"Kinuha nya ang kamay ko at tinapat nya iyon SA kanyang dibdib,heard that ?it beats for you only for you sabi nya sakin ,tanga ka nga !nakakarinig ba ang kamay?sige nga !binawi ko ang mga kamay ko SA dibdib nya,TSS!!pero bago ko yun mahigit ay niyakap nya ako ng mahigpit at tsaka nya sinabing mahal kita August mahal Na mahal,sana,maniwala ka kahit Na obviously ay di kapani-paniwala."
Augustine pov
bwisit Na lalaking yun may ganun pang litanyang nalalaman.TSS !!kainis yung Hulyong yun tse!utot nya kala nya naman , hoy! Wag ako !!as in wag ako July ,kasi hindi ko alam kung kaya ko na bang suklian ung mga pinagsasabi nya,ung nararamdaman nya para sa akin,ni hindi ko nga alam sa sarili ko kung ano ung totoo.Dahil ako mismo ay naguguluhan,I've been living in the past and I dont know if I already move on or not.Its been 3fucking years at hanggang ngayun magulo parin tong puso ko.kaya I dont know if Im capable of loving someone else.I don't want to hurt July but parang dun din papunta, kaya habang maaga PA ay mahinto Na.
Hoy bruha!!hoooy!!! ay butiki! ano kaba namn Tres bakit kba nanggugulat ha?
Gaga!kanina PA kita tinatawag tulaley ka lang namn!anong meron?at bakit ka nakatulala dyan ha?tanong ni Tres habang nakangisi with matching taas baba ng kilay.
Wala! Wala naman bakit ba?
Ay grabe sya!o sya wala Na kung wala.ay te tumawag pala kanina si MrsVillamor nagpareserve ng two basket of Dahlia bukas nya pala kukunin.Okay sige,thank you paki ayos nalang para daanan nya nalng bukas,anything else? Wala Na po ma'am.Well then bumalik kana SA pwesto mo!dali!tsupi!sho !!alis!
Ay grabe sya kung paalisin ako wagas, parang may ketong lang ako ha.sige po ma'am aalis na't baka sakaling mamulaklak yang ferns SA harap mo hahaha!!keep on day dreaming haha!!Tsk!tsk!loko talaga yung babaeng yun,kung sabagay cactus nga may bulaklak eh bka Ito meron din.
Balik tayo Kay Hulyo hay naku!!two days Na mula Nang huli nyang sinabi yun,at hanggang ngayun di parin nagpapakita si mokong ano Na kaya nangyari dun?hmm!bka nagising Na sya SA kahibangan nya SA akin,bka nauntog kaya nagka amnesia ni text o call eh wala eh!o bka naman meron Na syang bagong napagtripan,npaka babaedor kasi nong mokong Na yun eh.ginagamit masyado ung mukha para mka pang biktima, npaka womanizer talaga.ay ewan bakit ba sya ung iniisip ko eh madaming Gawain dito,bahala ka nga SA buhay mo.
YOU ARE READING
That Year
General Fiction"Love is so much ironic, I am happy when supposedly I should not! I felt sad when supposedly I should be happy. "