le petit canari

8.6K 878 153
                                    

( Truyện được lấy cảm hứng từ bài hát "Purgatory and the canary girl" mà tôi đã dẫn cả link vietsub trên kia cho anh em để hỗ trợ quá trình đọc. Nhạc của Nhật, mà đặc biệt là của Vocaloid, anh em nào mới nghe lần đầu thì khó thấm lắm ; ; nhưng mà khuyên chân thành là nên dành vài phút nghe thử, đọc lời sub hoặc vừa nghe vừa đọc truyện càng tốt!
Thế nhá! :3 )








- mở màn -

Lông vũ và lông tơ của nó vẫn còn màu vàng. Chúng mềm mại và nhẹ bẫng như một nhánh hoa muồng rơi rụng. Nhưng nó chết rồi. Chanteur. Con chim hoàng yến nhỏ của Taehyung. Món quà mà quý ngài Kim dành cho gã khi gã vẫn còn là một đứa trẻ ngoan ngoãn và yêu những tiếng ca trong lành.

Chanteur không bệnh, và nó cũng chưa đủ già để chết, ít nhất là đối với một con hoàng yến được chăm sóc bằng thứ ngô và mạch béo bở. Chỉ là, gã đã quật chết nó. Ồ, biết chứ, cái giống chim chóc ấy ca hát nhiều quá, và gã điên hết cả đầu! Gã chép miệng. Tiếc đấy. Nhưng giờ thì hết rồi, đến một cái giãy nhẹ còn chẳng có nữa.

Taehyung sẽ ném nó ra ngoài cửa sổ. Ừ, cái xác bé xinh sẽ rơi vào khóm hồng vàng tỉa tót tỉ mỉ, và gã mong rằng mình sẽ chẳng cần phải mất công đào bới một cái hốc nhỏ để mà chôn cất một con chim làm gì. Một con chim thì đâu cần gì nhiều.

Ấy mà, đêm đó gã không ngủ được. Gã thèm muốn một vạn những lời ca ngọt ngào ru cho gã thiêm thiếp đi trong cơn yên bình tột độ. Và ngoài Chanteur, con chim hoàng yến chết tiệt có lẽ đang dần thối rữa ra ở gốc một khóm hoa hồng nào đó, chẳng còn ai cất lên những giai điệu êm đềm giữa một đêm đông giá buốt.

Ô, gã phải đi thôi. Đi tìm cho riêng mình những lời ca, nghệ thuật bất diệt. Chẳng khó khăn gì cho gã nếu gã tìm đến một khu vườn nào đó và mua về một, hai, ba, hay cả trăm những con hoàng yến nhuộm kín căn phòng gã trong một màu vàng của hoa muồng. Nhưng gã chán rồi. Ổn thôi, gã sẽ tìm những loài hoàng yến khác.

Chỉ cần là những tiếng ca trong lành, dành riêng cho gã. Gã yên lòng và mỉm cười. Gã mơ về những nốt nhạc gã hoạ vào làn mây bên cây clavicorde, và ảo ảnh ai đó lẫn vào sương mai, vạn cánh anh đào nhuộm thắm rực một làn môi mọng.

Có lẽ đó là hoàng yến của gã, hoàng yến với đôi mắt, hẳn là âu sầu biết bao nhiêu.

_

Chao ôi, Taehyung đang tuyệt vọng. Cái kẻ máu lạnh chẳng ghê tay khi quật chết một con chim hoàng yến bé nhỏ ấy, lại đang tuyệt vọng.

Có Chúa mới biết thứ "nghệ thuật bất diệt" mà thằng dị hợm gã hằng tôn sùng nó là cái của nợ gì. Người đời chỉ biết, thị trấn nọ có thằng tâm thần nhiều tiền lắm của đang kiếm tìm một giọng hát có thể khiến chàng ta ngây ngất, và cái việc kiếm tìm đó đã kéo dài ngót nghét gần bốn tháng, cả thảy chín mươi tư ngày chàng lang thang khắp những nẻo đường dài, trên lưng con ngựa Séraphine yêu quý và vạt áo choàng thấm đẫm những giọt nắng tươi.

Taehyung cười khẩy khi gã biết, Chúa ơi, gã nhầm rồi. Lũ não lợn, lũ người ngợm thô tục kia, chúng nó chẳng biết cái của khỉ gì về tiếng ca trong lành. Ồ, gã đã đi rất lâu, theo những gì người ta đồn đại về một ả đào mang những lọn tóc nặng rũ ngang tấm lưng ngọc ngà, và chúng có màu như nắng mới rải trên ban công trước căn phòng Taehyung. Nàng ta cũng là hoàng yến, là chanteur, là viên pha lê quý giá của phòng trà sang trọng đắt đỏ bậc nhất, hay cái thiên đường của những vũ nữ, ca kỹ tài tình, với những cái corset đính cườm siết đến nghẹt thở, chằn chặn mười tám cái lỗ luồn dây.

canari | taehyung & jiminNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ