Yung feeling na mag-isa ka lang sa isang lugar tapos yung kaisa isa mong naaalala malabo pa masyado. Hay! buhay talaga ng multo,oh. Halos 1 month na ako dito sa park ,ewan ko ba kung bakit sa lahat ng lugar dito ako napadpad, basta noong una kong paggising dito na talaga ako.Ahhm...paggising ko may isang angel na nagpakita sa akin and she said I have a mission pa dito sa earth, at ewan ko naman kung ano yun and pahabol niya pa I need to find him...
HIM as in H.I.M talaga ,sino kaya yun yung him na yun, sana magpakita na siya para na kasi akong baliw dito na kinakausap ang sarili ko dahil simula ata na napadpad dito wala pa talaga akong nakitang katulad ko na multo.And the angle ses hindi lang daw multo ang nakakakita sa akin pati na rin yung mga taong hindi pa nakamove on sa mga namayapa nila.
* * *
" hahaha!" tawa ako ng tawa,habang nagtatampisaw sa foutain ng park. Matagal ko na nga gusto tung gawin pero nakakahiya but now I can do everything dahil hindi naman ako nakikita ng mga tao. Habang nagmomoment ako sa Fountain a guy catches my attension.I feel curios dahil ang lungkot-lungkot ng mukha niya at nagsusulat siya sa isang parang lumang notebook,so I went closer to him ang ng sa harap na niya ako tinitigan niya lang ako and...
"Hi!"sobra saya kong binat siya
Bigla siyang tumayo at tinitigan niya ako ng masama at lumakad papalayo sa akin.Tiningnan ko siya habang lumalakad "ano kaya ang problema ng lalaking yun?"ng mawala siya sa mga mata ko, umupo ako sa inupuan niya at napaisip,"bakit kaya ang suplado niya?"at bigla kong naalala "ay!multo nga pala ako at hindi niya ako nakikita"napahawak nalang ako sa ulo ko na ngumingiti at napayuko,at pagyuko ko nakita ko ang isang note book "diba eto yung sinusulatan nung lalaki kanina ,naiwan niya ata".Bigla akong napatakbo para hanapin siya pero wala na akong nadatnan.
* * *
Nandito ako ngayon nakaupo sa Fountain at iniisip yung lalaki kanina at tinititigan ang notebook niya na hawak ko "ano kaya ang laman nito?"ayaw ko namang buksan baka private ang laman nito ,madagdagan pa ang kasalanan ko."paano ko kaya to maibabalik?"