MAUIE's POV
As usual lutang namn ako..hmml dahil Sunday ngayon balak ko sanang magSHOPPING kaso ako lang isa bz kc c Daven eh..hmmp...
Habang pababa ako ng hagdanan nakita ko c Raven na may hawak2 na folder.Kaya bigla akong nacurious kaya hinablot ko ito na walang paalam sa kanya..
Ano'to Rave?(short 4 Raven)
Wala,akin na nga yan?sabi nia.
Hmmp looks like its something matters huh,habang d ko parin binigay sa kanya ang folder.
Ate Mau,give me that please!!!!saad nia sa akin.
Ayoko nga tapos kinuha ko ang laman ng folder at bigla akong natulala sa aking nakikita.I was blank,my whole body cannot move and my hands are shaking.D ko maipaliwanag ang aking nararamdamn this time.Yong feeling na para kang ewan.This cant be happening!!
Kailan mo pa alam ito,huh Rave?galit at inis kong saad sa kanya.
RAVEN's POV
D ko alam kong paano ko sasabihin ni Ate Mau o ccmulan ang pag-eexplain sa kanya dahil nayon palang nakita ko na ang inis at galit sa mukha nia.Natakot ako iba kc cia magalit eh.Totoo loka2 cia minsan pero iba rin cia pag magalit..
Ate look,let me explain plz..saad ko.
Explain all of this??galit niang sabi.
Now!!!!!tas saba upo sa sofa..Ate ganitu kasi un eh,narinig ko ang pinag-usapan niu kahapon ni Yaya kaya napaisip ko na i need to do something,para matulungan namn kita kc alam kong matagal munang gustong makita ang long lost childhood love mo..
And you think this is the good reason?Huh Rave?
Yes Ate Mau,im sorry kong pinangunahan kita,d ko lang kc kayang makia kang nahihirapan eh..
Kailan pa?Kailan mo pa ito nalamn?About Dillan?
Yesterday Ate Mau,i meet up with Kuya Daven,inutusan ko kc cia na alamin ang kung cno ba talaga c Dillan,and that folder containts all about him.Im sorry ate i didnt mean..
I need to go my room Rave,i feel betrayed.
Ate Mau,please im sorry,wag ka namn magtampo oh..(pagmamakaawa ko kay Ate Mau)
Ipahinga ko lang muna ito,baka sakaling mawala na ito bukas,sabi ko.
#oh Raven d lang cguru tanggap n Mau na naunahan mo ciang makita ang first love nia...pero dont worry maging ok rin kau ng Ate mo...hehehe
BINABASA MO ANG
LIHIM KANG INIIBIG
Short Storyhintayin niu lang ang part 2 ng story ko ha kc bz pa eh...