chapter 1

145 4 4
                                    

sa buhay ntin hnding hndi mawawala ang pag-ibig. ngccmula sa crush, nauuwi sa ligawan, at kau na? sbi nga dba nla thats life. nsubukn nyu na bng mainlove sau ang srli mng besfriend at dmu namamayalan inlove kna rn pla sa knya?

Enjoy reading.

    Chapter 1

Jasmine’s point of view

Ngaun nandto ako sa skul nglalakad kmi ng mga barkada ko cla mae, dess, jenelyn, at gian. Actually matgal na kming mgbabarkada since elementary pa kmi.

“jasmine ung crush mo ohhhh” sbi skin n gian hbang papunta kming canteen. Bat nyu ba pinagpipilitan na crush ko sya eh hndi ko nmn kc tlga sya crush. Cla mae, dess at jenelyn nmn “d nga?

Che tmahmik nga kau jn.. osya punta muna akong canteen vacant time ko kc ngaun. Punta na nga kau sa mga klase nyu. “ opo mam” sbi nmn nla mae.

Umalis na ako at pumuntang canteen nmin. Hbang naiinip akong nglalakad nlabas ko muna ung libro ko pra mgbasa muna. Nakasanayn ko na kcng mgbsa ng mga love story. Hbang ngbabasa ako my naramdamn akong nabangga kong tao. Ba nmn yn  d nyu nmn kc tinitingnan ung dinadaanan nyu sbi ng isang lalaki at dko napancn c Arvin pla. At ngsorry nmn sya at npancn kong ngmamadali sya. Sorry ha. Ok lng hmnnnn ako pla c Arvin, ahhh ako nmn c jasmine. Nice meeting u ha. Cge bye. At umalis na nga sya.

Hbang kumakain ako sa canteen my tumabi skin c Vincent. C Vincent nga pla ung pinagtritripan kong    classmate nmin at cnasbi kong crush ko kht hndi. Hi babe, hello babe msta kna babe?  Ito babe namimiss ka sbi ko nmn sa knya.  Osya babe alis na ako iloveu sbi ko sknya, to nmng Vincent na to kinikilg ng husto.

At pumnta na ako sa klase ko. Hy slamt sakto lng dting ko. Umupo na ako sa my bakanteng upuan. Hi sbi ng seatmate ko. Helo what’s ur name? Arvin Lloyd. Arvin? Ikaw ba ung nababgga ko knina? Yup ako nga. Sorry tlga ha. Ok lng un.

Tga sn ka pla? Jn  lng mlapit sa skul ung color pink nab bhay. Ung bng mgnda na my 3rd floor. Yup bhay nmin un.

Myamn pla cla kng magiging bf ko to hang swerte ko cguro. Hoyyy, sbi nya skin dhil dko nmalayn nkatulala nap la ako. Ay sorry, anu pla ulit ung cnasbi mo? Sbi ko tga sn ka? Ako? Ahhh sa Caloocan manila. D nmin nmalyn tpos nap la ung klase nmin. Nice meeting u ulit ha! Ah oo kw dn bye kita nlng ulit tau.

Pagkatpos ng class kong un prang nalove at first sight ako. Hndi to maari, at nglkad na ako papalau sa last na klase ko. Nkita ko nmn cla mae na nkaupo sa bench. Hi guys. Oh bkit prang ansya mu? Kau na ba n vincent tnung nmn n jenelyn. Lah grbe hndi. Eh anu share mu nmn sbi n dess.

Cge na nga ang gwapo pla n Arvin at ang tangos ng ilong nya. Ngaun ko lng un narealize… ohhhh anu nanamn yn? Hy nku meron nanamn tng baklang toh sbi n mae. Cge na nga alis na ako kakahiya nmn sa inyo. Uy joke lng nmn un n mae. Giit n dess. Oo nga dagdag n mae. Guys tingnan nyu papalapit c Vincent stin, bgo pa mn sya mkalpit ng hi na ako. Hiii babe sbi ko. Anung gnagwa nyu dto tnugn nya. Umuupo kitang kita mu na nga oh sbi n mae.  

Kau tlga tma na nga yn. Babe tara na maglunch na tau. Ahhh bkt prang agaga ata babe? Skto lng un babe.

Ngaun nandto kmi sa jolibee. Ako ngpaorder na lng ako ng spaghetti  kakahiya kc sa knya kng mrmi akong ipapabili.

Babe cgurado ka yn lng kakainin mu? Ahh oo.

Pgkatpos nming kmain cnbi ko ky Vincent na mauna na ako kc nakakairita syang kxma ngaun. Prang naninibgo ako. Inlove na kya sakin?

besfriends are meant to beTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon