Two - Baboy-Buboy?

27 0 0
                                    

Jazz's POV

Nagising ako dahil sa sikat ng araw. Tss. Ang aga aga pa e.

"Oyy Francis! Gising ka na ba?" Sabe ko habang nakapikit pa rin ang mga mata ko.

"Oo! Kanina pa!" Sabe niya. "Bumangon ka na jan! Aalis na tayo!" Dagdag niya. Halatang nasa banyo siya.

Bumangon na ako pagkatapos ng ilang minuto ay naligo nadin ako pagkatapos ay umalis na kami.

Andito na kami sa bahay namin ni Francis. Nagluto na ako ng agahan namin. 6:30AM pa lang naman e. Nilagay ko na yung sinangag na kanin at corned beef sa lamesa.

"Francis! Kakain na tayo!" Sigaw ko kay Francis. Nasa kwarto kasi siya. Nagbibihis.

"Oo! Bababa na ako!" Sigaw niya pabalik saken.

Umupo na ako sa lamesa at kumain na. Pagkatapos nun ay nag toothbrush na ako. Ngayon, nakaupo na ako sa sofa na nasa living room.

"Oy! Kumain ka na ba Jazz?" Tanong saken ni Francis.

"Oo. Kanina pa. Kumain ka na jan para makapasok na tayo sa school." Sabe ko sa kanya.

"Ge. Kain muna ako." Sabe ni Francis at naramdaman ko ng pumunta na siya sa dining table.

Pinikit ko saglit ang mga mata ko, nag-isip ako ng kung anu ano hanggang sa pumasok sa isipan ko si Shin. Nasa may isang park kami, nag-uusap, diko marinig yung mga pinagsasabe namin, nakabase sa galaw namin na may sinasabe kaming nakakaiyak hanggang sa...

"Jazz!"

Ha? Sino yung tumatawag saken?

"Oy Jazz! Papasok pa tayo!"

Sino ba yun? Lord? Kinukuha niyo na po ba ako? Wag po muna. Mamahalin ko pa si ----

"Jaaaaaaaaaaaaaazz! Jaaaaaa--"

"Oooooooooh! Ano ba?!!" Sabe ko kay Francis?

"Idilat mo na yang mga mata mo! Gagoooo!" Sabe niya saken. Idinilat ko naman ang mga mata ko. Dahan dahan lang. Hanggang sa nakita ko si Francis sa may gilid ko, nakaupo rin. Nakatulog pala ako. Tss.

"Tara na! Pasok na tayo Jazz!" Sigaw niya habang papunta na siya sa labas.

Sumunod na ako sa kanya. Naabutan ko pa siyang sumakay sa kotse niya. Napailing na lang ako. Pumunta na rin ako sa kotse ko at nag drive papuntang school.

*AFTER 20 MINUTES*

Andito na kami sa school ni Francis. Papunta na sana kami sa classroom namin ng may humarang sa amin.

"Pasalamat kayo at niligtas kayo nila Shin!" Tinignan ko kung sino yung nagsalita. Si Baboy nanaman. Tss.

"Tapos ka na ba magsalita? Papasok pa kami." Malumanay kong isinagot sa kanya.

"Hindi pa! Wala pa sila Shin kaya pwede ko kayong bugbugin rito!" Sabe niya habang papalapit ng papalapit saken. "At ikaw ang uunahin ko!" Dagdag niya pa. Kinuwelyuhan

niya ako at itinaas sa ere, akmang susuntukin na sana niya ako ng may sumigaw...

"Sige Baboy!! Subukan mong suntukin yan!! Mamamatay ka ngayong araw na 'to!" Sabe niya. Tss. Tuwing nasa peligro ako, lagi niya akong nililigtas. Kung alam lang niya kung SINO KAMI.

Shin's POV

Andito na kami ni Claire sa gate ng school. Sila Angel at Rahima naman ay nauna ng pumasok sa amin. Papasok na sana kami ng may nakita si Claire.

"Oy Shin! Diba ayun yung gusto mong protektahan?" Sabe niya saken at tinuro niya pa.

Nakita ko naman si Jazz at si Baboy. Tss. Ayan nanaman sila. Lumapit ako dun, nakita ko pang kinuwelyuhan ni Baboy si Jazz. At akmang susuntukin niya, kaya sumigaw na ako. Tss.

"Sige Baboy!! Subukan mong suntukin yan!! Mamamatay ka ngayong araw na 'to!" Sabe ko dun sa Baboy. Diko pa kasi alam kung ano pangalan niya e. :3

"Talagang susubukan ko! Kakalipat mo lang rito kala mo na kung sino kang rereyna reyna rito!" Sabe saken ni Baboy.

"Dika ba natatakot saken?" Malumanay kong itinanong sakanya.

"Ako si Buboy Y. Jimenez. Wag mo akong kakalabanin dahil may gang ako!" Sabe niya saken. Napataas ako ng kilay atsaka nagsalita.

"Anong pangalan ng GANG niyo?" Tanong ko sa kanya atsaka tinarayan siya.

"Gang namin?! Dimo ba alam ha?! Nakapasok lang naman ako bilang taga-silbi ng Black Swift Gang." Sabe ni Buboy daw -_-"

"Kilala mo na ba kung sino ang Leader ng BSG (Black Swift Gang)?" Tanong ko sakanya atsaka siya unti unting nilapitan.

"Hindi pa. Bakit?!" Buong tapang niyang isinagot sa akin.

Hinawakan ko siya sa may kwelyo niya "Hinahamon mo ba ang Leader ng BSG?" Nanginginig na siya habang pinagmamasdan ako sa mukha.

"Bat ko naman siya kakalabanin e siya ang boss ko?" Tanong niya. Di siya nauutal pero halatang natatakot na siya.

Lumapit ako sa may bandang tenga niya at bumulong, "Ako lang naman ang LEADER ng BSG. So, kinakalaban mo ako? Gusto mo bang ipatikim ko sayo ang pamumuhay sa impyerno?" Inilayo ko na ang mukha ko sa kanya dahil ang baho baho niya -,-"

"Hi-hindi p-po!" Sabe ni Baboy. Di niya kasi bagay ang pangalan niyang Buboy kaya Baboy na lang.

"Umalis ka na sa harapan ko at wag na lumapit sa akin. Wag ka na rin umasang pumasa ka sa BSG. Pumasok ka lang dun para magyabang na kasali ka ron! Boset kang Baboy ka ah!" Mabilis akong humawak sa kwelyo niya at ibinalibag siya. Ang lakas ba? Ganyan talaga. Mga GANGSTERS kami e. -,-"

Paalis na sana kami dun nang bumulong si Baboy. "May araw ka rin saken. Maghintay ka lang." I just gave him a grin. AN EVIL ONE. -,-"

- - - - - -

K. Hanggang jan na muna! Xd Hahahaha! :D NAGUSTUHAN niyo po ba? COMMENT lang po. :)

PLEASE. READ. VOTE. AND COMMENT.

-Shinn♥

Our Bestfriends :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon