"Maghiwalay na tayo"
"Please don't do this to me mahal kita"
"Tama na"
"Noo... Please"
"Im sorry"
"May iba na ba?"
"No its not that--"
"Then why?"
"Im really really sorry""Oh tissue" inabutan ko yung kaibigan kong umiiyak dito sa pinapanood naming play dito sa court .
"Salamat, bakit di ka umiiyak dyan? Pusong bato ka talaga"
"Hindi lang umiyak pusong bato agad? Di ba pwedeng hindi lang ako iyakin tulad mo?"
"Alam mo Klea..." Sabay akbay sakin na akala mo holdaper ang bruha bwahhaha
"Ikain na lang natin toh libre ko"
"Ows? Eh kapag nanlibre ka kahit isang subo o piraso wala ako e"
" Halika naaa!!"
Pagkahatak nya sakin sa cafeteria bumungad samin ang napakaraming tao na nagkakagulo ano toh? May show? Aba nabitin pa sila dun sa play kanina."Dane lipat na lang tayo"
"Wala ka talagang pake sa kung anong nangyayari sa mundo eh no?"
"Hindi kasi ako chismosa"
"Wag kang ganyan di bagay sayo mambara"
"Panget na nga ako bawal pa mambara? Anong silbi ko sa mundo Dane?"
"Bwahahahha ang papangitin ang atmosphere dito ahahah"
"Kaya nga eh ampangit na, salamat sa tulong mo ah lalong pumangit eh salamat Dane"
"Tawa ko later take out na lang sa bahay na ko tatawa ha?"
"Excuse me"
"Aray!"
"Dane! Tayo nga anlampa mo naman di ka naman malnourish ah"
Iyon yung babaeng nakausap ko sa restroom ah yung nagpakilalang girlfriend daw sya ni Joem? Anong paki ko? Okay lang na ipublic ang relasyon pero yung kanila di lang public eh inaanounce pa.
"Sama ng tingin mo sa babaeng yon kilala mo?"
"Crystal Antonio"
"Ahh! Sya pala yung Girlfriend ni Joem!"
"Joem?"
"Yung sikat na janitor charot Joem Villacruz di mo kilala puro libro kasi ang alam"
"Pake ko ba don? Mas uunahin ko pa tandaan ang pangalan ng mga janitor atleast may naitutulong kesa dyan sa Joem na yan"
"Halika baka bawiin mo yan kapag nakita mo ang muka ng ating janitor bwahahah"
JOEM'S POV
"Ano ba Crystal wag ka dito magtoyo"
"Eh sino ba kasi yung babaeng kanina mo pa katext!?"
"Hindi nga babae ang kulit mo"
"O de sige ibahin ko ang tanong ha? Sino ba yang katext mo!?"
"Hinaan mo ang boses mo ang daming nakatingin"
"Anong pake ko? Tingin lang yan hindi nakakamatay!"
Aalis na sana ko ng hinawakan nya yung kamay ko at umiyak sabay luhod sh't pag nakita to ng kuya nya ako malalagot. Dumadami na rin yung taong nakapalibot samin.
"Tumayo ka dyan Crystal"
"Aray!"
Napatumba ko sa lakas ng suntok I'm sure kuya ni Crystal yon parang bente ang tenga pag dating sa kapatid nya eh kahit saan nalalaman putek!Nagwalkout na si Dane ganyan naman lagi yan eh pabebe .
"Aray!!"
Lakas ng boses pagtingin ko kaibigan pala ni Ms. Tagyawat nakikinood ahahaha"Don't hurt her"
"I don't"
"You did"
"She's the one hurting herself"
"Because of you"
"Because of her obssesion"
Lumabas na ko dahil ayoko ng makipagsagutan pa nakakapagod. I don't even like her at mas lalong hindi ko sya mahal.
Nakita ko si Ms. Tagyawat umiiyak habang nakaupo sa bench.
"Oh panyo at wag mo na ibalik yan baka humawa na dyan ang tagyawat mo"
"Salamat ha? Isa kang mabait na maarte"
"Hindi ako mabait ganon ba yon binigyan ka lang panyo mabait na agad? O sige example may tumabi sayo na magnanakaw tas binigyan ka panyo mabait na yon?"
"Wag mong gawing excercise ang katangahan syempre pipiliin ko sasabihan ko ng mabait"
Ang talino putek pero wala eh panget pa rin.
BINABASA MO ANG
That Girl behind the Glasses #Wattys2017
Подростковая литератураNerd? iyan yung top 1 bully sa school na may makapal na salamin pero paano kung that girl behind the glasses makes you fall?