Nag lalakad ako ngayon sa hallway ng skwelahang nilipatan ko, as usual wala akong masyadong kakilala meron din nman akong namumukhaan yun nga lang kapitbahay naming di ko naman close. Pagdating ko sa classroom na 3-B ay pumasok agad ako, sa likuran ako umupo.
After 5mins.
Pumasok na ang teacher namin
'Good morning class, my name is Ed Laguerra, I'm your Homeroom Adviser'
Pagkatapos nyang mag pakilala inisa isa na nya kame, Syempre nasa huli ako kaya iidlip mo na ako.
'Excuse me pre ikaw na.'
Alog sa akin ng katabi koPagmulat ko nakatingin na sila lahat sa akin.
'First day of class tinulugan mo na? Introduce yourself Name, Age, Where you from if you are a transferee, Mr?'
Sabi ng adviser. Eh kasi namang inaantok ako eh tyaka umidlip lang naman ako sandali.
Tumayo na lang ako tyaka nag pakilala.''My name is JimRyu Feng Asuncion, 17, from magenda High School.' Sabi ko.
'Hmmm. Next time Mr. Asuncion try to get more sleep at night. You may now set down'
'Yes sir.' Cold na sabi ko.
And the class is going on. Pagkatpos nyang mag rap sa harap, oo rap wala kasi akong maintindihan sa bilis.
Lunch break na at wala akong planong lumabas ng classroom.Nagmumuni muni lang ako ng may biglang pumasok na babae.
'Hi? Mr. Asuncion right?' Bungad nya ng makita ako.
'I'm jelly Tan, by the way. Classmates tayo.😊'
Hindi ko sya sinagot, Hindi ko rin inabot Yung kamay nya na makiki pag shakehands pa.
Napa simangot naman sya sa inasal ko at ikinuyom Yung gamay nya.
'Oh, I see. Ang sungit mo naman ako na mga Yung nag mamagandang lood.😡.' Nakasimangot na sabi nya akma na sana syang aalis, pero pinigilan ko Syempre may awa parin ako.
'Sandali.' Napalingon naman sya
'Bakit Mr. Sungit?'
'Pasyensya ka na. Hindi lang ako sanay makihalubilo sa iba lalo na't sa babae.'
'Hmmm. OK. Tara lunch tayo, ililibot kita sa school.' Syempre di na ako tumangi.
Tahimik lang kaming nag lalakad ng bigla syang nag salita.
'Ang tahimik mo naman wala ka bang itatanong?'
'Wala' cold na sabi ko
'Ayy! Ako nalang ang mag tatanong. Bakit ka nalipat dito??? Tyaka diba sa Magenda ka galing private school yun diba??? Eh bakit ka nalipat didto sa public???.'
Ang common naman ng tanong nya tyaka anong pinag kaiba ng private at public? Tsk! Bayarin lang siguro.
'Nandito mga magulang ko at mga kapatid. Kaya ako na transfer dito tyka sawa na ako dun sa school na yun.' Sagot ko
'Ganun ba. Hmmm. At is-'
Magtatanong pa sana sya ng may biglang nag salita
'Jell bago nanaman?' Sabi ng isang lalaki.
Bigla namang sumimangot tong katabi ko. At nag aya ng umalis
Sa kakalakad namin na padpad kame sa rooftop. nagsalita sya
'Naiinis talaga ako sa kanya lagi nya akong pinag tutulakan sa pinsan nyang gago. Eh matagal na kaming tapos nung mokong na yun.!!!'
Hindi ko nalang sya pinansin. hindi ko sya maintindihan eh.
#JimRyu 😎😎😎
#SacredTears19
YOU ARE READING
First Time you ever saw me cry
RandomBASED ON A TRUE STORY.💔💔💔 Love comes in many ways, what if love comes in a wrong way and change you're life FOREVER. May mga scene lang na dagdag na kasi di ko alam ang whole story isa lang po akong dakilang tsismosa. 😝😝😝