I Thought

11 0 0
                                    

>>Meeting Him..Chapter 1

(No Prolouge sorry)

~Gwyneth's PoV~

First day of school as a freshman college..

New friends .

New teachers .

New enemies .

New classmates .

New lovelife??

Haha..Yaan na nga..Papasok na ko sa school..

**School**

Ok .So andito ako ngayon sa school quadrangle at hinahanap ang mga kapwa kong freshmans..Sad to say nga lang wala akong kakilala:'((

Matapos ko maglibot libot ay nakita ko na ang pwesto namin at sakto namang nag simula ang 'Program' namin..

"Goodmorning students"-Sabi ni Ms.Membreba .Ang University Dean"First of all,I would like to welcome our sophomores,Juniors,seniors and of course our freshman students"Sabi niya

After ng mga sinabi ni Ms.Dean ay pinapunta na kami sa kanya kanya naming rooms..Pagkapasok na pagkapasok ko naman sa room ay dun ako sa dulong pwesto umupo..After ko umupo ay may kumausap kaagad sa akin na 3babae na nasa harap ko..

"Hello^_^Anong pangalan mo ate??"-tanong nung babae na pinakamatangkad sa kanila."Ahm Gwyneth...Gwyneth Rosil..Kayo po??anong pangalan niyo??"Sagot ko sa kanila..

"Ah ako si Julian Rose Gea(Gea=Jia)"-Sagot nung unang nagtanong sakin..

"Ako si Julie May Lentino"-Sagot nung babaeng nakabraid..Haha ang cute nila ah..

"Ako naman si Patrisha Nei Rillio"-Sabi nung babaeng singkit..Infairness lahat sila magaganda at mababait..

"Pwede kang sumama samin..Tajaja kasi kami..Para naman maging Tajajaja^_^"-Sabi ni julie..

"Oo nga.Para apat na tayo..Haha"-Sabi ni Nei..Ang haba naman kasi ng Patrisha.Haha

"Ah ok.Haha"-Sagot ko sa kanila.Bigla naman dumating yung..I guess adviser namin..

"Ok class..Be quiet please.My name is Ms.Nadine Bernal..Your adviser for the whole year.So since this is our first day,you can ask me some questions then after that,you'll introduce yourself here infront"-Sabi ni Miss.

Unang nagtaas ng kamay yung lalaki sa gitna..Ow.Em.Gii..Ang Wafuuuu!!*Q*(Drools)Ang hawt,ang cool,ang pogi,ang cute..Yun nga lang,I think he's a naughty one..Haha

"Mam I just want to ask if may boyfriend na po kayo??"Napatawa naman si mam ng konti sa tanong niya..Haha

"To tell you honestly, wala akong boyfriend" sahot ni m na nakangiti parin.."Yun o--"hindi natuloy sabihin ng ibang boys yung sasabihin nila dahil may idinagdag pa siya."Wala akong boyfriend kasi Im already married.Haha"-Sabi ni mam.

Napa-AWWW naman yung mga boys..Naku naku naku..

May ilan pang nagtanong at nagsimula na yung introduction namin..Nakatingin lang ako sa bintana all the time nang maramdaman kong may kumakalabit sa kin.Paglingon ko,si Julian lang pala.

"Ui Gwyneth,ikaw na.!"-sabi niya sakin kaya agad akong tumayo at pumunta sa harap..

"Goodmorning po everyone. Im Gwyneth Rosil from *** school and 17 years old nako ngayon..I love reading stories on wattpad,I love one direction especially Harry Styles.My hobby is to sing,act,and mag-ingay??haha"-nagtawanan naman sila sa huli kong sinabi..Maingay naman kasi talaga ako eh..haha

"So thats all.Hope we can all be friends:'))"-Sabi ko sa kanila at bumalik na sa upuan ko..

Since ako naman ang pinakadulo,ako din yung pinakalast na nagpakilala..

Sabi ni mam i-aarange daw kami by height so since medyo magkakaheight lang naman kami nila Julian,Julie at Patrisha eh magkakatabi kami for sure..

Nang tawagin ako ay sa gitna ako pinaupo..Hmm sino kaya ang makakatabi ko??Sana sila Juli--

"Ok Mr.Del Mundez,you will be seating beside Ms.Rosil."-Sabi ni mam..W-wait?WHAAAAT??!0-0

Hindi ko makakatabi sila Julian,Julie at Nei:'((Huhu.By the way,Sino kaya tong makakatabi ko??

Pagtingin ko,siya pala yung lalaking unang nagtanong kay mam.Remember him??

Pag-upo niya.Grineet niya ako agad at nagpakilala.

"Hello miss. Im Jaycee Del Mundez:))"-Pakilala niya habang inaabot yung kamay niya para makipag-shakehands.Inabot ko naman yun syempre.

"Hello.Nice to meet you Jaycee. Gwyneth Rosil name ko."Pakilala ko din sa kanya.

Mas gwapo siya sa malapitan..Chibito,Red lips,Matangos na ilong,Maputi,Then yung hair niya nakataas.Yung uso ngayon.My muscles din siya ah.

"Ahm Gwyneth, ok ka lang??Bakit parang nakatulala kana diyan?(°_°)?"Sabi niya sakin.Shems.Nakakahiya.Nakatitig na pala ako sa kanya..Hay nako.

Ang epic mo talaga kahit kelan Gwyneth!!(-_-)\

I ThoughtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon