Marami ang nagbago, nabago at mababago ang pagmamahal. LOVE IS BLIND nga ika nila. But is LOVE really blind? Ako? Hindi ako naniniwala sa kasabihang iyan, dahil ang tao mismo ang nagpapakabulag sa katotohanan para lang sa pagmamahal. Kung ako ang tatanungin niyo? Oo. I was blinded by love two years ago at sa totoo lang, ayaw ko sa ganung feeling kaya ayoko nang maulit pa yun kailanman. Nagmukha na akong tanga at parang aso sa kakahabol sa kanya. Pinagtatawanan na ako nang mga tao dahil umiyak na ako't lumuhod sa harapan niya kahit wala naman akong mapapala. Iniwan niya ako. He broke my heart and my being. He took everything with him. My heart, my pride, my everything. And from then on, I stopped. I stopped loving him even if it's hard. I tried to forget him even if it's impossible. But from the moment I stopped, he came back. He's chasing me. He wants me back. And guess what? I forgave and get back with him again because I loved him so much. I don't care kung nagpapakatanga na naman ako ulit. Basta, alam ko sa sarili ko na mahal ko siya at handa akong magpakatanga at maging bulag sa katotohanan na nasaktan na niya ako noon dahil sa pagmamahal ko sa kanya. Because I, Yassie Mierre takes Brandon Morgan again and is ready to be blinded by love over and over again.
" he's not answering any of my calls na naman. Ano na naman kayang nangyari dun? " kausap ko ang sarili ko here in our living room. Kanina ko pa tinatawagan ang boyfriend ko pero he's not answering naman. I am starting to get worried again. Paano kung may masamang nangyari sa kanya? wala naman sana.
" Yan kasi. Sinaktan ka na at lahat-lahat sige ka pa rin? Yas naman. You are beautiful inside and out. Why don't you date another guy? Marami naman ang nanliligaw sayo but you still ended up with that bastard. Gumising ka na Yas. Brandon doesn't love you. Pinaglalaruan ka lang nya. " sabi ng ate Yanna ko out of no where.
" ate naman. Hanggang ngayon ba issue parin sa inyo ang nangyari 2 years ago? Don't worry, it will not happen again because Brandy loves me so much. Nararamdaman ko yun. " I told her assuringly. Totoo naman kasi. Brandy acts differently from 2 years ago. He's now more caring and sweet at alam kong mahal na mahal niya ako.
" Asus. Marami na ang nabulag dahil sa punyetang pagmamahal na yan. At isa ka pang tanga na nagpapakabulag sa hayop na Brandon na yan. Kulang nalang sayo patayuan nang monumento eh. Basta ako Yassie, I won't stand still and just watch if that bastard will make you cry again. Subukan niya lang saktan ka ulit. Makakatikim siya sa akin. " mahabang litanya ng kuya Yanno ko na punong-puno ng inis at galit.
Hindi ko sila masisisi. They saw how miserable I was noong iniwan niya ako. Araw-araw at gabi-gabi ako umiiyak at hindi kumakain. I was really in deep pain before but as they say,
" the person who broke you is the only one who can fix you". Nung bumalik siya, I was really happy lalo na nung sinabI niyang he wants me back." Kuya, subukan mo kasing magmahal para maintindihan mo ako. Kung bakit ginagawa ko ito sa sarili ko. "
Kuya is already 22 years old pero never pa niyang na-try ang magkaroon ng lovelife. Gwapo naman ang kuya ko at maraming nagkakagusto sa kanya pero wala eh. Wala na atang balak si kuya. Tsk ! Sayang ang genes.
" tss. For what? To be in pain and miserable just like you? Tsk! Wag na. I am better off alone. No lovelife, no problem. Sakit sa ulo ang pagmamahal na yan." Just that, he exited. Kuya is really funny. Ayaw niya lang magmahal dahil sa takot siya masaktan eh. Such a coward !
...........Namamasyal kami ngayon ni Brandy. Holding hands while walking kami. Yiiieee sweet sweet ng hon ko diba?
" Hon? " tawag ko sa kanya habang naglalakad kami sa park.
" hmmm? " he answered without looking at me.
Umupo kami sa bench at ipinatong niya ang ulo ko sa balikat niya at niyakap ko naman siya while his hand is on my waist and the other is holding my other hand.
BINABASA MO ANG
Perceptions of Love
RomanceThis is all about how an individual understands LOVE. Every person who fell in love have different views, opinions and perceptions about love. So, let's find out how each of the characters in the story understands the true meaning of love...