Solve This:
Sa wakasssssss!!!!!!Another Case to solve.Sorry eh,,,hindi na to solving mysteries,from now on,,,story na po to...direct na ang sagot/
CHARACTERS:
Sherlock=Detective
James=Biktima
Harold=Kaibigan ng Biktima
Ken=Kapatid ni Nikka
Nikka=Asawa ni James
Aldred=Kapatid ni Nikka
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Malakas ang pag ulan ng niyebe ng biglang Ininbitahan si Sherlock nina James at Nikka para sa celebration dahil sa paglaki ng kinikita ng kanilang kompanya.Hindi nila inakala na maya maya ay maymagaganap na krimen.
Ken:Bat wala pa si James?
Nikka:Tara puntahan natin siya.
Harold:Sige!!!!
Dumating na sila sa harap ng pinto sa kwarto ni James.
Nikka:James nandyan ka ba dyan?
Ilang segundo ang lumipas pero di parin sumasagot si James.Idinikit ni harold ang tenga niya sa pinto.
Harold:Humihingi si James ng tulong!!!
Agad na itinulak ni Sherlock ang pinto.Kitang kita nila kong paano na tumba si James.
Lumabas si Sherlock sa pamamagitan ng bintana sa labas ng kwarto at may nakita siyang mga bakas ng paa.Sinundan niya ito pero laking gulat niya nung papunta rin sa harapan ng bahay ang mga bakas ng paa.'Ibig sabihin lng nito na isa sa kanila ang salarin'pumasok siya sa loob ng bahay papunta sa kwarto ni James.Tinanong ni Sherlock si Nikka,
Sherlock:Sino ngayon ang wala dito?
Nikka:Si si,,,ALdrED!!
Sherlock:Malaki ang posibilidad na siya ang salarin.
Tinawagan nila ang mga pulis.
Ayun sa report ng mga pulis,may nakita silang dalawang staboons sa biktima at may nakita din silang isang tape sa player.Hinawakan ni Sherlock ang dingding at may napansin siya rito,,,matigas ito at makapal,,tinignan niya rin ang ilalim ng pinto at may rubber gasket dun.
Sherlock:Paki play nmn ng tape.inilagay nila ang tape sa isang player
'Tulonggg,,,Tulungan niyo ako!!!'
Sherlock:Mukhang nirecord lng yan ng salarin,,,alam ko na kong sino siya,,,siya rin ang taong may sinabing kahinahinala nung dumating tayo sa kwarto,,,siya din ang naglagay ng tape sa player,,,,,walang iba kundi si Harold!!!!!!!
Harold:Hindi ko yan magagawaaaa!!!
Sherlock:Sa una hindi kapanipaniwala na isa sa inyo ang salarin,,,,dahil nakita pa natin kung paano natumba ang biktima,,eto talaga ang nangyari
~ ********** ~
Pumasok si Harold sa kwarto ni James para patayin ito,,,sinaksak niya si James ng kutsilyo ng dalawang beses,,tinalian niya ng lubid ang katawan ni James para mapatayo niya si James kahit na patay na ito,inilagay niya ang kabilang dulo ng lubid sa doorknob,,,,nung binuksan ko ang pinto natumba ang biktima,,agad nmn kinuha ni Harold ang lubid at ibinulsa niya ito para walang may maiwan na ebidensya.Bago pa maganap ang lahat ng ito gumawa na si Harold ng footprints sa labas nung nasa living room tayong lahat.
~ ********** ~
Hindi mo na ito maitatangi Harold!
Harold:Imposible yun dahil narinig ko pa ang.......
Sherlock:Boses ni James na nirecord mo lng,,,inilagay niya ang tape sa player at saka ipinlay niya ito nung idinikit niya ang tenga niya sa pinto,,,pero hindi ya ito marrinig.....
Sherlock:May sinabi din siya kaninang kakaiba.Nung pagkatapos nyang idikit ang tenga nya sa pinto,,,ang sinabi nya ay
~ ********** ~
Humihingi si James ng tulong!!!
~ ********** ~
Paano nya ito maririnig eh sound proof ang buong kwarto,,,,matigas ang ding ding at saka may rubber gasket ang pinto...kaya paano mo ito narinig HAROLD???Walang ibang makakaalam nun kundi ang salarin lng kaya ikaw yun HAROLD!!!!!!
Harold:Oo na ako na nga ang pumatay sa kanya,,,,,Tama lahat ng sinabi mo Detective SHerlock Holmes!
~~~~~~~~~~~~
BINABASA MO ANG
Solve This
FanfictionKaya niyo bang issolve ang mga mystery.I comment nyo ang sagot!