Prologue Scene : Nice to work together

305 12 7
                                    

-ติ๊ด-


"ครับ? คุณสคาร์มันเดอร์"


"แบร์โบน ฉันอยากให้เธอมากำกับภาพยนต์เรื่องนั้นให้ฉันหน่อย"


"ห๊ะ? เรื่องนั้น? เรื่องที่คุณประกาศจะทำอะนะ แล้วผมเนี่ยนะ"


"ใช่ เธอนั่นแหละ เดี๋ยวฉันส่งบทไปให้ กำหนดการยังไงเดี๋ยวบอกอีกที"


"เดี๋ยวสิครับ คุณสคาร์มันเดอร์ ผมยังไม่ตกลงเลย คุณสคาร์มันเดอร์ครับ!"


-ติ๊ด-


เครเดนซ์ แบร์โบน คือเด็กหนุ่มที่พึ่งดิ้นรนจบการศึกษามาหมาดๆด้วยเม็ดเงินที่ได้มาจากการทำงานพิเศษและเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์นอกกระแส เขาค่อนข้างที่จะอยู่นอกสายตาของใครหลายคน ไม่มีความเด่น รูปร่างลักษณะจัดว่าดีแต่ไม่ดีมาก ความคิดและความสร้างสรรค์ก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่ หลังจากงานล่าสุดจบ ผลไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ และค่าตอบแทนน้อยกว่าที่ตกลงเพราะภาพยนตร์เรื่องนั้นได้กำไรต่ำกว่าที่คาด เขาคิดว่าคงไม่มีผู้อำนวยการคนไหนอย่างได้เขาไปกำกับหรือเป็นผู้ช่วยกำกับภาพยนตร์เรื่องไหนให้อีกแล้ว


แต่เหมือนจะไม่เป็นแบบนั้น เมื่อนิวท์ สคาร์มันเดอร์ โปรดิวเซอร์จากค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ติดต่อมาให้เขาไปกำกับงานให้ ทั้งทั้งที่เขากับนิวท์เจอกันเพียงแค่ครั้งเดียวที่งานประกาศรางวัลเล็กๆ เจอกันคุยกันเพียงไม่กี่ประโยค และ ผลงานที่ไม่น่าพอใจของเขานั้นไม่น่าทำให้นิวท์ติดต่อมาได้


จะโทรไปถามเหตุผลก็ไม่กล้า ได้แต่เก็บความสงสัยและก้มหน้ารับงานไปแบบไม่มีเงื่อนไข เด็กหนุ่มมองหน้าจอแล็ปทอปเครื่องเล็กๆก่อนถอนหายใจออกมา รัวนิ้วลงบนแป้นพิมพ์เป็นชื่อเว็บไซต์ที่สามารถดูภาพยนตร์ออนไลน์ที่ถูกกฎหมาย พิมพ์ชื่อภาพยนตร์ของนิวท์ลงไปในช่องค้นหาก่อนเลื่อนเมาส์คลิกเปิดวิดีโอนั้นเพื่อศึกษาเป็นแนวทาง แต่การแจ้งเตือนว่าเขาได้รับอีเมล์ใหม่ทำให้เขาต้องกดหยุดวิดีโอนั้นทันที

[Director AU] Under the control : Percival x CredenceWhere stories live. Discover now