5 - Cutie meets Alien

196 5 1
                                    

Jimin's POV

"Bakit pa kaya nauso ang salitang 'wait'?"

Bakit nga ba nauso ang salitang yun? Halos tatlong oras na akong nasa park, at hinihintay yung sinasabi ni Namjoon hyung na 'elyen'. Totoong alien ba yung darating? Imposible.

"Umm...ikaw ba si Park Jimin?" Tanong saakin ng matangkad na lalake na may eyeglasses. "Yes, i'm Park Jimin. And you?" Tanong ko pabalik. "Ahh, i'm Kim Taehyung." Sabi niya saka inalok akong mag shake handa sakanya, nakipagshake hands naman ako at umupo siya sa tabi ko. "Ikaw ba yung sinasabi ni Namjoon hyung na 'elyen'?"

"Ahaha. Oo, ako yun."

"Bakit elyen ang tawag niya sayo? Di ka naman mukhang alien ah. Gwapo mo kaya."

Napatakip naman ako ng bunganga ko dahil sa sinabi ko sakanya. Nakita ko naman siyang nagblush ng konti at ngumiti.

Lumalandi ka na ah.

Hindi ah! Grabe ka inner!

"T-thank you." Narinig kong sinabi ni Taehyung. "You're welcome." Ahh! Oo nga pala. May itatanong pa pala ako.

"Taehyung-ah."

"Jimin-ah."

Nagtinginan nalang kami. Putcha!

"Ikaw na mauna Jimin."

"Hindi, ikaw na mauna Taehyung."

"Cuties first."

At dahil dun, natahimik ako.

Ay, tinawag lang na cutie okay na?

"Pwedeng...sa apartment ko nalang sabihin?" Sabi ko. Tumango naman siya at umalis na kami.

~after 10 minutes~

"Ang cute naman ng apartment mo."

Napapaligiran lang ng stuffed toy yung apartment ko, cute na? "Ano namang cute dito eh puro stuffed toys lang naman." Sabi ko saka umupo sa sofa. Kaya ba elyen yung tawag sakanya dahil sa ugali niya?

"So ano yung sasabihin mo saakin?" Right, yung sasabihin ko. "Diba...kilala mo si Jungkook?" Tumango si Taehyung sa tanong ko habang tinititigan yung Rilakkuma ko. "Kilala mo ba kung sino yung sinasabi niyang mahal niya?" Tumingin naman saakin si Taehyung ng seryoso.

"At bakit?" Anong 'at bakit'? Sinenyasan ko si Taehyung na umupo sa tabi ko. "Gusto ko kasing tulungan si Jungkook na hanapin yung minamahal niyang tao." Sabi ko naman. "Hindi ko alam. Wala naman siyang sinasabi tungkol sa lovelife niya maliban sa girlfriend niyang walang kwenta." Walang alam si Taehyung?

"How old are you?"

"21 yrs old. Taga Daegu. Pinsan ko si--."

"Teka sabi ko how old are you hindi introduce yourself!"

Ayun, natahimik siya. Same age lang pala kami. "Taga Daegu ka pala? Parehas kayo ng kapitbahay ko." Ala niyo na kung sino. Yung minsan mo lang makita sa mundo. "Talaga? Anong name niya?" Tanong saakin ni Taehyung. "Min Yoongi. Yun yung pangalan niya." Nagulat naman si elyen--este si Taehyung. "Kapitbahay mo siya?! Yung Grumps na yun na minsan mo lang makikita sa mundo dahil palaging nasa loob ng aparment niya?!" Pa-rap niyang sinabi at tumango nalang ako. "Siya yung pinsan ko eh."

May pinsan pala yung Grumpy cat na yun? Di saakin sinabi.

"A-ahh...ganun ba. Anyways, thank you nalang." Sabi ko saka ngumiti. Biglang kinurot ni Taehyung yung mukha ko. Putcha.

Love At Paris « jjk.pjm »Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon