Prologue

63 1 0
                                    

Third person pov,
      Sa isang kaharian kung saan naipanganak na ang anak ng hari at reyna.Siya ang ituturing na pinakamalakas na magic user sa buong hestia ,siya ang magliligtas sa buong dagdig o ang sisira dito.

" Uuuaaaahhh!" iyak ng isang sanggol.

"Napakaganda"  bulong ng reyna habang pinagmamasdan ang sanggol na dala-dala niya.

"Pwede ko ba syang makarga" sabi ng hari na kadarating lamang.

Binigay ng reyna ang sanggol sa asawa ,tuwang tuwa ang magasawa sa kanilang anak.

"Ano ang ipapangalan natin sa kanya?" Tanong ng hari

"Stela...Princess Stela" sabi ng reyna

"Napakagandang pangalan.." sai ng isang pamilyar na boses

Nagulat ang magasawa kung sino ang sumagot.

"Blade..." bulong ng hari sa sarili.

Blade Levis tagapamumo ng mga lysonian....gusto nilang mamuno sa buong daigdig at ikalat amg kasamaan.

"Anong ginagawa mo dito Blade!!!" Galit na sabi ng hari.

"Gusto ko lang naman makita ang pinakamamahal nyong prinsesa" sabi ni Blade sa may nakalolokong ngiti.

"Aking reyma itakas mo na ang ating anak dito." Sabi ng hari

Habang nakikipag laban ang hari at ang kanyang mga tagapasunod sa mga lysonian ay tumakbo na ang reyna papunta sa portal balak niyang puntahan ang pinagkakatiwalaan niyang kaibigan.

Si Lisa ang tagapagbantay sa portal sinisigurado niya na walang makakapasok na kung sino man sa mundo nila at si Lisa ang matalik na kaibigal ng mahal na reyna.

"Alagaan mo ang anak ko Lisa, alagaan mo siyang mabuti at ipangako mo na ilalayo mo siya sa lahat ng kapahamakan." Sabi ng reyna kay Lisa

"Ngunit mahal na reyna paano naman kayo?" Lisa

"Hayaan mo na ako....kaylangan ko ipagtanggol ang kaharian at tulungan ang aking asawa hindi ko ito pwedeng pabayaan." Reyna

Bago umalis ang reyna tinanggal niya ang isang diyamante sa kanyang korona at ginawang isang pendant , inilagay niya ito sa kanyang anak.

Bago umalis ang reyna tinanggal niya ang isang diyamante sa kanyang korona at ginawang isang pendant , inilagay niya ito sa kanyang anak

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

     "Ito ang magsisilbi mong koneksyon sa kaharian at saaming mga nagmamahal sa iyo.."

Umalis na ang reyna kasabay ng pagpasok ng prinsesa at ni Lisa sa portal papuntang mortal world.

*****Sorry po kung medyo Lame
PLEASE VOTE AND COMMENT

Pedrose School of MagicsWhere stories live. Discover now