Chapter Two -- Part Two

36 3 0
                                    

Third Person's PoV.

Just like any other days for couples, micheal went to sydney's house to fetch her and eat dinner together bago nito ihatid kung saang radio station ito nagt'trabaho.

Sydney

Hayy! hindi talaga nakakasawang kumain ng french delicacies dun sa usual restau kung saan kami madalas mag dinner.

medyo kani-kanina pa ako nandito pero ramdam ko parin ang sarap ng lasa sa bawat kain ko kanina lang.. uwaaahh! heaven talaga! ^-^ (wag lang pag usapan ang presyo. hehe. xD)

in five minutes, on air na ako. pero mukhang medyo magiging mahaba ang gabing 'to para sa'kin aaa. hindi pala ako nakapag-submit ng mga papers ko. :3 at may meeting pa pala kaming mga staff tungkol sa current rating ng station. nako naman. T~T

"DJ Syd! On air ka ng 10 minutes pa. Mukhang mahaba-habang usapan pa yung kay DJ Veb eh."

I nodded as a sign that I agreed.

maglalaro muna sana ako dito sa cellphone ko ng may biglang tumawag.

Your Man is calling ...

yan ang nag'pop-out sa screen ko. yan kasi ang nilagay niyang contact name ng number niya eh. si micheal talaga.

[hello singkit! napatawag ka ata? :D] pabungad ko sa kanya. parang ilang minuto palang kaming di nagkakasama nakatawag agad?

"A-ah. Ano kasi taba... hmm.."

ayan nanaman siya. kabisado ko na ang ganitong linyahan niya eh.

[ano nga kasi yun? kuya singkit naman ee~]

siguro magsusumbong nanaman siya na parang bata tungkol sa ginawa sa kanya ng daddy niya.

"Kasi .. taba .. miss na kita .. :3 pwede ba tayong lumabas? :D"

labas na naman? ee di pa nga ako gaanong nakaka'get-over dun sa kinain namin eh. labas nanaman?

[H-huh? A-ano kasi kuya n-nasa trabaho ako ngayon...]

totoo naman eh. I think less than 10 mintues na nga na lang ang natitira sa'kin.

"Ay .. ganon ba ... :(" YAN.. yan na nga ba ang sinasabi ko. dinadaan niya nanaman ako sa mga pa'childish acts niya. HMP! hindi ako pwedeng magpadala this time! bleh! :p

kaya kitang tiisin noh!

3.

2.

1.

*sigh*

I give up.

fine.

tss.

lagi nalang.

medyo natagalan din ako bago nakasagot.

[Hmm.. pwede mo kong sunduin if you want? :D]

"Yes! Okay. I'll call you later pag malapit na ko ha. I Love You Syd." 

sabi na eh. SABI NA. talo talaga ako sa singkit na to sa gantong usapan. kahit sa phone lang kami mag kausap, naiimagine ko parin ang expression niya ng pumayag ako sa gusto niya.

[Hahaha. Sige na kuya singkit. :)]

"Ano kaya yun. Wala man lang ba akong I Love You Too dyan?" tae. for sure nagpapa'cute nanaman tong lalaking to. daming alam.

[Tss. Oo na. Oo na. I Love You More Kuya. Ingat sa byahe.]

Then I ended the line. nagbibigay narin kasi ng signal yung isang staff sakin na ako na daw ang susunod. hayy, my micheal... ang hirap mo talagang tanggihan.

Third Person's PoV.

After ng evening to mignight show ni DJ Syd, tinawagan niya agad si Micheal para siya ay sunduin sa kanilang station na pinagt'trabahuan niya. Since its already half-past-tweleve midnight, they'd decided to have a movie marathon at sydney's place. And the rest was history.

~•°~•°~•°

A/N:

Keya yun. Lang wentang update. :3

Please DO

Comment.

Vote.

puhhleeeasssee? :D

haha.

°•missderpzero4•°

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 05, 2014 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Dear StrangerWhere stories live. Discover now