Xanh Trong Chai
Bản biên tập năm 2023
Truyện ngắn lãng mạn kỳ ảo
Dành cho độc giả trên 13 tuổi (Rating T)
Vào một buổi chiều khi Người Già đang làm món mì xào tương cà trong bếp và mặt trời đang đốt những hơi uể oải cuối cùng phía Tây, bỗng dưng có tiếng kẽo kẹt phát ra từ sau lưng bà. Người Già chậm chạp quay lại, thấy cánh cửa sổ vốn khép nay đã bị mở toang. Bà chỉ mới mở một cửa sổ trước khi bắt đầu luộc mì để xào. Khi bà đang cắt hành tây thì cả hai cánh đã mở toang ra rồi. Bà nghĩ: "Chắc gió đấy".
Nhưng Người Già lẩm cẩm ạ, trời đang kín gió. Mùi xào nấu còn lẩn quẩn trong bếp.
Người Già định bỏ mặc cà chua, hành tây và nồi mì luộc đang sôi sùng sục đến đóng cửa sổ. Không phải là việc mở cửa ra thì không hay. Nhưng bà vốn khó tính, không thích ai đó làm trái ý mình bao giờ. Nhưng chỉ mới vịn tay vào chấn song, Người Già đã khựng lại. Ồ, có một tiếng nói nhỏ xíu đang cất lên từ phía bệ cửa: "Khoan, khoan đã nào."
"Ai nói đấy?"
Từ phía dưới cửa sổ, một cái chai nhỏ thảy mình lốc cốc trèo lên. Ô kìa, chai mà biết trèo! Nó ngật ngưỡng đặt đáy lọ xuống bệ cửa đánh "cách", chao đảo rồi cuối cùng đứng thẳng cạnh một chấn song hoen gỉ. Chất màu xanh bên trong chai hắt ra thứ tiếng nhỏ như tiếng nước reo rì rì trước khi sôi.
"Chào đằng ấy buổi chiều nhé.""Ai đấy?" Bà hỏi, giọng thảng thốt quá chừng.
"Xin trân trọng tự giới thiệu đến đằng ấy..." Khi chai thuỷ tinh cất lời, chất xanh biêng biếc kia rung khẽ như đang cười khúc khích. Thực ra chai thì làm gì biết cười đâu? Nhưng cảm giác từ những tiếng rì rì như nước reo ấy nghe như cười thật. Mà cười rất tươi nhé, như giọng cười khúc khích của trẻ con.
"Tôi là Xanh, ở Trong Chai, nên tôi là Xanh Trong Chai."
"Chào Xanh Trong Chai nhé. Chú mày có giống Thần Đèn trong truyện Aladdin không? Mà vì sao mày bị nhốt trong chai thế? Bà gỡ nút bần đi có được không?"
Chai thuỷ tinh run lên, "Ôi không! Tôi không bị nhốt. Tôi là cả Xanh và Trong Chai và hai thứ này không thể tách rời nhau được. Tôi không phải thần trong đèn đâu, là Xanh Trong Chai cơ!"
"Ừ nhỉ, bà xin lỗi cậu."
Xanh Trong Chai nhảy qua chấn song, tung mình đáp lên vai Người Già, rồi tự lăn từ vai này sang vai kia của bà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xanh Trong Chai
RomanceVào một buổi chiều, Người Già cô đơn đã gặp Xanh Trong Chai. Từ đấy là những bài ca Hồ Quảng trẻ con, những đợt ấm lên như muốn khóc, những câu chuyện về tình yêu và ký ức, về hát thầm và La Vie En Rose, về những niềm vui và những nỗi buồn.