Chapter 6 : you messed with the wrong girl!

36 1 0
                                    

KATH

"IKAW NANAMAN!!!" 

WOW. LANG HA NAKISABAY PA SIYA. WHAT THE HECK HANGGANG DITO BA NAMAN SUSUNDAN PARIN NIYA AKO. ano bang problema nitong butiki na to.

"mag-kakilala kayo?" tagtatakang tanong ni Janella.

"Hell no! stalker ko ata yan eh. kasi kanina paninya ako sinusandan. and as if naman na kilala ko yan....... mukang ewan na yan" pag tatara ko. tinitigan ko sya at biglang na lang niyang sinabing..

"ako mukhang ewan! hmp sa gwapo kong to...... baka ikaw yung stalker ko!!"

what!!! the... that stupid lizard!!! lagot na lagot ka talaga sakin. ikaw na mokong ka double kill kasa kin mamaya.

"hep hepp yung ilong mo umusuok na kath. pero bago yan ipakikilala ko muna siya. mga pre ito pala si Daniel ang bagong member ng group namin. so ngayon kami na ay.......TRES GWAPITOS.... oh diba!!"

ano bang pinagsasabi nitong si Jon. bakit pa nila isasama yang panget na yan dito.

"ang cheap ninyo naman bakit siya pa?" bigla naman akong inakbayan ni Enrique.

"wag ka na ngang makulit diyan baby!" tinanggal ko bigla yung braso ni Enrique. ayoko ng ganto. nandidiri ako. eh

"tama na nga yan. Hi Daniel ako nga pala si Janella. teka ikaw ba yung transferee na pinagkakaguluhan kanina. rabe ang lakas ng impact mo ah. bagay na bagay ka talaga maging kagroupmate nila. pero sobrang familiar talaga yang mukha mo eh. san nga ba kita nakita. hmmmmm"

"yuck lang Janella ah. wag mong sabihin na type mo yan"

"Well Kath i think hes kinda cute"

"nakkasuka. eww" sabi ko while matching suka.

"buti pa si Janella ang bait samantalang ikaw......." aba sinumbatan aw ba ako!!

bigla akong tumayo sa upuan ko dahil nagugutom na ako at nabwibwisit na ako sa butiki na panget na yun. argg nakakainis siya. bwiset! sara itapon. ng makabili na ako ng juice, sinasamaan ko lahat ng makakasalubong ko then.....

"Sorry po Ms. Kath" sabi nung panget na nerd. how could she. at sino sya para tapunan ako ng spaghetti sa damit hA!! yung totoo may prolema ba ako sa mga damit ko. hindi na ako sumagot at tiningnan o siya head to toe. psh! walng ka sense sense of fashion. mukha siyang manang at halatang nerd siya . walang pag-aalinlangan ay binuhos ko yung juice na binili ko kanina. at nagyon basang basa siya. at take note strawbery juice yung tinapon ko sa kanya. at napansin ko lahat ng tao dito sa cafeteria ay naka focus samin

"sa susunod kasi tumingin sa dinadanan mo. hindi yung patanga tanga ka. kung sa bagay kung ako rin naman ang naka salamin ng ganyang kakapal hindi ko rin maki---

"TAMA NA NGA YAN!!!! AKALA MO KUNG SINO KA KUNG MAKAASTA!!" 

napatingin ako sa nagsabi nun. wala pang sinuman ang nagsabi nyan sakin. kahit isa wala ni kaibigan ko wala. at siya akala mo kung sino magaling. napa ka talaga ninya. napatahimik  at parang kanila lang maingay at nakikitawa pa sila. nagulat siguro sila. ako rin naman eh. nagsimula sila magbulungbulungan.

"naku!! first time toh na may nagsalita sa kanya"

"at paniguradong mapupunta sahunts list yang dalawang yan"

"OMG!! kawawa naman si baby daniel"

kawawa? hmp pahihirapan ko talaga tong dalawang to!

"sino ka ba para pag-sabihan ako ha!!. at akala mo din kung sino ka. anong akala mo sa sarili mo ha! superhero. wake up." natameme siya sa sinabi ko pero sa mukhang yan, lalaban pa to"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You're Hired (kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon