Chapter 1

12 2 3
                                    

*Oink *Oink

I checked my phone nung biglang tumunog ito ..

It's a Facebook Notification ..

Lemee Check this .

Caleb Alcayde tagged you in a post ..

Binasa ko ang Caption .

**
  " Try to Messed up with Her 😏"

Posted 16minutes ago .

3,216likes 1,369comments and 531shares

Then nagulat ako ng nandito yung picture naming lahat nung 16th birthday ko last week . ALCAYDE COUSIN'S (My Seven Brothers and My Twelve ALL BOYS Cousin). Pinapagitnaan nila akong lahat .

" Bweset ka Caleb! Dipa Try to Messed up with Her kapang Bakla ka ha! Isumbong kita kay tito eh! " Then binasa ko ang mga Comments .

Alyssa Paches: How to be you po?

Jamila Atinado: Ang pretty ni girl! Mana kay Bright myloves!

Joymae Anonoy: Swerte naman this Girl .

Jeriah Padilla: Alcayde's Princess<3

At marami pang ibang comments ..

Puros naiinggit -_-

Hayy nako! Kung alam nyo lang! Ang hirap kaya maging only girl sa pamilya!

Naranasan nyo na bang Natatakot ka mag post about sa love kasi baka mabasa at anong sabihin ng mga OA mong pamilya?

Naranasan nyo na bang buntotan ng mga kapatid or pinsan mong lalaki kapag nag mamall or namamasyal?

Naranasan nyo na bang kuyogin ng mga fans ng mga weirdo kung pinsan at kuya?

Kung wala?

Edi palit tayo .. Oh Ikaw nalang ang mag monologue dito . Ako ang mag babasa! Djoke.

Basta ang hirap talaga!

Kapag nag susuot ka ng Girly na damit .. Sinasabihan ka nilang Panget .

Palagi ka nilang pinagtritripan !

At marami pang ibang kalokohan!

Kapag pumapasok ako ng school dapat sabay kaming lahat sa isang malaking van ni Lolo .. As in kaming lahat talaga na mag pipinsan .. 19 boys 1 girl ..

Compound lang kasi yung mga bahay ng mga magulang namin ehh .. ALCAYDE COMPOUND ..

So ayun nga .. Kada papasok ako ng Van . May guguluhin ang buhok ko . Kukunin ang earphones ko kapag nakikinig ng songs sa cellphone ko . Kukunin yung kinakain ko .. Itali yung bag ko sa isa pang bag . Isang beses nga nilagyan nila yung bag ko nga frog .. As in nag freak out ako sa classroom namin! Kasi pag open ko ng bag ko at pag kapa dito para kumuha nga notebook at ballpen . Ayun! Palaka yung nahuli ko. So sinumbong ko silang lahat kay Lolo . Kasi kapag kay Lolo takot cla . Ayun .. Grounded cla for one week . At ilang weeks ko rin sila bago pinansin .
Mabuti nga nabawasan na sila ng isa .. Graduate na kasi si Kuya Daniel .

At Wala talagang nag tangkang Manligaw o lumapit na lalaki dito sakin sa school .. Kaya pala ehh nalaman ko nalang na pinapadalhan nila ng death threats yung mga lalaki na may gusto sakin .. Actually wala akong friend na lalaki dto ee .. Meron pala! Si Patrick .. Bakla naman yun -_-

"Uyy! Tulaley kanaman jan!" Sabay palo sa balikat ko si Patrick .

"Aray! Kingina naman Patrick eh!" Sigaw ko sa kanya sabay irap.

Nandito nga pala ako sa may gym . Nakaupo . Hinihintay and Dalawang Bruha para sabay kaming mag lunch.

" Patricia nga kasi Ash! PATRICIA!!" Sigaw nya malapit sa tenga ko.

This Is WarWhere stories live. Discover now