Chapter 1: "First Day"

26 0 0
                                    

“Yuki, Anak! Gising na maaga pa pasok mo.” Sigaw ni Mammy

“5 minutes pa po Ma. Anong oras na po ba?” Sabi ko

“Aba! Mag aalas siyete na.” Sabi ni Mammy

“Whaaaaa! Bakit hindi niyo ako ginising ng masmaaga?” Sigaw ko

At dali daling bumangon at nag ayos ng kwarto.

Pagkatapos kong mag ayos ng kwarto ko ay bumaba na ako.

*Dining Room*

“Goodmorning Mammy and Lola” Sabi ko

“Goodmorning din apo” Lola

“Nasaan si Mammy?”

“And why did i heard my gorgeous name ha?” Mammy

“Nothing hinahanap ko lang po kayo”

“Sige kumain na kayo at baka lumamig ang pagkain” Sabi ni Lola.

“Sge po, Uhmm Ang sarap naman po. Burp! Excuse me.”

“Hahahahaha” Sabay-sabay tumawa

“Sige po Lola at Mammy magbibihis na po ako”

At tumaas na ako sa kwarto ko.

Naglinis ako ng katawan at nagbihis.

And VIOLA! Ang ganda ko na.

I go down to the stairs at lumapit ako kay Lola.

“Lola, Pasok na po ako. Pakisabi nalang po kay Mammy na umalis nako.” Bulong ko.

“O sya sige na umalis ka na baka lalo ka pang malate. Apo magingat ka ha. Huwag magpapagabi.”

“Sige po aalis na po ako. Bye Lola and Thanks” Sabay halik sa cheecks. Pagkatapos kong humalik ay umalis na ako.

Habang naglalakad at papunta na sa aking paaralan.

Yuki’s POV

Hi! I’m Yuki Makino. Yuki means happiness or snow. I have a large eyes and flowing chestnut brown hair. I’m 17 years old, 4th year collage, Studying at Primebell Academy, a gleeful girl, friendly, kind, cute, sexy, maganda. Hahaha joke. Meron akong normal na buhay kasama ang aking pamilya. Meron akong tatlong mga baliw na kaibigan o kaya naman Bestfriends. Namatay na yung tatay ko yung 8 years old palang ako. Kaya nga nagpapasalamat ako sa panginoon dahil binigyan niya ako ng isang mabubuting Tatay at Nanay. Hahaha grabe ang drama ko talaga.

*Back to our topic*

Papasok na ako sa school ng….

“YYUUUKKKKIIII!!!!!!” LOUISE

                Louise Hideyoshi, Isa sa mga Bestfriend ko. Hindi siya maingay kapag may kaharap na ibang tao. Pero kapag wala aba nakikisabay dun sa dalawang isip bata. Simple lang siya manumit o pumorma. Lagi siyang mayhawak na libro kahit na kasama niya yung dalawang may topak sa utak whahahahaha ang sama ko talaga. Katulad ko mayroon din siyang simple ay normal na buhay.

*Snap*

“Uy, Yuki nagda-daydreaming ka nanaman tara na sa loob kanina pa ata naghihintay yung dalawa doon” Louise.

“Tsee! Tara na nga sa loob pumasok na tayo.” Ako

At agad naming hinanap yung section naming.

“YEY! Mag-kakaclase parin tayong apat.” Sinabi ni Louise na may ngiting abot tenga.

“Oo nga noh. Hihihi” Sabi ko

Pumasok na kami sa loob ng classroom ng biglang….

“YUUKKKKII, LLLOOOUIIISSSEEE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!” SIGAW NI Maria

Secretly Inlove <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon