Queen Adriana's POV
"alena pumunta ka sa mundo ng mga tao at hanapin mo ang anak ko na si allyson madali mo syang makikilala dahil sa angking ganda nya at tatto charm nya sa kamay na AR sa oras na makita mo siya huwag mong sabihin na siya ang prinsesa hayaan mong walang makakilala sakanya at ipasok siya sa majiks academy she must know herself again and regain her full power she is very strong she even can kill me in an instant if she wants too bantayan mo siyang mabuti at sa tamang oras makikilala siya ng lahat at hihirangin na natatanging QUEEN OF ENKANTARYA sa ngayon kailangan nyo munang bumalik sa pinakababa siguro ngayon ay lumabas na ang konting piraso ng kpangyarihan madami pa siyang kailangan matutunan at maalala sa kanyang training bilisan mo ang pagkilos at hanapin siya kaagad"
"Mahal na reyna may isa lang akong tanong pwede ko po bang itanong ito?
"ipagpatuloy mo lang"
"pano po niya nakalimutan ang lahat pati ang pagkatao nya?"-alena
"its because of the encantation i did to protect her its a forbidden encantation that only me and our ancestors know about and soon she will too that became forbidden because of the effects of it on a person it temporarily deletes all memories and regains it if it know its the right time to remember so go to her be quick because i think this the perfect time to approach her because of her discovery of her powers"
"yes your highness i shall go now" -alena
Layla's POV
"kakatapos lang ng school hours at pauwi na ako ng biglang lumindol ng napakalakas haaaaaaaaaaaayyyyyyyyyyyyyyyy!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! siguro mga 20 seconds ng last ang eathquake grabe ang lakas nman nun nakaranas na ako ng earthquake pero eto ang pinakamalakas i fell to the ground nagpatuloy nalang ako sa paglalakad ng makita ko na may humahagulgol sa luob ng bahay"
*pumasok si layla sa loob ng kanilang bahay tumambad sakanya ang kanyang tinuturing na kapatid na umiiyak sa kanyang inang walang buhay*
"nay? nay? nanay! (nagsimula ng humahagulgol) nay anong nangyari sayo sino ang gumawa nito? nay! nanay! ally huhuhuhu sino? sino ang walanghiyang gumawa nito kay nanay?"
"di ko din kilala ate nakita ko lang na naka black sila at mabilis na nakaalis huhuhu ako ang may kasalanan nito kung umuwi lang ako ng maayos naprotektahan ko pa sana siya nanay huhuhuhu " -amethyst
"wag mong sisihin ang sarili mo amethyst di ikaw ang gumawa nito kay nanay you didn't do this to her your not at fault kailangan nating maireport ito at maipabalita sa mga pulis upang maimbestigahan nila "
"wag na ate tumawag ka nalang nang ambulansya alam ko di nila malulutas ito ako ang lulutas nito at hahanap sa pumatay kay nanay nakakasigurado ako na may koneksyon ito sa tunay na pagkatao ko "-amethyst
"sige kung yan ang gusto mo pero magiingat ka baka kung mapano ka tandaan mo babae karin na walang laban sa mga umaapi sayo lalampa lampa ka pa nman"
"kaya ko to ate magtiwala ka lang hahanapin ko ang walanghiyang pumaslang sa napakabuti nating ina (tumingin kay alicia) tandaan mo to inay mahal na mahal kita at hahanapin ko ang gumawa sayo nito maghintay lang kayo ni ate at sana mabigyang katarungan ang iyong kamatayan "-amethyst
"kung yaan ang pasya mo hindi na kita mapipigilan matanda ka an ehhhhhh hindi na tayo yung mga batang paslit dati sana nga mahanap mo sila amethyst sana nga.........."
Amethyst POV
*galing si amethyst sa burol ni nanay lucia habang naglalakad syang napapaisip ng napakalalim na mga bagay habang papunta siya sa kanilang bahay*
BINABASA MO ANG
ACADEMIA ROYALE
FantasyA world full of creatures that we all thought isnt real, a world full of wonder, your dreamland, she is a warrior that is trained to protect their kingdom but what if some thing happens to her........... what if she goes back at zero will she be abl...