11: Heart Break

1.1K 32 0
                                    

Pag pasok ko sa bahay namin. Akita ko sila kuya na nanonood ng movie sa tv.  Kasama si Lil Bro. 

"Aba..  Movie marathon.. Sali ako" masaya kong bati. 

"Ate!! " my lil brother say

"Hi baby" is say to him.  At lumuhod ako para maging kapantay ko lang sya.

"Ate i got 3 star" he say happily

"Thats good.  Keep up a good work baby" at kinusok ko ang buhok nya. 

At bumalik na sya sa sofa.  Para ipag pa tuloy yung movie marathon nila ni kuya. 

Sumunod din ako papunta sa sala at umupo ako sa single chair
Tumingin sa akin si kuya tapos binalik nya ulit yung tingin nya sa tv. 
Aba snober si koya

"Mag palit ka na nga dun. " seyoso nyang sabi. 

"Gusto ko rin manood eh.  Problema mo ba" i say

"Mag tatransfer pala ao sa school nyo.  Para mabantayan na kita. " he say habang naka tingin pa rin sa tv

Ano daw?  Mag tatransfer sya sa school namin?  Eh ang ganda ganda ng school nya lilipat sya. 

Actually.  Isang taon lag yung agwat namin ni kuya.  So grade 12 na sya. 

"Hala.  Di ko kailangan ng body guard" i say

"Baliw.  Hindi mo ko magiging body guard.  Aalamin ko la g kung anong ginagawa mo sa school nyo. " sabi nya

"Tsk. Edi mag transfer ka.  Pero sana wag kang mabibigla sa mga matutujlasan mo huh" i say

"Bakit nag dadrugs ka? " he say na parang natatawa na pinipigilan lang.

Binato ko sya ng unan"baliw!  Anong akal mo sa akin drug user?, abnormal ka talaga kahit kailan "

"Kaya pala ang payat payat mo kase nag dadrugs ka huh!  Sumbong kita kay mommy" pang aasar nyang sabi habang nakatingin sa akin

Tumayo ako at hinabol ko sya para ma batukan ko.  Yung parang mga bata na nag lalaro ng habol habulan.  Ganito kami ni kuya..  Diba ang sweet haha.

---

Nag palit na ako ng damut sa kwarto ko at kinuha ko yung laptop ko.  At nag tweeter ako.  Nagyon yung tweeter ko. Acc ko na talaga toh.  Tss.  Hindi naman ako nabubuhay sa pag papangap noh. 

Scrol up and down lang ako.  At nag iistalk ng mga tao. 

Nakita ko yung tweeter update ni Axcel.  May kasama syang babae.  Ang sexy. 

Hindi ko alam kung anobg nararamdaman ko.  Bat ako nagagalit?  Baliw na ba ako?  Bakit parang tumitigas yung puso ko.  Pwede ba puso.  Wag kang masaktan.  Bakit? may karapatan ka ba na masaktan.  Bakit?  Kayo ba. 

Para maiwasan ko yung puc na yun nag scrol down nalang ulit ako.  Ang inistalk ko si andrea at twineet ko sya.

Pag ka back ko. Bumungad na naman ang isang picture ni axcel.  Naka holding hands sila ng babae. 

Aray!!  Ang sakit naman.  Para ako nanginginig sa nakikita ko. 
Bakit ba ako nag kakaganito?  Diba dapat hindi ako nag kakaganito. 

Ano ba nerd.  Isa kang nerd.  Sino mag kakagusto sayo?  Ano sa tingin mo huh..  Eh walang wala ka nga dito sa babaeng toh oh . Ang perpect nya. Eh ako?  Nobody na.  Panget pa. 

Nag log out nalang ako at tinurn off yung laptop ko. 
Gumawa nalang ako ng project namin and assignments. 


The Fuck Boys And The Campus NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon