"Thật sự xin lỗi!!"
Minh Hoàng lộ rõ khuôn mặt lo lắng, lấy bàn tay của mình cố phủi đi vết bẩn bụi trên trang bìa quyển sách. Kiều Vy chăm chăm nhìn động tác của cậu, sau đó nhìn lên khuôn mặt khiến khối đứa con gái chết mê chết mệt kia. Cô biết cậu, ai mà chẳng biết cậu. Vũ Minh Hoàng - chàng trai như trong tiểu thuyết mà các bạn gái hay đọc. Đẹp trai, kiểu toả nắng.
Kiều Vy vốn không phải một đứa con gái dễ rung động, nhưng thực sự khi Minh Hoàng ngước lên nhìn cô, rời mắt khỏi quyển sách trên tay, thì cô tin là tim cô đã hẫng đi một nhịp. Thật bất ngờ, và khó chịu!
BẠN ĐANG ĐỌC
Violet
Mystery / Thriller"Thế gian còn nhiều bí ẩn mà con người chưa biết" Kiều Vy - một nữ sinh bình thường và có phần lập dị luôn kỳ vọng sống một cuộc sống trầm lắng và tránh xa drama, nhưng như thể cuộc đời cô đã được lên kịch bản từ trước, mọi thứ đột ngột thay đổi khi...