15 years passed but she still in my heart and my mind. I already have Princess how cant I hurt her ? Even though she has an resemblance of Nica.
I still remember her nang minsan nagdedate kame ni Princess. That was worst case senario.
First..
At park. Nagcacapture ako nang mga little things nang biglang yumakap si Princess mula sa likod ko. Then she said " Can I hold you more than I could? ". Natigilan ako then she ask again " Did you still remember her? Did she asked her what did I say? " tumango lang ako atsaka niya ulit ako niyakap.Second..
While watching TV she gave me lumpia. Nagulat ako " How did you know? " she was shock narinig niya pala ako . " Huh?! What did I know?! " pagtataka niyang tanong. " Nothing baby. " then I kiss her in cheeks.A minute ago, parang naintindihan niya ang tanong ko. Nakatingin siya sakin at sinabing " Did she gave you that? Its that your favorite? Sorry. Can I ask something? " - Princess
" What is it baby? "
" How can I replace her ? Im still here. Im still here to love you more back. " then she hug me tight.----
How she can replace Nica in my heart? It was impossible. Nica is not an ordinary person that you could replace her. Pero resemblance sya nito. The way na magkulit , mapikon , mang asar , magmahal at higit sa lahat mag alaga. Kaya siguro di ko makalimutan si Nica. It almost 15 years pero nakikita ko parin sya.
-----
" Wake up!! " - Princess said to me
" Hmm? What baby? " - me
" Wake up na! Diba? Sabi mo tatapusin mo yung painting mo sa akin? Dali!! I want to see it! " - Princess
" Okay! Okay! But before that kiss me muna! " - I ask while waiting Princess kiss
" YUCK!! Mag wash ka muna nang face! Malagkit ka e. Did you saw already your face in mirror? Tulo laway ka kaya matulog. Hahahaha " - Princess said while laughing
" Okay fine! -.- tatapusin ko na lang yung painting para makatulog ulit ako " - pikon kong sabi
" Tampo na siya oh?! Halika nga dito! Hug na lang kita!! Muah! I love you! " - paglalambing naman niya PrincessThen after that sinimulan ko na ang painting. Habang tinatapos ko ito , inaalala ko na naman siya. Napapatanong ako sa sarili.
"bakit ba kasi kamukhang kamukha niya itong babaeng mahal ko ngaun?! Bakit kahit pareho sila di siya mapalitan sa puso ko? Walang papantay sa kanya?"
Habang napapatanong ako sa sarili niya di ko namalayan natapos ko na then saka pinakita kay Princess." Baby I'm done! Look!! " - I said with teary eyes to her
" Hindi naman ako yan e. Siya parin? Mahal na mahal mo talaga siya noh? " with sad voice then she hug me " Sorry baby. I love her so much. " - while crying
" Kamukha ko ba talaga siya? I wanna know her more than I know. Can I? " - she said" Of course baby! Kamukha mo sya. The way she act , para kayong copy paste. Mag nanay talaga kau! Pero baby! Your still my baby. But your mommy cant replace in my heart of anyone else. Kasi baby siya ang bumuhay sa akin nung mga panahong nahihirapan ako bumangon. Your mommy is my hero! Like me! Im your hero right? Mahirap kalimutan ang mommy mo baby , kasi kamukha mo sya. Yun lang yun. Sorry kung di I always still remembering. Mapapatawad mo ba ako baby? "
" Of course daddy! Sana nakasama man lang natin siya kahit sandali. Pero baby God knows why He gave that situation. I think He knows na kaya mo akong alagan at mahalin tulad ni mommy. Muah! Im still here to love you more daddy parang love ni mommy sau na walang hanggan. " after her saying Im still crying.
----
After that day I realize every second, every minute, every hour, and every day has pass you need to give importance. Importance na dapat madama nang taong nasa paligid mo na mahal na mahal mo siya.
Walang permamente sa mundo. May mawawala , may napapalitan. Pero ang masakit is ang mawalan na ang alam mo di na kailan man pa babalik sau.
Kaya baby wait mo ako dyan sa heaven dyan natin itutuloy ang naputol nating love story. Wait mo lang. Need pa ako ni Princess. Gabayan mo lang kame. Mahal na mahal ka namin.
YOU ARE READING
I Can't Replace You
Short Story" You don't have similarity in other persons so that I can't replace you in my heart."