Không Tên Phần 1

4 0 0
                                    

Đề cương Môn Logistics

Câu 1: Trình bày các khái niệm về logistics của Council of Supply Chain Management Professionals, quan điểm 7 đúng? Theo đó, nhìn chung khái niệm logistics có những điểm chung nào?

- Khái niệm về Logistics của Council of Supply Chain Management Professionals: Logistics là một quá trình lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát các luồng lưu chuyển và lưu kho nguyên vật liệu, sản phẩm dở dang, thành phẩm0020 và thông tin liên quan có hiệu suất cao và hiệu quả về mặt chi phí từ điểm khởi nguồn cho tới điểm tiêu thụ nhằm mục đích thoả mãn những yêu cầu của khách hàng.

- Khát niệm về Logistics theo quan điểm 7 đúng: Logistics là quá trình cung cấp đúng sản phẩm với đúng số lượng và đúng điều kiện tới đúng địa điểm vào đúng thời gian cho đúng khách hàng với đúng giá cả.

- Những điểm chung:

·Trước hết, cần khẳng đinh Logistics là khoa học và là nghệ thuật về tổ chức và quản lý nhằm sử dụng các nguồn lực một cách tối ưu.

·Logistics tồn tại ở hai cấp độ: hoạch định và tổ chức

·Logistics là một quá trình tức là một chuỗi các hoạt động liên tục, có quan hệ mật thiết và tương tác với nhau chứ không phải các hoạt động riêng lẻ.

·Logistics đề cập đến các nguồn lực được lưu chuyển, dự trữ trong hệ thống.

Câu 2: Phân loại logistics theo lĩnh vực? Trình bày các giai đoạn phát triển của logistics? Phân loại Logistics:

Logistics phát triển và được ứng dụng mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực, hình thành nên các ngành logistics khác nhau. Đối tượng quản lý và mục tiêu hoạt động khác nhau của logistics trong mỗi lĩnh vực cũng không giống nhau.


- Logistics quân sự (Military Logistics)

- Logistics sự kiện (Event Logistics)

- Logistics dịch vụ (Service Logistics)

- Logistics y tế (Hospital Logistics)

- Logistics xanh(Green Logistics)

- ...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đề cương Môn LogisticsWhere stories live. Discover now