DJ's POV
Magdadalawang buwan na dito sa US si Kath.. Pero, hind ko pa siya naipapakilala sa family ko.. samantalang kilalang kilala na ako ng mama't mga kapatid niya..
"Ma, Pa..."
"Baket ?' - Papa
"May ipapakilala ho ako sa inyo.. mamaya ho. sa dinner"
"okay , sandali.. siya ba si - - - - " - Mama
"Yung syota na syempre" - Sambit ni papa
"SYOTA talaga !! mag-ama nga kayo.." - Mama
-------------------------------------------------------------------------------
Pinuntahan ko si Kath sa bahay nila upang sunduin..
"DJ, halika.. kumain ka muna.. Ang daming tsokolate oh.." - sabi ni kath sakin.
"Kath.. wag mong damihan ang pagkain niyan.. remember nung high school, andami kaya ng sinuka mo dahil napasobra ang kain mo ng tsokolate."
"Kj naman nito ! halika na nga.. ountahan na natin ang mama at papa mo.." - Kath
"toothbrush ka muna ! dali !"
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Matapos ang dinner eh.. sumali na rin si kath sa 'MOVIE MARATHON' ng pamilya..
bonding-bonding narin to naming tatlo nina ermats at erpats nang biglang..
"DeeJay ?" - Kath
"Bakit, kath ?"
"Nasan ang CR " - Kath
dali-dali kaming pumunta sa CR.. pero biglang may pumasok..
si Liza..
"Couz ? anong ginagawa mo dito ?" - nagtatakang tanong ni kath kay Liza
"Wait .. anong ibig sabihin nito couz ? You're - - - - - " - Liza
"Girlfriend ko.. oo "
"teka.. magkakilala kayo ?" - tanong ni kath
"mamaya na tayo mag usap.. halika na kath" - yaya ko kay kath..
At nang makapasok kami sa Cr .. eh ... yok.. eto na naman..
"Kath ! kadiri !" -sabi ko
"di kasi nakikinig eh ! sinabihan na kita na hindi pedeng sobrahan ang pagkain mo ng tsokolate eh!" - dagdag ko pa..
matapos ni kath.. eh, ewan ko kung anong pumasok sa isip ko't tinanong ko siya ng..
"Isang buwan na ba baby natin ? anong sabi ng doctor ? kamusta na junior ko ?" - sabi ko kay kath ba ikinagulat niya..
" ha ?! Junior ?! yikes ! ampanget !!" - kath
nagulat na lang kmi ni kath nang pumasok sina ermats , erpats at liza,,
"Junior ?! " - Liza
"May junior na agad nak ?" - mama
"bilis ah !" - papa
"uhh .. tita kasi - - - - " - pinutol ko na yung sasabihin ni kath..
"Kath ! ako na mag sasabi.."
may naisip akong magandang idea.. (ting !!)
"Sorryy po.. di ko naman ini'expect na.. mabubuntis ko si kath.."
hinawakan ko ang kamay ni kath at kinaladkad siya palabas ng CR..
"ihahatid ko na muna ho si kath.." - sabi ko sakanila..
KATH's POV
teka .. ako ?? buntis ?!
"DJ ! bat mo sinabi na buntis ako.. eh, hindi naman ?!!" - sigaw ko kay DJ.
syempre galit na galit na ko sakanya..
"hinaan mo boses mo ! baka marinig tayo ni Ella.." - DJ
"Ano na namang tip to ?"
"Kelangang ikaw ang magiging asawa ko, dapat tayo ang ikakasal.. hindi sa bruha na yun o sa iba dyan !.." - DJ
"Alam ko pero kelangan talagang magpanggap na buntis ako ?!"
"Kath, may plano na ko.." - DJ
hmm. oo alam ko na ikakasal si DJ kay Liza kaya nga isa yun sa dahilan kung bakit ako pumayag na umuwi dito .. may na kwento kasi sakin si Liza sa phone.. pero hindi alam ni liza na kilala ko yung fiance nya.. tsaka ndi niya alam na kialala yung fiance nya.
----------------------------------------------------------------------
At yun na nga .. may plano daw siya.. bwisit talaga tong si DJ..
hindi umuwi si DJ sakanila nung gabing yun.. dito siya natulog sa bahay.. to be more specific .. sa kwarto ko..
------------------------------------------------
Ano na ba talagang nangyayari ? HAHA Idunno ?
Si Author Janel kasi gumawa ng chapter na to.. pasensya na ha, kung sabaw..
BINABASA MO ANG
EBL 2: Kasama Kang Tumanda ( Book 2 - KathNiel )
FanfictionWill Kathryn Chandria Manuel Bernardo choose Enrique Gil ? Or will she Stay and be a Wife and Mother to Daniel John Ford Estrada Padilla and they're baby ?