Hi mga readers sorry po at natagalan ang UD ko busy po kasi sa school alam nyo na pasukan kelangan mag aral ng mabuti xD
So dahil ngayon nlng ako ulit nag paramdam sana po magustuhan nyo new chap ko ^^
~~~~*
Jaessy POV
natapos na ang new year ko kila tita na puno ng saya.. feeling ko nun nkalaya ako sa kulungan..
Ng panandalian lang.. dahil nandto nnman ako sa akng lungga.. oo sa tiya kong mala lucifer ang ugali..Hayst... ang dami kong namimiss.. lalo na ung mga fireworks na magaganda..
makakabalik pa kya ko sa lugar na yun?? Sana naman maging maayos na buhay ko sa bagong taong ito..
~~~~*
(FastForward)'Calling... Calling..'
"Hmm Hello beshy? Kamusta??"
"Ayos naman kamusta new year? :) balita ko nag bakasyon ka ahh"
"Hahah oo besh ang saya nga eh mrami din ako nkilala.. nga pala sabay tyo pasok bukas ha.. ska gumawa kna ng reflection mo sa naging new year mo dhil panigurado yan nnman gagawin ntin xD hahah masanay kna"
"Hahaha oo nga beshy eh.. seens nag highschool tyo lagi nlng tyo my ganyan di na nasawa mga guro.. sge beshy puntahan nlng kta jan sa inyo dhil alam ko nman na daig mo pa pagong sa bagal ng kilos mo hahah"
"Alam ko yun wag mo na sabhin tsk.. kasalan ko bang mala maria clara ko sa kilos ko? Ikaw nga jan ang bagal sa pag ibig eh hahaha kung ako syo ikaw na umamin sa crush mo muka nman kasing gusto ka din nya bwahaha"
"Heh!! Ewan ko syo.. basta dpat sya mauna dahil sya ung lalaki. She na bukas nalang seayah! Wala nko load eh poor much"
"K bye ingats beshy mwuaahh! Haha"
(CALL ENDED)
Hayst.. oo nga pla pasukan na bukas.. ang bilis nman ng araw :(
~~~~*
SOMEONE'S POV
"Ate! Bakit ba ayaw mo?
Ako nman bahala sa lahat eh..
saka isa pa para naman may kasama ang anak ko dito.
Kung gusto mo pag tapos nya ng last year nya sa school Dito mo naman sya. Akong bahala sa kanya ate wag ka mag alala""Sige pag iisipan ko.. basta tratuhin mo sya ng maayos ako ng bahala sa bayad hindi pwedeng di ako mag bayad syo"
"Ako nalang bahala sa pagkain nya dito wag mo nalang isipin yun parang di naman tyo mag kadugo nyan eh"
"Okay sige sasabihan ko nlng sya kapag summer na at sana lang pumayag sya dahil alam kong marami syang maiiwan doon na mahalga sakanya.. sge na baba ko na to nandto na amo ko ingat kyo jan"
"Salamat ate ingat ka di jan ha bye"
"Ok bye :)"
(Call ended)
~~~~*
Jaessy POV
Ay bwiset! May nakalimutan pala ko.. kainis kasi beshy nag mamadali.. naiwan ko tuloy Cell phone ko -.-
Di ko na tuloy mababalikan dahil malapit na kami sa school sayang naman ung pamasahe..
"Para po jan lang sa tabi ni crush ahihihi..." kilig pingping na sabi to si beshy..
Napaka lande talaga ng best friend ko ewan ko ba kung bakit ako di ko sya ma sabayan sa ganyang ka landian nya ;3
"Beshh... tara na dali ang bagal bagal mo naman mag lakad pag ako iniwan na ni crush ha. Yari ka sakin -.-" -beshy
"Tsk sige na mauna kana sundan mo na yang crush mo.. ang kiring king mo talaga besh hay nako ewan ko syo"-ako
"Hahaha try mo din kasi minsan humarot ano kaba elementary? 3rd year kana besh dapat be flexible at matured.. sa tanang buhay mo yata never kapang na inlove eh tssk.."-beshy
"Hoy ang kafal huh.. na inlove na kaya ko saka di ako NBSB no.. may naging ex nako yun nga lang sinaktan ako :("-ako
"Ang drama na natin besh tama na.. pa awat kana please lang ang pangit ng araw ko kapag malungkot ka -.-"-beshy
"Tsk oo na ikaw kasi nag simula eh no -.- tara na nga sa room nandun na crush mo eh iniwan kana"-ako
"Ay ok nandito narin pala si mam ehh.. tara na besh"
~~~~*
(Sa klase)
~~~~*Ok class! Seens nag new year naman na kyo.. gusto ko gumawa kayo ng isang larawan na naka pa loob doon ang feelings nyo nung nag new year kayo..
at yung feeling nyo nung natapos na ito.. hmmm pero mas maganda siguro kung ung last nalang kasi im sure naman ma karamihan dito masasaya ang new year kaya ung pag tapos nalang ng new year nyo.. kung masaya parin ba kyo kung may natanggap kayo..mga ganun.. pero dapat maganda ung drawing ha hindi yug drawing ng elementary..
Ok starts now.. ung walang bond paper bumili nalang kyo sa baba.
Hmm.. ano kaya i dodrawing ko?? .. nung pag tapos kasi ng new year ko balik sa dati na ko na para kong nasa kulungan ulit.. dahil sa tiya kong masama pati narin mga pinsan ko..
Aha! Alam ko na! sana lng magustuhan ni mam yung drawing ko :3
*5mins later*
Sa wakas natapos ko na din drawing ko.. hmm babae sya na nka yuko tapos para syang nasa kulungan.. basta ang ganda.
(guys paki tignan nalang po sa taas ung picture yun po kunyari drawing nya xD charot)
"Besh patingin nga ng sayo :3 ang pangit kasi nung akin eh.."
"Mas pangit nga ung akin eh.. pangit ung kahulugan.. di tulad nung drawing mo pangit man tignan sa drawing pero sa loob nyan magandang kaganapang ang nangyari jan.."
"Hogot nanaman si baliw oh! Patingin lng eh. Ang dami mo ng sinabi ;3 hahah ewan ko syo besh ikain mo nlng yan mamaya"
"Totoo naman kasi eh.. :( bumalik ka na nga sa upuan mo ewan ko syo"
Ok class!! Isa isa ko kyo tatawagin para i explain kung bakit ganyan mga drawing nyo ha..
Ok start na tyo.
Ms. Angkopa? Explain it in front.
Bldvnjyecjktfsehkxa
Ms. Azulla?
Absent mam!
Ms. Bentura?
VjjydxnjtrvnigrcxW
(Imaginin nyo nlng po may explanation sila pag ganyan haha ^^v)Ok ang ganda ng explination mo..
Ms. Cortez?
Omg ako na... kinakabahan ako baka pangit gawa ko..
Ahmm.. hi ito po ung gawa ko.. alam ko po na parang kakaiba ung drawing ko kasi may kulungan..
hmm ganto po ksi yan kaya ganyan po drawing ko dahil nung nag new year po ko dun ako sa tita ko nag bakasyon po ko.. ang saya saya ko po nung araw na yun..
Kaya lang nung natapos na, bumalik na ko sa dati kong mundo.. ung mundo na feeling ko nasa kulungan ako ng ibon na hindi maka laya.. dahil nakikitira pang pko sa tiya ko at hindi po magaganda ugali nila kaya feeling ko po nasa kulungan ako..
yun lamang po salamat
Ok ms. Cortez salamat at ang ganda ng drawing mo. Medyo nakakalungkot nga lang.
~~~~****
A/N: hi readers!! Sana po nagustuhan nyo ang chap na to plss wag nyo po kalimutan mag vote para naman ganaha si author :(
Yun lang kamsamnida! ^^
BINABASA MO ANG
Unforgetable Secret Love
RandomMaraming pwedeng mangyari ng hindi inaasahan.. maraming bagay na hindi maipaliwanag at higit sa lahat maraming tutul sa pag ibigan ng dalawang tao na hindi alam ang kadahilanan.. pero paano kung sa bawat pag tutol maraming madamay ng hindi inaasahan...